Tự do tài chính: Tại sao tiền bạc là thứ tốt đẹp

Cách bạn suy nghĩ về tiền sẽ quyết định bạn có bao nhiêu tiền để tích lũy và trỏe nên tự do tài chính hơn bất kỳ yếu tố nào khác .

Thái độ của bạn đối với tiền bạc sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn và động cơ của bạn.

Các vấn đề tiền bạc ? Bạn có cảm thấy rằng Bạn có đủ ?

Trong tâm lý học, tiền bạc là những gì được gọi là một “nhu cầu thiếu hụt “(nhu cầu cơ bản của con người) Điều này có nghĩa rằng nó thúc đẩy bạn khi bạn cảm thấy thiếu, khi bạn không cảm thấy rằng bạn có đủ . Ở một mức độ nhất định , khi bạn cảm thấy rằng bạn có đủ , nó sẽ không còn là một động lực. Nói cách khác, khi bạn có đủ tiền, bạn sẽ không suy nghĩ về nó  nhiều nữa. Nhưng khi bạn có quá ít , bạn sẽ luôn luôn nghĩ về nó.

Xác định thái độ của bạn với tiền

Tác động của tiền lên đời sống tình cảm của bạn phụ thuộc vào thái độ của bạn. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn có quá ít, tiền bạc có thể trở thành một nỗi ám ảnh. Nó có thể chi phối suy nghĩ, cảm xúc và hành động của bạn. Tranh cãi về tiền bạc là một lý do chủ yếu cho các biến cố trong hôn nhân. Vấn đề với tiền cũng là lý do chính cho sự thất bại trong kinh doanh, phá hoại tình bạn và các loại bệnh tâm lý khác. Không phải tất cả nhưng thậm chí một số người tự sát do vấn đề tiền bạc gây nên.

Thực hiện Nguyên tắc thực tế

Nguyên tắc thực tế áp dụng đặc biệt là các vấn đề về tiền bạc. Nguyên tắc này nói rằng,

“Bạn phải đối phó với cuộc sống như thực tế, không như bạn muốn, hoặc có thể như bạn muốn” 

Hầu hết mọi người sống trong một thế giới của sự ảo tưởng, liên quan tới tiền.

Họ muốn , hy vọng và cầu nguyện về tương lai tài chính của mình trong khi cùng một lúc, sâu trong trái tim của họ, họ biết ước mơ của mình sẽ không bao giờ thành hiện thực. Trong cuốn sách của Lewis Carroll , Alice in Wonderland , một trong những nhân vật khá hạnh phúc nói rằng ông có khả năng tin tưởng một vài điều không thể vào trước bữa sáng mỗi ngày. Tương tự, nhiều người tin vào những điều hoàn toàn không thể về tiền bạc và sau đó họ tự hỏi tại sao họ đang gặp rất nhiều vấn đề tài chính. 

Vượt qua niềm tin sâu xa và Đạt được độc lập tài chính

Một trong những trở ngại phổ biến nhất để đạt được sự độc lập tài chính là một niềm tin sâu xa nào đó mà tiền là sai trái và rằng những người có rất nhiều tiền là những người xấu xa. Niềm tin này không dựa trên bất kỳ nền tảng thực tế. Xuất hiện từ khi là một đứa trẻ cho đến khi đứa trẻ đó lớn lên thường nói điều này vì một số người khác muốn hợp lý hóa đi thất bại tài chính của mình .

Tiền là thứ tốt đẹp

Thực tế là tiền là thứ tốt đẹp. Phải dùng tiền để mua nhà, xe hơi, quần áo, thực phẩm và hầu hết những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Tiền có năng lượng của riêng nó và chủ yếu chúng bị  thu hút với người đối xử với chúng tốt. Tiền có xu hướng chảy về túi những người có thể sử dụng nó theo những cách hiệu quả nhất để sản xuất hàng hóa và dịch vụ có giá trị cao, và những người có thể đầu tư để tạo ra công ăn việc làm, cơ hội và lợi ích người khác. Đồng thời , dòng tiền sẽ ra khỏi túi từ những người sử dụng nó kém, hoặc những người sử dụng nó theo những cách phi hiệu quả.

Các bước để tránh vấn đề tài chính

Dưới đây là hai điều bạn có thể làm ngay để cải thiện thái độ của bạn đối với tiền :

Đầu tiên , là hoàn toàn trung thực với chính mình liên quan đến tiền bạc và số tiền bạn muốn có được trong cuộc sống. Giả vờ rằng bạn không quan tâm về tiền bạc thực sự  sẽ chỉ làm cho bạn bất hạnh thôi.

Thứ hai , bắt đầu ngay hôm nay suy nghĩ về tất cả những điều tuyệt vời mà bạn có thể có trong cuộc sống của bạn nếu bạn có nhiều tiền. Sau đó, bắt đầu nghĩ về tất cả những điều mà bạn có thể làm để tăng số tiền bạn kiếm và số tiền bạn giữ .

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Hãy chia sẻ và bình luận bên dưới!

Hoàng Dung – Dịch từ Briantracy