30 chưa phải là Tết, nhưng 30 chính là đêm giao thừa của người đàn ông: Thời điểm vàng khởi nghiệp quyết định thành – bại cuộc đời

Khi nhắc đến đàn ông lập nghiệp, rất nhiều nhà sáng nghiệp đều muốn tìm thời điểm vàng để bắt đầu, bạn có muốn biết thời gian vàng để khởi nghiệp của là khi nào không?

30 tuổi là bước ngoặt của cuộc đời

30 tuổi, phất lên hay vấp ngã là dấu ấn quan trọng của người đàn ông, bạn sẽ trở thành người kiêu ngạo hoặc sẽ sụp đổ đến cuối đời!

Đây không phải là điều giật gân gì cả. 2.500 năm trước, chính Khổng Tử đã cảnh báo với những người học trò của mình: “Ngô thập hữu ngũ nhi chí vu học, tam thập nhị lập”, nghĩa là “khi tới 15 tuổi, ta mới có thể tự mình chuyên tâm vào việc học, khi người ta tới 30 tuổi thì sức tự lập mới có thể chắc chắn và vững vàng”.

Câu nói này cho đến nay vẫn đủ sức để cảnh tỉnh và giác ngộ cho toàn thế giới. Trước 30 tuổi là chạy lấy đà, sau 30 tuổi mới thực sự là căng buồm ra khơi. Chỉ có những người chuẩn bị kỹ càng trước tuổi 30 thì lúc cất bước mới có lực, mới có thể tạo ra sự khác biệt sau tuổi 30.

30 tuổi là bước ngoặt của cuộc đời, đã không còn bất kỳ lí do gì để che giấu bản thân hết nữa.

Bạn đã không còn lựa chọn nào cả, không còn đường chạy, chỉ còn cách là đối mặt và chiến đấu, gặt hái càng nhiều thành tựu để đối phó với những ánh mắt kiêu ngạo kia của mọi người. Câu thần chú “tam thập nhi lập” truyền từ thời xưa đến nay giống như một lời nguyền, buộc một người đàn ông 30 tuổi luôn phải cố gắng để vượt rào.

30 tuổi là bước ngoặt của cuộc đời, đó là điều mà bất kỳ người đàn ông nào cũng không muốn đối mặt nhưng lại không có cách nào để chạy thoát.

Theo quan sát, một người đàn ông 30 tuổi không thể không tiến về phía trước, bọn họ đều cảm nhận rõ ràng những nguy cơ phía trước, sợ hãi sẽ không có gì ở tuổi 30.

Khi một người đàn ông 30 tuổi nhưng vẫn chưa có một nền tảng nghề nghiệp nào, họ sẽ luôn tự chửi mắng mình, đại loại kiểu “vì sao tôi lại vô dụng thế này?”, hay “mình là phế vật hay sao?”.

Trong khi đó, cảm giác này còn vượt xa hơn ngàn vạn lần mũi tên đâm vào tim.

Đối mặt với điều này, người đàn ông 30 tuổi luôn muốn mời bạn bè uống một vài ly để trút nỗi cay đắng trong lòng. Tuy nhiên, trong thời đại này, khi bạn bè khan hiếm hơn gấu trúc, nếu bạn không có tiền để cho họ mượn, điều đó không giúp ích gì cho họ. Nếu bạn không đủ can đảm và nhàn hạ để đi cùng họ trong phòng tắm hơi hay nhâm nhi li cafe thì đâu có ai sẵn sàng quan tâm bạn?

Người đàn ông 30 tuổi sống sót sau vết nứt đã bị cuốn vào lời nguyền của “tam thập nhi lập”. Họ đã không còn bất kỳ lý do nào để trốn tránh bản thân, và tất cả những lời giải thích đều nhạt nhẽo và lố bịch. Người đàn ông 30 tuổi không còn cách nào khác là phải chiến đấu và tìm kiếm thành công.

30 tuổi là thời điểm đáng sợ nhất trong cuộc đời người đàn ông

Nếu như chúng ta hay đùa nhau “30 chưa phải là tết” thì sự thực hiện hữu rõ ràng 30 đã là đêm giao thừa của người đàn ông.

Ở Việt Nam, đàn ông kết hôn sau tuổi 30 không nhiều ít. Khi đã có gia đình, bắt buộc đàn ông phải là chỗ dựa vững chắc cả về tinh thần lẫn vật chất trong gia đình, là trụ cột về mọi mặt.

Nếu một người đàn ông đến tuổi 30 vẫn chưa có sự nghiệp ổn định, kinh tế vững vàng thì đó là một thất bại lớn.

Nói đúng ra, một khi đã quyết đinh lập gia đình thì phải xác định kinh tế đủ ổn đển trang trải cho cuộc sống gia đình, bất kể là tuổi 30 hay bao nhiêu.

Tính theo độ tuổi đi học, 22 tuổi là độ tuổi mà hầu hết là mọi sinh viên đều tốt nghiệp ra trường, trừ những trường yêu cầu học nhiều năm hơn hoặc nhập học muộn so với trang lứa. Vậy thì quãng thời gian 8 năm còn lại để tìm kiếm sự ổn định là quá đủ.

30 tuổi chính là thời gian vàng để khởi nghiệp của người đàn ông

Tuổi 30 là tuổi đã đi qua thời bồng bột, ngây ngô, cũng lại là độ tuổi chưa đủ chín muồi của thành công hay thất bại. Do đó, thời điểm này, con người ta thường hay hưng phấn nhất và có chí tiến thủ nhất.

Khi đã đi qua cái tuổi bồng bột, con người ta luôn muốn tìm đến sự ổn định bền bỉ, luôn suy nghĩ trưởng thành và chín chắn, do đó sẽ là thời điểm thích hợp để sự nghiệp phất lên.

30 tuổi, cũng là thời điểm nóng lòng muốn được thành công hơn hết, do vậy con người thường quyết định táo bạo hơn và thường bứt phá hơn trong công việc.

Trong thời đại 1 là có khả năng, 2 là tầm thường này, nếu bạn không cố gắng, ngày hôm sau có thể là ngày bạn bị sa thải và thất nghiệp. Lúc đó, bạn sẽ đối mặt như thế nào với bạn bè và người thân? Có thể bạn cho rằng bản thân vẫn không hề thua người khác, nhưng con người thường chỉ nhìn vào kết quả, bất luận là bạn làm tốt đến đâu, năng lực cao thế nào, trong mắt mọi người nếu bạn không công thành danh toại thì bạn sẽ là kẻ thất bại.

Có lẽ đối với những người ở độ tuổi đôi mươi, họ có tư cách để phẫn nộ và thoát khỏi cuộc sống cấp bách này, họ là những người tự do và thế giới nằm trong tay họ.

Nhưng đến 30 tuổi, ngay cả khi không ai ép buộc bạn, bạn vẫ nên nhảy vào vòng xoáy khẩn cấp này mà không cần suy nghĩ.

Bài của tác giả : Triều Anh