Người thông minh luôn tự hỏi 9 điều này mỗi ngày

Mỗi sáng thức dậy chúng ta đều phải chuẩn bị để đối đầu với vô vàn thử thách, khó khăn mới, những người thông minh là những người sẽ tự động viên bản thân, chuẩn bị kĩ càng cho mọi thứ.

Những người thông minh luôn có xu hướng tìm tòi cái mới, kiến thức mới. Họ tích luỹ thêm càng nhiều càng tốt để cải thiện bản thân, tìm con đường thành công mới mẻ mà chưa ai dám thực hiện. Mặc dù vậy, người thông minh cũng gặp phải rất nhiều trở ngại như bất kì ai, họ cần có những lời khích lệ để chấn chỉnh bản thân, đôi khi những lời khích lệ này tới từ chính họ.

Dưới đây là 9 điều mà người thông minh sẽ tự nói với mình mỗi ngày, nếu bạn cảm thấy mình thông minh hoặc cần động lực để tìm tòi cái mới, đừng ngại ngần thực hiện những câu nói dưới đây mỗi ngày.

1. “Nếu không ai muốn làm công việc này, tôi sẽ làm nó!”

1Đối với người thông minh, điều thách thức nhất chính là làm những công việc khó mà không ai dám làm. Trong quá trình thực hiện, họ sẽ học hỏi được nhiều điều mới, cải thiện bản thân tốt hơn và có được góc nhìn độc đáo không ai khác sở hữu. 

2. “Thất bại cũng không đến nỗi tệ lắm”

2

Mỗi thất bại là một bài học và là một cơ hội hiếm có để cải thiện bản thân. Mỗi thất bại lại là một thử thách mới, hãy đón nhận chúng theo cách tích cực.

3. “Có thể tôi không thể xong công việc này ngay, nhưng tôi sẽ bắt đầu làm nó ngay lúc này”

3

Điều quan trọng nhất là bắt đầu thực hiện, thế giới không quan tâm ý tưởng của bạn ra sao, họ quan tâm tới sản phẩm, thành quả bạn làm được là gì. Nếu cứ ngồi vẽ vời về một công việc ấn tượng nhưng không bao giờ thực hiện nó, bạn sẽ mãi giậm chân tại chỗ mà thôi.

4. “Nói ít thôi, hãy thực hiện đi”

4

Những người luôn sống trong quá khứ, tự ngợi ca những gì họ đã thực hiện được thường có một tương lai không mấy sáng lạng. Những người thành công là những người làm nhiều nhưng nói ít, người ta vẫn có câu “hành động to hơn lời nói” nên nếu muốn làm gì đó, hãy cứ làm đi và đừng mở lời nhiều.

5. “Ý kiến của người khác sẽ không làm tôi nản chí”

5

Cuộc sống là một chuỗi dài những sự lựa chọn, sẽ có lúc người khác cho rằng bạn không thể làm được điều mình muốn. Nhưng nên nhớ rằng, đây là cuộc sống của bạn, cho dù có thất bại nó cũng sẽ mở cho bạn những cánh cửa mới, cơ hội mới và tất nhiên là những bài học vô giá khi đứng lên từ thất bại.

6. “Hãy chống mắt lên mà xem tôi sẽ làm được những gì”

6

Đôi khi chúng ta cần sự căng thẳng trong cuộc sống, sự căng thẳng này sẽ giúp khích lệ tinh thần mỗi người để họ thực hiện tốt hơn công việc.

7. “Lần tới tôi sẽ làm tốt hơn”

7

Đừng ngại thử lại, đó là thứ mà bất kì người thành công nào cũng phải làm. Chẳng có thắng lợi nào dễ dàng mà không trải qua thất bại cả.

8. “Tôi sẽ không ngại nói cám ơn với người khác”

8

Hãy mở lòng mình với người khác, có rất nhiều người muốn hại bạn nhưng cũng có không ít người muốn giúp bạn. Chỉ với hành động cám ơn nhỏ bé bạn sẽ tạo được thêm các mối quan hệ cũng như giúp người khác vui vẻ hơn khi giúp bạn.

9. “Càng cố gắng, tôi càng hoàn thiện”

9

Hãy mở lòng mình với người khác, có rất nhiều người muốn hại bạn nhưng cũng có không ít người muốn giúp bạn. Chỉ với hành động cám ơn nhỏ bé bạn sẽ tạo được thêm các mối quan hệ cũng như giúp người khác vui vẻ hơn khi giúp bạn.

Theo Brightside