Kinh doanh thành công với kế hoạch tập luyện của vận động viên!

Nếu con đường trở thành một doanh nhân là một cuộc đua marathon thì bạn cần phải luyện tập như một vận động viên chuyên nghiệp. Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể dành cho bạn.

Doanh nhân và vận động viên marathon có rất nhiều điểm chung. Khi tôi hỏi một vận động viên marathon hay một doanh nhân xem để trở thành người như họ thì cần những phẩm chất gì, câu trả lời luôn là: “ Phải là người say mê đến mất trí thì mới làm được những gì tôi đang làm. Vì vậy, theo tôi nghĩ mình là người mất trí”.

Tất nhiên là chuyện không đơn giản như vậy. Mọi vận động viên marathon đều phải trải qua kế hoạch tập luyện cho đến khi chắc chắn rằng tinh thần và cơ thể đã sẵn sàng tham dự một cuộc đua lớn. Nếu bạn rèn luyện đúng cách thì ngày thi đấu cũng chỉ như một buổi tập luyện mà thôi.
Trở thành một doanh nhân thành công cũng không khác lắm. Vậy một vận động viên chuyên nghiệp sẽ khác gì với một chiến binh chỉ tập luyện cuối tuần?
Tạo cảm giác thoải mái khi đang ở  trong tình trạng không thoải mái trong một thời gian dài
Tin hay không tùy bạn, điều này sẽ biến thành chiếc huy chương danh dự. Công việc của  một doanh nhân đòi hỏi bạn phải thử nghiệm những cách tiếp cận mới, phải thúc ép bản thân vượt qua giới hạn của chính mình. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải thất bại nhiều lần. Bạn sẽ phải tranh đấu  rất nhiều để giành được vốn. Bạn sẽ rất nhiều lần bị mất khách hàng và cơ hội. Tất cả đều là một phần của quá trình huấn luyện. Phản ứng của bạn đối với sự từ chối của khách hàng  là yếu tố quyết định khả năng lãnh đạo cũng như phản ứng đối với thành công của bạn.
Áp dụng cách tư duy linh hoạt
Bạn đang chuẩn bị có những ngày khó khăn, những ngày bạn mất bình tĩnh và muốn đầu hàng.  Cũng giống như trong một cuộc marathon, kinh nghiệm kinh doanh là một quá trình dài, rắc rối và đầy ắp thăng trầm. Mọi doanh nhân và vận động viên chạy marathon mà tôi từng có dịp trò chuyện đều cho rằng niềm tin trong tư duy có thể là tài sản lớn nhất của bạn nhưng cũng có thể là rào cản lớn nhất. Tư duy tích cực sẽ giúp bạn thấy thất bại ẩn chứa vô số cơ hội để cải thiện và đổi mới.
Gần gũi với những người giống như bạn
Làm việc với cái máy hút bụi sẽ không thể giúp bạn về đích trong cuộc đua. Các vận động viên điền kinh sẽ chạy với các đối tác hoặc tham gia một câu lạc bộ điền kinh. Càng ngày họ sẽ càng chạy nhanh hơn vì họ thúc đẩy lẫn nhau. Họ trở nên mạnh mẽ hơn vì họ chia sẻ cho nhau các bí quyết về chế độ dinh dưỡng và tránh chấn thương. Bạn có thể làm những điều tương tự.
Kết nối với các doanh nhân
Cùng nhau luyện tập các kỹ năng của bạn, kiểm tra sức chiến đấu của bạn và bàn luận về các chiến lược tiếp cận thị trường. Cùng nhau làm việc sẽ giúp bạn luyện tập và hiểu biết sâu sắc cũng như tạo ra các mối quan hệ giúp bạn tiến lên phía trước.
Đừng luyện tập quá mức
Trong những năm đầu mới vào nghề vận động viên điền kinh chuyên nghiệp, tôi đã tập luyện quá mức với suy nghĩ điều đó sẽ giúp tôi khỏe hơn và giỏi hơn và chứng tỏ tính chuyên nghiệp của mình. Nhưng kết quả là tôi đã bị kiệt sức. Bạn sẽ không thể thành công nếu có tới 10 ưu tiên số một. Hãy chọn lấy ba mục tiêu hàng đầu của mình. Đừng làm bất cứ điều gì không có tác động lớn tới việc đạt được ba mục tiêu hàng đầu trên của bạn.
Tại các buổi hội thảo, tôi đã nghe nhiều diễn giả nói với các doanh nhân đã thành danh hay sắp vào nghề rằng họ phải sẵn sàng đón nhận tất cả các cơ hội lớn. Tôi không đồng ý với quan điểm này. Hãy nắm lấy những cơ hội mới nếu chúng giúp bạn đạt được một trong ba mục tiêu lớn nhất của bạn.
Đánh giá
Một kế hoạch tốt thì phải có các chỉ số thực hiện chính để theo dõi tiến bộ của bạn. Kế hoạch như vậy cũng giúp giảm bớt rủi ro do đã xác định trước các vấn đề. Chỉ số nào giúp bạn biết mình đang có tiến bộ? Chỉ số nào giúp bạn theo dõi tiến độ của mình? Cứ bao lâu một lần bạn nên theo dõi tiến độ của mình? Những rào cản lớn nhất của bạn là gì?  Rào cản nào bạn cần giải quyết và rào cản nào bạn có thể bỏ qua?
Các kế hoạch huấn luyện phải dựa trên những kỹ thuật đã được kiểm nghiệm, chú trọng vào những nỗ lực của bạn, tạo ra lối tư duy đúng và giúp cơ thể bạn cải thiện khả năng chịu đựng.  Vậy bạn sẽ chọn những kỹ thuật nào cho kế hoạch huấn luyện của mình?
Nguồn: Kienthuckinhte.com