Ứng dụng NLP trong quản lý doanh nghiệp cho CEO

Là một người đứng đầu và quản trị doanh nghiệp, bên cạnh việc ra những quyết định chính xác và nhanh chóng trong các chính sách kinh doanh, CEO cần có những kỹ năng khác như thuyết phục, đàm phán, lãnh đạo nhân sự, …Kiểm soát cảm xúc chính là một trong những chìa khóa quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của các CEO. Để làm được điều này, NLP sẽ là công cụ quan trọng giúp bạn điều khiển cảm xúc rất tốt và quản trị doanh nghiệp một cách thành công. Vậy cụ thể, NLP sẽ giúp được gì cho các CEO?

NLP là gì?

Lập trình ngôn ngữ tư duy (Neuro Linguistic Programming – NLP) có thể được mô tả là “cách tiếp cận hướng tới sự kết nối giữa quá trình tư duy (Neuro), ngôn ngữ (Linguistic) và các mô thức hành vi đã có thông qua trải nghiệm (Programming)”. Lập trình ngôn ngữ tư duy là một phương pháp hiệu quả để nhanh chóng hiểu được những động cơ và động lực cho mỗi hành động của con người. Vì vậy, NLP ngày càng được áp dụng nhiều trong tất cả các ngành nghề và môi trường khác nhau.

Nguyên tắc đầu tiên trong thuyết NLP là đã là con người thì phải có khả năng yêu và tận hưởng cuộc sống. Khả năng này có thể bị ảnh hưởng bởi một sự kiện nào đó. Sự kiện này có thể là một sự kiện lớn, hay những sự kiện dường như rất nhỏ và không quan trọng – có thể có tác động rất lớn tới những hành động, suy nghĩ, biểu hiện và hành vi của chúng ta. Con người thường sử dụng lập trình ngôn ngữ tư duy để đạt được các mục tiêu cụ thể trong cuộc sống, chẳng hạn như phát triển cá nhân, kỹ năng giao tiếp và nâng tầm ảnh hưởng bản thân.

NLP giúp hoàn thiện kỹ năng trong giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng quan trọng và nhất định cần phải có đầu tiên ở các CEO. Là một người lãnh đạo, bạn thường xuyên phải gặp gỡ và trò chuyện cũng như đám phán với rất nhiều các đối tác, khách hàng, nhân viên… Nếu không có kỹ năng giao tiếp thành thạo và linh hoạt thì bạn khó lòng có thể đạt được các mục tiêu trong kinh doanh của mình.

NLP sẽ giúp các CEO hoàn thiện kỹ năng giao tiếp dựa trên những gì họ đã có và phát triển những kỹ năng mới không chỉ giúp ích cho công việc mà còn trong tất cả các mối quan hệ khác như gia đình, xã hội.

Điều khiển trạng thái cảm xúc của bản thân

Muốn quản lý tốt doanh nghiệp thì trước tiên các CEO phải biết quản lý tốt bản thân mình, cả về suy nghĩ và hành động. NLP – Lập trình ngôn ngữ tư duy là một phương pháp giúp các CEO học được cách điều khiển cảm xúc và hành vi của bản thân trước nhân viên, khách hàng.

Trong công việc thường khó tránh khỏi những căng thẳng, bất đồng quan điểm. Phương pháp này sẽ giúp CEO tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất để mọi chuyện diễn ra suôn sẻ.

Giúp những người xung quanh mình đạt được thành công

Phương pháp NLP không chỉ giúp các nhà quản lý đạt được thành công cho bản thân mình, đưa công ty ngày càng phát triển mà còn mang đến niềm cảm hứng cho nhiều người khác, đặc biệt là các bạn trẻ. Chúng ta có thể thấy rất nhiều thông tin về các CEO chia sẻ câu chuyện thành công, phương pháp làm việc của họ. Đây là một cách để họ truyền động lực cho những người khác, nhất là những bạn có dự định trở thành CEO trong tương lai.

Giúp CEO vượt qua khó khăn trong công việc và cuộc sống

Kinh tế ngày càng phát triển, mức độ cạnh tranh cũng ngày càng nhiều khiến các CEO liên tục phải đổi diện với áp lực, căng thẳng. Thậm chí họ còn phải đối mặt với nguy cơ công ty bị phá sản nếu đi sai nước cờ trong kinh doanh. Họ phải có cái “đầu lạnh” để luôn tỉnh táo phân tích, đưa ra những kết luận đúng đắn nhất cho doanh nghiệp. NLP là phương pháp giúp các nhà quản lý có thể nhìn thấu đáo mọi vấn đề khó khăn và tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

Giúp CEO có thêm thời gian để làm nhiều điều ý nghĩa khác

Là một CEO bận rộn với nhiều việc phải xử lý nhưng họ không phải chỉ là người của công việc. Họ vẫn tham gia các hoạt động tình nguyện, tham gia các buổi diễn thuyết,… Phương pháp NLP giúp các CEO xử lý tốt công việc của mình, giúp họ có nhiều thời gian rảnh để tham gia các hoạt động bên ngoài.

NLP – Lập trình ngôn ngữ tư duy là một phương pháp mang lại nhiều lợi ích không chỉ các CEO mà còn đối với nhiều người khác nữa. Đây được xem là phương pháp mang lại thành công trong công việc và cuộc sống mà mọi người nên học.

Khóa học Nắm giữ vận mệnh đến từ Diễn giả Phạm Minh HoàngThành viên của hiệp hội Phong Thủy Quốc Tế IFSA & Học viện Phong Thủy quốc tế CAFS của Malaysia, là chương trình đào tạo về Phong Thuỷ ứng dụng kết hợp với NLP sẽ giúp bạn thay đổi nội tại bản thân và nắm bắt được các yếu tố bên ngoài.
Đăng ký học ngay để thay đổi và nắm giữ thành công. Ưu đãi hấp dẫn chỉ còn 195K/ vé dành cho 50 người đăng ký sớm nhất tại đây:  https://ask.com.vn/phongthuynlp/
 

Theo dõi thêm các bài viết hay về phát triển bản thân, bán hàng, kinh doanh, …

từ Mr. Why tại các kênh:

Fanpage: https://www.facebook.com/phamngocanhask/

Youtube: https://tinyurl.com/pnachannel

Website: https://phamngocanh.com/