Có sự nghiệp khó gấp 100 lần có bạn gái: Đừng đợi có tiền, có danh vọng rồi mới tìm kiếm tình yêu

Những người đang gào thét, ra rả câu nói “Cứ tập trung vào sự nghiệp đi rồi người yêu không thiếu”, đều là những cậu bé, chàng trai mới lớn chưa có mảnh tình vắt vai, cũng chưa biết sự nghiệp hình dáng thế nào?

“Cứ tập trung vào sự nghiệp đi rồi thiếu gì người yêu”

“Cứ tập trung kiếm tiền đi. Có tiền rồi yêu ai chẳng được!”

Khi nghe những câu nói như vậy, tôi thực sự phát bực và thấy thật điên rồ.

Nếu muốn một người con gái yêu mình thực sự, bạn phải quên sự nghiệp của mình đi.

Nếu muốn một người con gái sẽ gắn bó với bạn, bất kể khó khăn hoạn nạn, bạn cần phải quên số tiền mình đang có đi.

Không lẽ bạn muốn yêu cô nàng chỉ yêu sự nghiệp của mình?

Không lẽ bạn muốn yêu một người con gái chỉ yêu số tiền bạn đang có?

Sự thật là: Những người gào thét cứ tập trung vào sự nghiệp đều là những người vừa không có sự nghiệp, vừa không có nổi mảnh tình vắt vai

Những người đang gào thét, ra rả câu nói “Cứ tập trung vào sự nghiệp đi rồi người yêu không thiếu?” Đó đều là những cậu bé, chàng trai mới lớn chưa có mảnh tình vắt vai, cũng chưa biết sự nghiệp hình dáng thế nào?

Trong mắt những cậu bé, sự nghiệp giống như việc bạn phải tốt nghiệp vào 1 trường đại học danh giá. Học cho giỏi vào rồi ra trường làm cho một công ty nào đó. Rồi được đề bạt, tăng lương, cho đến khi 30 tuổi thì bạn sẽ có sự nghiệp nở rộ, hào nhoáng.

Sự thật thì 30 tuổi chỉ là độ tuổi đàn ông biết mình phải làm gì, biết mình có kỹ năng gì, biết mình có thể sống được bằng thứ gì. Muốn có sự nghiệp, bạn cần nhiều thời gian hơn. Thông thường phải 40-50 tuổi thì sự nghiệp của đàn ông mới vững chắc, mới có tài sản tích trữ được.

Lấy ví dụ như Brian Tracy, ông vua của ngành phát triển bản thân. Phải đến ngoài 40 tuổi ông mới trở nên giàu có.

Jack Ma cũng tương tự. Ông sáng lập Alibaba năm 1994, lúc đó tuổi đời của người giàu nhất châu Á đã xấp xỉ 35.

Thêm ví dụ về Jeff Bezos cũng vậy. Ông sáng lập Amazon năm 1994, khi tuổi đời đã ngoài 30.

Sự nghiệp cần rất nhiều thời gian để xây dựng

Đừng có nghĩ Jack Ma sáng lập ra Alibaba rồi thì giàu to. Ban đầu nó cũng chỉ là một startup chưa có lợi nhuận và phải gọi vốn rất nhiều nơi. Để sở hữu số tiền vài chục tỉ đô như bây giờ, Jack Ma đã phải mất tới 20 năm chứ không phải là câu chuyện chớp nhoáng.

Amazon cũng vậy. Nhiều người có thói quen mua sắm Amazon 2-3 năm trở lại đây. Nhiều người nghĩ rằng Amazon được thành lập 7-8 năm chứ mấy. Nhưng đừng nhầm, Amazon được sáng lập năm 1994, tính đến thời điểm hiện tại cũng đã thấm thoắt 25 năm.

