5 cách giúp bạn xây dựng niềm tin vào bản thân

Niềm tin vào chính bản thân mình là yếu tố quan trọng giúp bạn trở nên mạnh mẽ và tự tin đưa ra những quyết định một cách nhanh chóng và chính xác trong những hoàn cảnh nhất định. Có đôi khi bạn bị mất niềm tin vào chính bản thân mình bởi một vài lần làm sai hoặc ai đó chỉ trích bạn quá nhiều. Và kể từ ấy bạn trở nên tự ti với chính bản thân mình, bạn không còn tin tưởng chính mình trong mỗi lần đưa ra quyết định. Vậy làm thế nào để xây dựng lại niềm tin vào bản thân?

Hãy cứ là chính mình

Có nhiều người luôn muốn làm hài lòng tất cả mọi người xung quanh dẫn đến việc họ không còn là chính mình. Họ luôn phải gồng mình lên mỗi khi giao tiếp và làm việc với những người xung quanh. Họ sợ bị người khác phát hiện ra những nhược điểm mình. Điều đó chứng tỏ bạn không tự tin vào chính con người thật của mình.

Tại sao bạn lại phải sống cho người khác như vậy? Hãy cứ là chính mình bởi chỉ có bạn mới sống trọn cuộc đời mình, bạn chịu trách nhiệm về nó, bạn tận hưởng với nó mà thôi. Thường xuyên thể hiện những tính cách thật của mình, bạn sẽ được mọi người xung quanh công nhận và bạn sẽ có cuộc sống thoải mái hơn, tự tin hơn.

Chia nhỏ các mục tiêu của cuộc sống

Việc đặt những mục tiêu quá cao so với năng lực của bản thân cũng sẽ khiến niềm tin vào bản thân của bạn bị giảm, ví dụ như phải kiếm được 50 triệu đồng/ 1 tháng, phải đạt 8.0 Ielts trong lần thi đầu tiên,…. Đạt mục tiêu để tạo ra áp lực và động lực cho bạn phát triển nhưng nó cũng cần cân đối với khả năng thực tế của bạn.

Thay vào đó, bạn hãy chia nhỏ mục tiêu, lần lượt thực hiện chúng. Mỗi lần thành công bạn lại có thêm tinh thần, có thêm sự tự tin và động lực cho những mục tiêu sau. Cứ như vậy mọi kế hoạch trong cuộc sống của bạn sẽ dần được thực hiện.

Hãy yêu chính bản thân mình

Để gia tăng niềm tin vào bản thân, điều quan trọng bạn cần làm tiếp theo là hãy yêu chính bản thân mình, hãy đối xử thật tốt với nó bởi nếu bạn không trân trọng nó thì chẳng ai trân trọng và tin tưởng bạn cả. Khi bạn dành thời gian yêu thương và chăm sóc cho bản thân, bạn sẽ nhận được những năng lượng tích cực, từ đó lòng tự tin cũng tăng dần lên khi bản thân bạn có nhiều sự thay đổi tích cực.

Phát triển những điểm mạnh

Không có ai là hoàn hảo nhưng nhất định ở mỗi người đều có những điểm mạnh của riêng mình. Hãy nỗ lực trải nghiệm để tìm ra những thế mạnh của mình và không ngừng phát huy những ưu điểm ấy để chúng tạo nên giá trị con người bạn. Khi bạn là một con người có giá trị, bạn sẽ được mọi người xung quanh tin yêu và từ đó bạn cũng cảm thấy tự tin vào chính mình hơn.

Còn với những nhược điểm của mình, bạn cũng không cần phải “che giấu”, hãy trung thực thừa nhận với mọi người nếu bạn làm chưa tốt. Quan trọng hơn cả là bạn biết nhận sai và cố gắng sữa sai, cố gắng hoàn thiện mình nhiều nhất có thể. Đó mới chính là những điểm mấu chốt giúp bạn trở nên tự tin hơn vào bản thân.

 

Theo dõi thêm các bài viết hay về phát triển bản thân, bán hàng, kinh doanh, …

từ Mr. Why tại các kênh:

Fanpage: https://www.facebook.com/phamngocanhask/

Youtube: https://tinyurl.com/pnachannel

Website: https://phamngocanh.com/