Đừng Gục Ngã Khi Bạn Có Thể Sống Tốt Hơn

Hãy tập cách chấp nhận cuộc sống của mình như một sự sắp đặt sẵn và biến nó thành của riêng mình. Chẳng ai có quyền làm bạn tổn thương. Bố mẹ đếm từng ngày bạn ra đời, nâng niu, nuôi nấng bạn trưởng thành, chặng đường ấy nào có phải ngắn đâu.

Mỗi một ngày trôi qua, tôi nhận thấy cuộc sống này có biết bao điều xảy ra nhưng tôi hiểu đó mới là bức tranh tái hiện cuộc đời ngắn ngủi này. Có lẽ vì tôi không có chuyện gì để buồn, để suy nghĩ hay lo lắng nên hàng ngày lại ghé vào đây để đọc những chia sẻ của mọi người và cảm thấy lòng nặng trĩu với những tâm tư, chia sẻ ấy.

Tôi buồn khi từng dòng chữ cứ thế lướt qua, chẳng biết để làm gì khi mà chẳng có mình trong những bài viết ấy. Phải chăng là do sự hiếu kỳ, muốn biết xem hôm nay có bao nhiêu người buồn, để biết rằng mình còn may mắn lắm.

Có lẽ mỗi người một số phận khác nhau, nói tôi không bao giờ buồn bã, chán nản thì đó là lời nói dối. Nhưng chẳng hiểu tại sao những phút giây ấy trong tôi lướt qua nhanh chóng khi được ở bên cạnh gia đình mình. Tôi biết rằng có than vãn hay gục ngã cũng chẳng được gì ngoài sự đau đớn về cả tâm hồn và thể xác, thế nên tôi cố gắng tránh xa những điều có thể làm mình tổn thương.

Tuổi đời của tôi còn quá trẻ, chưa va chạm gì nhiều với xã hội nhưng tôi hy vọng những kinh nghiệm của mình giúp mọi người vượt qua những phút giây yếu lòng nhất. Bạn biết không? Khi sinh ta ra trên cõi đời này là thượng đế đã giao cho ta một nhiệm vụ, một sứ mệnh và chỉ khi ta hoàn thành nó thì mới có được hạnh phúc thực sự. Nói thì có vẻ thần thoại nhưng hãy nghĩ mà xem.

Cuộc sống cứ thế lặp đi lặp lại. Nó như một quy luật có sẵn và ta chỉ việc giữ gìn sức khỏe để đón nhận nó thôi. Tuần nào cũng bắt đầu từ thứ hai đến chủ nhật. Cứ thứ hai là ta lại làm việc rồi chủ nhật được nghỉ. Có những niềm vui nhưng cũng có nỗi buồn xen kẽ. Có những phút giây hạnh phúc nhưng đau khổ cũng nhiều.

Chẳng phải dù có ở bên cạnh người bạn yêu thì những điều đó cũng xảy ra đó thôi, chẳng ai ngăn được quy luật tự nhiên cả. Dù cố gắng đến mấy thì mọi thứ cũng diễn ra và ta chẳng thể nào biết trước hay ngăn sự việc nào đó đừng xảy ra. Vì thế hãy tập cách chấp nhận cuộc sống của mình như một sự sắp đặt sẵn và biến nó thành của riêng mình bạn nhé.

Cách suy nghĩ tích cực: Chấp nhận những thách thức trong cuộc sống

Chẳng ai có quyền làm bạn bị tổn thương cả. Bố mẹ bạn đếm từng ngày bạn sinh ra đời, nâng niu và nuôi nấng bạn đến tuổi trưởng thành, chặng đường ấy nào có phải ngắn đâu. Rồi những lúc bạn ốm đau thì hỏi rằng ai là người bên bạn mỗi đêm? Chẳng phải là bố mẹ bạn sao? Chỉ có họ mới không quản ngày đêm lo cho bạn từng miếng cơm, manh áo. Thậm chí đôi khi còn ngậm đắng nuốt cay để cố gắng cho bạn có cuộc sống bằng bạn bằng bè.

Điều họ mong chỉ là được nhìn thấy bạn sống tốt, sống có ý nghĩa và thành đạt. Họ chẳng bắt bạn phải trả ơn bằng tiền, thế thì tại sao bạn lại phụ công ơn của họ khi mà vì một chuyện gì đó hay vì một người nào đó mà đau khổ? Những lúc ấy có bao giờ bạn nghĩ về nước mắt của cha mẹ khi biết bạn gặp chuyện buồn không?

Và có bao giờ bạn tự hỏi “Ai mới là người cho bạn cuộc sống này chưa”? Là chính bạn đó, đừng để bất kỳ ai khiến cuộc sống của bạn tệ hơn vì họ chẳng cho bạn được gì thì ít nhất đừng để họ cướp đi thứ gì đó trong bạn. Và nếu không may họ lấy đi thứ gì của bạn thì hãy xem như bạn gửi cho họ rồi cố gắng sống thật tốt, đợi đến khi nào bạn đã đủ mạnh mẽ, đủ thành đạt thì sẽ tìm họ để đòi lại nhưng đừng làm điều ngu ngốc nhé. Vì đôi khi cho đi để ta có thể nhận lại nhiều hơn thế từ cuộc sống mà.

Tại sao quanh ta có nhiều người được sống trong cảnh giàu sang, họ vui vẻ và chẳng cần phải suy nghĩ gì. Mọi thứ đến với họ thật dễ dàng còn bạn thì không? Chúng ta chỉ có thể nhìn được hình thức bên ngoài của người khác, chứ chẳng bao giờ nhìn được tâm hồn của họ cả. Nếu thế thì làm sao bạn biết được họ từng trải qua những khó khăn hay có vấp ngã bao giờ chưa đâu. Đừng bao giờ mang mình ra so sánh với người khác khi đang buồn bởi như thế chỉ làm bạn thêm chán ghét bản thân mình hơn thôi.

Khi bị ai đó lừa dối có lẽ là đau lắm. Nỗi đau ấy sẽ chẳng ai hiểu được ngoài người đang phải trải qua nó. Nhưng có cơn mưa nào rơi mãi không tạnh đâu. Người ta muốn bạn rơi xuống vực sâu thì bạn đừng mắc bẫy họ nhé, dù đau đến mấy cũng hãy giữ gìn và trân trọng bản thân mình. Vì họ có là bạn đâu mà bạn phải hành hạ bản thân mình.

Hãy dành thời gian cho gia đình mình nhiều hơn. Hãy tin rằng thời gian sẽ giúp ta vượt qua nỗi đau và sẽ cho bạn một cuộc sống mới đầy hứa hẹn. Ai rồi cũng có lúc vui, lúc buồn cả, thế nên đừng bao giờ ngục ngã khi bạn còn có thể sống tốt hơn bạn nhé.

Theo Vnexpress.