Có sự nghiệp khó gấp 100 lần có bạn gái

Đừng nghĩ rằng có sự nghiệp là chuyện đơn giản. Cứ 10 người làm startup thì may mắn chỉ có 1 startup sống sót. Những startup bạn nhìn thấy trên chương trình Shark Tank, đó đều là những startup có tiếng và thành công ở mức độ nào đó rồi. Lên truyền hình gọi vốn cá mập thì cũng phải cỡ cá trôi, cá chép. Còn rất nhiều cá bống, cá cờ ngoài kia mà bạn không hề hay biết chúng tồn tại.

Tương tự, cứ 10 người kinh doanh thì cũng chỉ có 1-2 người sống sót. Từ mặt phố nơi tôi sống, cho tới những mặt phố kinh doanh. Tôi chứng kiến không biết bao nhiêu cửa hàng đóng cửa, dọn đi, phá sản chỉ trong một thời gian rất ngắn.

Nó cũng không có gì khác trong một phòng nhân sự 10 người. Trong tất thảy số đó chỉ có 1 người làm sếp, trưởng phòng hoặc quản lý, còn lại tất thảy đều là nhân viên với mức lương không quá chênh lệch nhau.

Có sự nghiệp khó gấp 100 lần có bạn gái. Thế nên, đừng ngốc nghếch mà nghĩ rằng mình phải có sự nghiệp trước rồi mới có bạn gái. Tôi nhắc lại, đó chỉ là lời nói của những cậu bé vừa chưa có bạn gái, cũng chưa biết sự nghiệp hình dáng mặt mũi thế nào.

Có tiền rồi có người yêu cũng chưa muộn

Ồ, cứ vờ như là bạn có tiền đi. Bạn muốn có bao nhiêu tiền?

Thời buổi này 100-200 triệu thì bạn tiêu vài ngày là hết. Mua 1 cái SH, 1 cái iPhone, 1 con Macbook… Thế là gần hết số tiền mà bạn có.

Nếu từng ấy chưa thấm thoắt vào đâu, vậy cứ vờ như bạn có 1-2 tỉ đi. Không 3-4 tỉ đi cho bõ công ước. Số tiền ấy nghe có vẻ nhiều, nhưng nếu bạn mua một cái nhà, cộng thêm 1 cái ô tô. Số còn lại làm nội thất cho nhà và gắn đồ chơi cho ô tô là bạn cũng gần cạn túi.

Những cậu bé cứ nghĩ rằng tiền đến túi mình thì nó đứng yên, không chuyển động. Nếu vậy, chắc hẳn giờ này ai ai cũng tích được tiền tỉ hết rồi.

Sự thật là, 80% những người dưới 35 tuổi mà tôi biết đều không có nổi 100 triệu trong tài khoản. Thậm chí tài khoản còn âm. Có người 25, 35 năm sau tài khoản vẫn âm vì phải vay nợ ngân hàng.

Bạn phải hiểu rằng, có tiền cũng giống như có cơ bụng 6 múi vậy. Nó chỉ là cột mốc. Còn chuyện sau đó bạn còn giữ được tiền, còn giữ được bụng 6 múi hay không thì còn phải xem trình độ bạn đến đâu? Có người chỉ 1 tuần đã tiêu hết sạch tiền. Có người chỉ 1 tháng là mất sạch dấu vết 6 múi. Thế nên có tiền rồi có người yêu cũng chưa muộn? Đó chỉ là lời của những người chả bao giờ có tiền trong tài khoản.

Có nhiều người hài lòng với cảnh F.A dài dài, có người không để ý tới nhan sắc của phụ nữ, nhưng hãy tuyệt đối lựa chọn những miếng ăn ngon nhất. Hãy bên cạnh những người phụ nữ tuyệt vời nhất. Hãy trở thành phiên bản tốt nhất… của chính mình.

Đừng chờ đợi mình có tiền, chờ cho đến lúc mình có sự nghiệp rồi mới tìm kiếm tình yêu, kẻo xôi hỏng bỏng không đó bạn thân mến!

Theo : Lai H