Giải đáp 4 thắc mắc về đầu tư chứng khoán cho ai còn phân vân

Đầu tư chứng khoán là một trong những cách tốt nhất để tạo ra nguồn thu nhập thụ động. Nhưng nếu bạn chần chừ chưa dám đầu tư thì đó cũng là điều rất đỗi bình thường. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên để các bạn có thể tham khảo cho quyết định đầu tư của mình.

Giải đáp 4 thắc mắc về đầu tư chứng khoán cho ai còn phân vân

1. Bạn muốn đầu tư chứng khoán nhưng lại sợ rủi ro, nên quyết định thế nào?

Đầu tư hình thức nào cũng có rủi ro, kể cả bạn không đầu tư mà để tiền trong tủ thì cũng có rủi ro tiền mất giá do lạm phát. Bởi vậy, cách tốt nhất để vượt qua nỗi sợ này là tính toán mức độ mạo hiểm của mình.

Nếu bạn chịu được mạo hiểm để có khả năng thu lời lớn, bạn có thể mua/bán cổ phiếu lẻ, đầu tư trở lại cổ tức vào thị trường,…

Nếu bạn không muốn mạo hiểm để bảo toàn nguồn tiền ban đầu thì có thể đầu tư lâu dài bằng index fund/ETF, nhận cổ tức bằng tiền mặt thay vì đầu tư trở lại thị trường,…

Bạn cũng có thể thử nghiệm thị trường bằng việc đầu tư khoản tiền nhỏ trước để học hỏi và khi quen hơn với đầu tư thì bắt đầu rót nhiều vốn hơn.

> Xem thêm: “Điểm mặt chỉ tên” 5 loại rủi ro khiến bạn kinh doanh thất bại

 

2. Bạn chưa sẵn sàng đầu tư, vậy nên làm gì với tiền nhàn rỗi?

Cách tốt nhất đó là để tiền vào tài khoản sinh lãi suất cao để tránh ảnh hưởng của lạm phát. Qua đó, bạn cũng có thể kiếm thêm lãi suất từ ngân hàng.

Tại Việt Nam, nhiều ngân hàng cho gửi kỳ hạn 6 tháng tới 1 năm với lãi suất từ 6.5% – 8%. Đây là con số lãi suất tương đối ổn.

Giải đáp 4 thắc mắc về đầu tư chứng khoán cho ai còn phân vân

Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đầu tư chứng khoán

 

3. Có nên đầu tư thông qua bảo hiểm không?

Nếu cảm thấy các kênh đầu tư của mình chưa được phong phú, thì bạn cũng có thể cân nhắc hạng mục đầu tư này. Điều quan trọng là bạn cần tham khảo kỹ về phí đầu tư để đảm bảo mình không bị thiệt thòi.

 

4. Nên bắt đầu tìm hiểu về đầu tư chứng khoán từ đâu?

Cách tốt nhất để bắt đầu là tự học thông qua đọc sách, tài liệu, các blog tài chính từ những nguồn tin tưởng hay những người có kinh nghiệm.

Ngoài ra, nếu có thể hãy tham gia một số khóa học về đầu tư. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng học hỏi người khác chỉ là một phần, quan trọng là bản thân phải tự trang bị kiến thức đầy đủ để đưa ra quyết định cho mình.

Giải đáp 4 thắc mắc về đầu tư chứng khoán cho ai còn phân vân

Nên bắt đầu đầu tư từ đâu?

 

Dù bạn tìm đến con đường đầu tư chứng khoán do chủ động hay do FOMO thì việc chuẩn bị tốt trước khi gia nhập thị trường luôn là cần thiết. Hãy tìm hiểu thật kỹ càng và chính xác nhé. Chúc các bạn thành công!