4 BƯỚC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU TRONG NĂM 2015

Bạn có muốn năm 2015 là một năm thành công trong cuộc sống của bạn hay không? Sau đây là một vài lời khuyên dễ dàng thực hiện nhưng lại có ích cho thành công của bạn. Hãy đọc tiếp và khám phá cách làm thế nào để đạt được mục tiêu trong năm mới…

Làm thế nào để đạt mục tiêu của mình trong năm 2015?

Hãy tưởng tượng chúng ta đang leo lên một chiếc thang. Khi bắt đầu sự nghiệp tất cả chúng ta đều bắt đầu từ bậc thang đầu tiên. Tuy nhiên, sau khoảng 10 năm hoặc 20 năm một số người có nguồn thu nhập cao hơn 20 đến 50 lần so với những người khác. Mặc dù tất cả mọi người đều bắt đầu từ cùng một điểm xuất phát. Vậy bí mật của những người có thu nhập cao là gì?

Sự khác biệt ở đây là những người có thu nhập cao là những người liên tục học hỏi và vận dụng những kỹ năng mới trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp của mình. Giống như leo lên một cái thang . Mỗi bước chân vững chãi làm tăng khả năng thành công cho bạn. Những kỹ năng mới làm tăng khả năng để bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền hơn và hoàn thành mục tiêu của mình trong năm 2015, hãy tạo ra nhiều giá trị hơn. Điều đó thật đơn giản!

Để có một năm 2015 thành công bạn hãy thiết lập cho mình những mục tiêu cụ thể ngay từ bây giờ

Để có một năm 2015 thành công bạn hãy thiết lập cho mình những mục tiêu cụ thể ngay từ bây giờ

Làm thế nào để bạn thực hiện mục tiêu năm 2015 tốt nhất ?

Cách duy nhất bạn có thể hoàn thành mục tiêu của mình trong năm 2015 là học hỏi và áp dụng các kỹ năng mới. Kết quả là mọi người sẽ trả tiền cho bạn nhiều hơn và nhiều hơn nữa.

1.Lập mục tiêu cụ thể cho năm 2015

Nhiều người không biết viết mục tiêu của mình từ đâu hay không biết thể hiện nó như thế nào? Nếu chưa biết bắt đầu ra sao thì bạn hãy bắt đầu trả lời câu hỏi: Bạn muốn mình sẽ ở đâu sau 12 tháng nữa?

Hãy viết ra 10 mục tiêu mà bạn muốn hoàn thành trong năm 2015. Có thể bạn sẽ có nhiều mục tiêu muốn đạt được và hoàn thành nó ví dụ như: mục tiêu về kinh doanh, mục tiêu về sức khỏe, mục tiêu về tài chính… Nhưng quan trọng là phải viết được nó ra.

2. Tập trung khả năng và thời gian để hoàn thành mục tiêu

Bạn hãy lập các mục tiêu của mình thật rõ ràng và đặt lịch để hoàn thành nó. Sau đó hãy lên một danh sách mọi công việc mà bạn có thể làm để đạt được mục tiêu của mình. Câu hỏi tiếp theo mà bạn cần trả lời là: “Kỹ năng nào tốt nhất để giúp tôi hoàn thành mục tiêu?”.

Mục tiêu của bạn phải thật rõ ràng. Và đặc biệt bạn phải nắm rõ những kỹ năng bạn phải có để đạt được mục tiêu đề ra. Khi bạn có được những kỹ năng mới, nó sẽ giúp bạn leo lên bậc thang của sự thành công, mỗi bước tiến mới sẽ giúp bạn tăng nguồn thu nhập của mình.

Khi bạn tăng khả năng thu nhập của bạn, những cơ hội mới sẽ mở ra. Đừng quên phát triển thêm những kỹ năng mới để đạt được mục tiêu quan trọng một cách tốt nhất.

3. Quản lý thời gian hiệu quả

Cần chú ý quản lý thời gian hiệu quả để thực hiện mục tiêu

Cần chú ý quản lý thời gian hiệu quả để thực hiện mục tiêu

Ngày nay chúng ta phải hoàn thành quá nhiều công việc trong khoảng thời gian giới hạn. Chính vì vậy bạn phải có kế hoạch công việc hàng ngày cho mình.

Cách đơn giản nhất để làm điều này là tạo ra một danh sách tất cả mọi thứ mà bạn phải làm trong ngày sắp tới. Một số người làm việc cả ngày và làm cho một vài đô la và một số khác làm việc cả ngày và họ làm ra hàng trăm, hàng ngàn đô la. Vậy bạn muốn trở thành ai trong 2 trường hợp trên?

Lập một danh sách tất cả những gì bạn phải làm trong những ngày tới và xác định nhiệm vụ quan trọng nhất phải hoàn thành. Hãy thực hiện những nhiệm vụ quan trọng trước, sau đó giải quyết các vấn đề còn lại. Làm việc với danh sách này cho đến khi nào bạn hoàn thành 100% công việc đã đặt ra.

4. Phát triển một thói quen tốt trong năm 2015

Bắt đầu mỗi ngày bằng cách hoàn thành một nhiệm vụ quan trọng vào buổi sáng. Đây là một trong những thủ thuật tâm lý tuyệt vời của sự thành công … Làm điều này hàng ngày trước khi bạn làm bất cứ công việc nào khác sẽ giúp bạn yên tâm giải quyết các công việc tiếp theo nhanh chóng. Lặp lại điều này nhiều lần trong vòng 3 tuần và bạn sẽ hình thành một thói quen tốt đấy.

Tập trung vào thực hiện mục tiêu của mình trong năm 2015 theo 4 bước trên đây chắc chắn rằng bạn sẽ đạt được những mục tiêu của mình một cách tuyệt vời.

Dịch từ Briantracy.com

Chuyên gia Đào tạo – Diễn giả

Phạm Ngọc Anh – Mr. Why