6 CÁCH TIÊU TIỀN GIÚP BẠN CẢM THẤY HẠNH PHÚC

Để kiếm được những đồng tiền chân chính rất khó, nhưng chi tiêu như thế nào cho hợp lý còn khó hơn. Bên cạnh những chi tiêu cá nhân như ăn, mặc, đi lại… những gợi ý sử dụng đồng tiền dưới đây sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn vì là một người tiêu tiền thông minh.

1. Mua quà tặng người thân

Bí mật của hạnh phúc đó là khi san sẻ yêu thương với người thân, bạn sẽ nhận thấy hạnh phúc của mình được nhân lên gấp bội. Sẽ là một cách tiêu tiền thông minh nếu như mỗi tháng, bạn dành ra một khoản tiền nhỏ để mua quà tặng người thân trong gia đình. Bố, mẹ, anh chị em sẽ rất tự hào vì có một người con hiếu thảo, tâm lý như bạn.

Hãy mua tặng người thân yêu của bạn một món quà thật ý nghĩa nhé.

Hãy mua tặng người thân yêu của bạn một món quà thật ý nghĩa nhé.

2. Tham gia một khóa học, một môn học mới

Tham gia các khóa học phát triển kỹ năng hay một môn học mới sẽ là lựa chọn thông minh dành cho bạn. Khoản đầu tư này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích bất ngờ. Nếu bạn là một người chưa biết cách chi tiêu hợp lý thì một khóa học quản lý tài chính cá nhân là một lựa chọn đúng đăn; nếu bạn muốn cải thiện tay nghề nấu ăn của mình tại sao bạn không tham gia một lớp học nấu ăn căn bản? Bạn sẽ bất ngờ với tài năng của mình đấy.

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn cho mình một số khóa học bổ ích như: quản lý thời gian hiệu quả, chi tiêu thông minh, hiểu con cái hay dạy con cái hiểu biết về tài chính…. Hãy bắt đầu với một khóa học mà bạn hứng thú và có lợi trong phát triển công việc của chính mình.

3. Đi du lịch

Bạn sẽ thấy cuộc sống thật thi vị và đáng sống khi đi du lịch nhiều nơi, trải nghiệm nhiều hơn. Hãy gom góp tài chính để có thể biến ước mơ đi du lịch dài ngày thành hiện thực nhé.  Đi du lịch phượt, cắm trại một ngày, hay thậm chí chỉ đơn giản là đi công viên, sở thú… sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống này có ý nghĩa hơn.

4. Làm từ thiện

Ngoài những chi tiêu sinh hoạt cá nhân và tiền để tiết kiệm hàng tháng, nếu bạn dôi ra một khoản tiền nho nhỏ thì hãy đừng ngại ngần dùng số tiền đó vào những việc làm từ thiện nhé. Bởi lẽ nguyên tắc đơn giản để cuộc sống hạnh phúc là cho đi. Khi làm được một việc tốt giúp đỡ những người nghèo, trẻ nhỏ bị bệnh tật, hoặc tiền công đức mỗi khi đi lễ chùa, bạn sẽ cảm thấy trong tâm thanh tịnh hơn và hài lòng với chính mình vì đã san sẻ yêu thương với mọi người.

Cho đi và nhận lại là nguyên tắc sống mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người

Cho đi và nhận lại là nguyên tắc sống mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người

5. Chiều chuộng sở thích cá nhân

Người tiêu tiền thông minh luôn biết kết hợp giữa việc kiếm tiền và tiêu tiền. Nếu bạn nghiện một món ăn vặt hay thích say đắm một bộ đồ thời trang sành điệu, đừng ngại ngần chi tiền nếu như trong ví rủng rỉnh. Đầu tư tài chính vào những sở thích cá nhân cũng là một cách giải tỏa stress hiệu quả, bạn sẽ cảm thấy mình tự tin, nổi bật hơn rất nhiều khi sống với đam mê và sở thích của chính mình. Hãy biết tự thưởng và khích lệ bản thân bạn nhé!

6. Thử sức với công việc kinh doanh

Bạn ấp ủ dự án kinh doanh trọng một lĩnh vực bạn yêu thích vậy tại sao bạn không bắt đầu ngay với công việc này. Hãy bắt đầu bằng một kế hoạch cụ thể và xem xét thật kỹ các trường hợp. Có thể hãy thực hiện dự định này với một vài người bạn có cùng chí hướng và sở thích, khi đó cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn đấy. Chắc chắn công việc kinh doanh này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm mới cũng như có thêm một khoản thu nhập hấp dẫn.

Chuyên gia đào tạo – Diễn giả

Phạm Ngọc Anh