“Con yêu mẹ!”

Sẽ thế nào nếu bạn nhắn tin hoặc trực tiếp thể hiện câu nói “Con yêu mẹ” với người phụ nữ tuyệt vời nhất của mình?

Cách đây 2 tuần, facebook rộ lên phong trào các cặp vợ chồng nhắn tin yêu thương cho nhau rồi chờ xem kết quả từ đối phương. Một trò chơi đơn giản nhưng đã tạo được làn sóng hưởng ứng đông đảo của cộng đồng mạng. Hàng trăm kết quả thú vị được trả về qua những comment bên dưới trạng thái của cô gái.

Chẳng phải sẽ rất tuyệt nếu trào lưu này được gửi đến những người thân yêu khác của chúng ta. Mới đây, các bạn trẻ hưởng ứng trào lưu “thử” gửi tin nhắn “Con yêu mẹ” cho mẹ của mình và xem phản ứng của mẹ mình ra sao.

con-yeu-me

Bạn nhận được gì sau khi “thử gửi tin nhắn” theo trào lưu này?

Kết quả là có đến gần 50% các bà mẹ đã không nhắn tin trả lời mà gọi lại ngay, một phần vì họ chưa quen việc nhắn tin, một phần vì họ nghĩ có chuyện gì xảy ra với con mình.

Bạn có nhận thấy, dường như khi chúng ta càng lớn, càng trưởng thành thì việc nói “Con yêu mẹ” lại càng khó khăn và hiếm hoi hay không?

Bạn có thể dễ dàng nhắn một cái tin thông báo con đi chơi với bạn, con không ăn cơm ở nhà, con về muộn…. nhưng lại khó có tin nhắn nào trong điện thoại của bạn gửi cho mẹ nói rằng con rất nhớ mẹ, con yêu mẹ hay con rất thích món ăn mẹ nấu….

Bạn có thể là một người chu đáo khi chọn những món quà đắt tiền cho mẹ của mình nhưng đừng quên gửi vào đó một lời yêu thương chân thành. Vì những món quà sẽ chỉ là hình thức nếu thiếu đi một lời nói yêu thương từ trái tim.

Vậy nên, các bạn đừng “thử” nhắn tin cho mẹ của mình để chờ đợi câu trả lời thú vị từ mẹ mà hãy “tự tin nói lời yêu thương” với mẹ như một thói quen, một hành động thường ngày của bạn. Cuộc sống ngắn hơn bạn nghĩ rất nhiều, vì thế đừng để dành những lời nói yêu thương cho mẹ mình.

Một trò chơi đơn giản nhưng lại mang đến cho mỗi người những giá trị và bài học ý nghĩa. Chúng ta nhận thấy một điều quan trọng, thế giới mà chúng ta sống đang thiếu đi sự quan tâm, yêu thương chân thành.

Nếu thường xuyên nói “Con yêu mẹ”, bạn sẽ nhận thấy không người mẹ nào nghi ngờ “điều kỳ lạ” này cả và xem đó là những câu nói bình thường trong ngày. Vì thế mẹ cũng sẽ dành cho bạn lời yêu đáp lại “Mẹ yêu con”.

Chủ Nhật này sẽ là Ngày của Mẹ, hẳn bạn vẫn sẽ đủ thời gian để mua một món quà, viết một tấm thiếp và quan trọng là đính kèm câu nói yêu thương “Con yêu mẹ”.

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo

Mr.Why – Phạm Ngọc Anh