Những kiểu phung phí tiền của nam giới

Khó có thể so sánh đàn ông hay phụ nữ tiết kiệm tiền tốt hơn, nhưng trong một số lĩnh vực, cánh mày râu chi xài phung phí hơn phái đẹp.

Ăn ngoài

Theo thống kê mới đây của Cục Thống kê lao động Mỹ, một người đàn ông trung bình chi 1.800 USD mỗi năm cho việc đi ăn ngoài hàng quán. Trong khi đó, ở phụ nữ con số này là 1.145 USD.

Tất nhiên sự khác biệt này một phần do nam giới thường là người trả tiền khi đi ăn với phụ nữ. Tuy nhiên, họ có thể phải nghĩ lại nếu biết rằng có những người tiết kiệm được cả trăm đôla mỗi tháng nhờ chăm chỉ ăn cơm tối ở nhà và mang cơm trưa từ nhà đến cơ quan.

Cánh đàn ông có thể mua lấy một quyển sách dạy nấu ăn tốt và nhận ra rằng tự nấu ăn cũng là một công việc đầy cảm hứng, kể cả với những người vụng về nhất.

Đồ công nghệ, điện tử

Theo một thống kê ở Mỹ, đàn ông chi trung bình 701 USD mỗi năm cho các sản phẩm nghe nhìn, trong khi phụ nữ chi 536 USD. Đàn ông luôn sẵn sàng vung tiền để mua các sản phẩm điện tử đắt đỏ nhất. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho họ là nên đi mua sản phẩm đã qua sử dụng. Một quản lý nữ của eBay cho biết cô thường tìm được những chiếc máy ảnh, điện thoại, máy tính hầu như vẫn còn mới ở trên eBay.

Thể thao

Mỗi cuối tuần, cánh đàn ông lại tốn một khoản đáng kể cho việc đi xem hoặc tham gia các hoạt động thể thao. Trong khi đó vé xem các trận đấu không hề rẻ, có thể ngốn hàng chục đến hàng trăm USD.

Nhậu nhẹt

Đàn ông tiêu tốn gấp đôi so với phụ nữ cho khoản nhậu nhẹt. Có một câu nói đùa là đàn ông tốn tiền vào việc nhậu nhẹt để ca thán việc phụ nữ đi shopping. Giá cả bia rượu ở nhà hàng quán bar luôn đắt hơn ít nhất 50% so với giá trị thật. Do đó, một buổi tối đi uống ở bên ngoài có thể trở nên rất đắt đỏ.

Thay vào đó, cánh mày râu có thể mở sách hướng dẫn và tự pha một ly cocktail ở nhà. Hoặc họ có thể tổ chức một bữa nhậu tại gia thay vì ra hàng quán và phung phí tiền cho các dịch vụ kèm theo.

Xe cộ

Đàn ông là những khách hàng chủ yếu của các nhãn hiệu xe và họ có xu hướng thích mua những loại tốn xăng nhất. Một khảo sát của tờ L.A. Times ở Mỹ cho biết phụ nữ thường chỉ chọn những mẫu xe tiết kiệm xăng. Đã đến lúc đàn ông cần học tính thực tế khi mua xe, đó là chọn những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu. Nhiều loại xe nhỏ, tiết kiệm xăng mà vẫn không kém phần quyến rũ.

Dịch vụ hẹn hò

Không có gì sai khi người ta sử dụng các dịch vụ hẹn hò. Nhiều người đã gặp một nửa của mình ở nhưng nơi thế này. Tuy nhiên, các dịch vụ này thường rất đắt đỏ. Một nghiên cứu ở Canada đã chỉ ra rằng số nam giới đăng ký tham gia dịch vụ hẹn hò đông gấp đôi nữ giới. Mỗi năm, ước tính người ta chi 214 triệu USD để cho các dịch vụ thế này.

Thay vào đó, cánh đàn ông nên mở rộng mối quan hệ bạn bè. Nhiều giai thoại cho biết hầu hết các cặp đôi nên duyên sau khi gặp nhau qua một người bạn chung.

Theo Vnexpress