Hãy đặt mục tiêu cho cuộc đời mình!

Để có được sự thành công trong cuộc sống, công việc, bạn cần xây dựng cho mình những mục tiêu cụ thể. Cũng giống như bánh xe cần phải cân bằng và có động lực  để chuyển động thì cuộc sống của bạn cần tìm thấy những mục tiêu giúp bạn cảm thấy cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày và đầy năng lượng.

Sau đây là 3 mục tiêu quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện để đạt được thành công và đích đến của sự giàu có, thịnh vượng.

1. Xây dựng mục tiêu kinh doanh và sự nghiệp

“Bạn thực sự mong muốn điều gì?”. Mục tiêu đầu tiên bạn cần xây dựng chính là các mục tiêu về kinh doanh, sự nghiệp và tài chính. Những thứ có thể đo lường được mà bạn muốn đạt được trong cuộc sống, công việc khi bạn nỗ lực làm việc. Đó là “những gì” bạn muốn thực hiện trong cuộc sống.

Khi xây dựng mục tiêu cho công việc và sự nghiệp, bạn cần đảm bảo rằng, các mục tiêu đó là thực tế (hữu hình). Bạn cần hiểu rõ ràng về số tiền bạn muốn kiếm được, thời điểm bạn muốn kiếm được nó, số tiền bạn muốn tiết kiệm, đầu tư, tích lũy và khi nào bạn muốn thu hồi nó. Bạn hãy nhớ rằng, bạn không thể thiết lập mục tiêu mà bạn không thể nhìn thấy.

2. Xây dựng mục tiêu về bản thân, gia đình và sức khỏe

Mục tiêu thứ 2 bạn cần xây dựng là các mục tiêu về bản thân, gia đình và sức khỏe. Trong thực tế, xác định niềm hạnh phúc và lòng tốt là các mục tiêu quan trọng nhất. Những mục tiêu đó được gọi là “Tại sao” bởi vì đó là những lý do “vì sao” bạn muốn đạt được các mục tiêu trong công việc, sự nghiệp và tài chính. Đó là mục tiêu và mục đích chính trong cuộc đời bạn.

Nhiều người đánh mất điểm nhìn về các lý do vì sao họ muốn có được thành công về tài chính ngay từ đầu. Mọi thứ ưu tiên của họ trở nên xáo trộn. Và kết quả là, cuộc sống của họ mất điểm cân bằng. Họ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và mất phương hướng. Đôi khi họ giận dữ và thất vọng. Họ nỗ lực như thế nào để đạt được các mục tiêu về tài chính, công việc, nhưng điều đó không quan trọng, họ không muốn sống yên bình, hạnh phúc và thỏa mái trong cuộc sống. Họ không thích sự cân bằng cuộc sống, công việc.

3. Xây dựng mục tiêu phát triển bản thân

“Bạn đạt được các mục tiêu như thế nào?”. Điều đó phụ thuộc vào các mục tiêu về phát triển chuyên nghiệp và phát triển bản thân của bạn. Xây dựng mục tiêu, học hỏi và rèn luyện các kỹ năng mới cùng với các hành vi ứng xử là cách bạn đạt được mục tiêu về tài chính, tiền bạc…

Thông qua việc rèn luyện bản thân, bạn có thể đạt được các mục tiêu về công việc, sự nghiệp và tài chính. Và kết quả là, bạn có thể vươn tới mục tiêu về bản thân, gia đình và sức khỏe dễ dàng hơn. Và thông qua quá trình rèn luyện, phát triển các mục tiêu một cách đều đặn, bạn sẽ có được sự cân bằng cuộc sống và công việc, tiếp tục di chuyển tiến lên phía trước.

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo – Phạm Ngọc Anh

Nhận thông tin và bài viết về động lực sống mỗi ngày từ Ngọc Anh