30 cuốn sách truyền cảm hứng và thay đổi cuộc đời bạn (phần 3)

“Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc” – Harvey MacKay. Ngày hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau điểm danh 10 cuốn sách còn lại trong bộ sưu tập 30 cuốn sách truyền cảm hứng và thay đổi cuộc đời bạn.

21. “Rework” – “Khác biệt để bứt phá”

“Khác biệt để bứt phá” thực sự là một cuốn sách kinh tế khác biệt khi đặt ra những vấn đề trong kinh doanh kiểu như “Ít hơn là tốt” hay “Họp hành là độc dược”?

Chính nhờ điều đó mà ‘Khác biệt để bứt phá” không chỉ là một cuốn sách dạy người đọc về những “mánh khoé” kinh doanh mà còn giúp nhiều người định vị mình trong cuộc sống dù có muốn kinh doanh hay không.

Không đặt những vấn đề to tát như những tập đoàn kinh tế, cũng không đưa những nguyên tắc kinh tế khuôn mẫu, cứng nhắc, “Khác biệt để bứt phá” truyền cho người đọc cảm hứng để sống, để làm việc, để bứt khỏi những thứ nhàm chán xung quanh và tự hào về những gì mình đã làm được.

22. 10 ngịch lý cuộc sống

Đây là cuốn sách quá tuyệt vời và tôi muốn gửi ngay nó cho bạn. Lời khuyên của tôi là hãy đọc cuốn sách này bất cứ lúc nào bạn thấy buồn, bực, mệt mỏi, chán nản, tức giận ai đó. Thử ngay nhé và bạn sẽ khám phá ra điều tuyệt vời đằng sau những trang sách.

10-nghich-ly-cuoc-song

23. Like A Virgin – Kinh doanh như một cuộc chơi

Richard Brandson với vẻ ngoài phong trần, bụi bặm, mái bóc lãng tử bồng bềnh, nụ cười tỏa sáng. Với sự giản dị nhưng đầy cá tính của mình ông đã xây dựng một sự nghiệp đồ sộ với hơn 250 công ty thuộc sở hữu và mang doanh thu 5 tỷ đô-la một năm.

Ông đã mang cái tính cách mạnh mẽ, phóng khoáng, mạo hiểm vào trong cả kinh doanh. Thương hiệu Virgin đã toát lên cái sự ngông nghênh nhưng đầy tài năng của Richard Brandson. Đối với ông điều quý giá nhất bên cạnh gia đình, bạn bè thì những chuyến phiêu lưu mạo hiểm không thể thiếu vì đó là nguồn cảm hứng cũng như lẽ sống của ông dù đôi khi mang lại rắc rối và đe dọa sinh mạng ông. Nhưng chưa bao giờ ông nói không với mạo hiểm khi còn có thể.

Đối với ông kinh doanh cũng như một cuộc chơi với những nguyên tắc và triết lý rõ ràng. Đó chính là “Nếu không thích thì đừng làm; luôn tạo khác biệt, đổi mới; vui vẻ là công cụ kinh doanh nghiêm túc; lòng tự hào tạo nên điều khác biệt;…” Và bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra con người ông bên trong cuốn sách này với giọng điệu vui vẻ nhưng nghiêm túc, đơn giản nhưng tràn đầy ý nghĩa.

24. The Automatic Millionaire (Triệu phú tự động)

David Bach giải thích rằng bạn không nhất thiết phải làm giàu bằng một ngân sách đã có sẵn, nhưng cần phải đặt ra một kế hoạch cụ thể. Cuốn sách cung cấp các nguyên tắc bất hủ, bao gồm áp dụng cho số điện thoại, trang web và những yếu tố nhằm giúp bạn bắt đầu trên con đường đến với sự giàu có trong vòng một giờ.

25. Tư duy tích cực

Không có người nào hạnh phúc nếu họ suốt ngày hậm hực, bực tức cả. Luật hấp dẫn luôn đúng: “Người vui vẻ sẽ hấp dẫn những điều hạnh phúc” – Dù bạn có biết đến nó hay không, có tin hay nghi ngờ thì nó vẫn diễn ra. Vì vậy, trước khi trở thành 1 người giàu có, hãy vui vẻ đã.

Nếu có những tư duy tích cực, bạn sẽ luôn luôn nhìn thấy cơ hội. Nếu có những tư duy tiêu cực, bạn sẽ luôn luôn nhìn thấy khó khăn.

tu-duy-tich-cuc

26. Rich Dad, Poor Dad ( Cha giàu, cha nghèo)

“Cha giàu, cha nghèo” là cuốn sách rất được yêu thích của tác giả Robert T. Kiyosaki. Hãy đọc nó nếu bạn muốn xây dựng con đường đến giàu có từ khi còn trẻ. Trong tác phẩm, Kiyosaki đã chỉ ra những yếu tố và thói quen khác biệt giữa cha của ông – một người có học thức cao nhưng vẫn nghèo khó và một người cha khác – tuy bỏ học nhưng lại trở thành một triệu phú tự thân.

27. The Millionaire Next Door (Người hàng xóm triệu phú)

Tác phẩm được viết bởi Thomas J. Stanley và William D. Danko, xuất bản lần đầu vào năm 1996. Trong tác phẩm này, các tác giả đã chỉ ra 7 bước quan trọng mà các triệu phú ở Mỹ thường trải qua. Một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả chính là tiêu ít hơn số tiền mà bạn kiếm được. Bằng cách đó, bạn có thể tránh được việc mua sắm bốc đồng và đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình.

28. Tự đào giếng trước khi chết khát

tu-dao-gieng-truoc-khi-chet-khat

Cuộc sống luôn chứa đựng những yếu tố bất ngờ. Bạn có thể rơi vào tình cảnh khó khăn bất cứ lúc nào: Cần bác sĩ tốt khi người thân bị bệnh, cần một nhà đầu tư khi bạn gặp khó khăn về tài chính… liệu sẽ có bao nhiêu người dốc lòng dốc sức giúp đỡ nếu bạn cầu cứu họ lúc hai giờ sáng vì những vấn đề vô cùng cấp bách? Những vấn đề đó sẽ được giải quyết một cách đơn giản nếu bạn có một mạng lưới quan hệ tốt.

Tự đào giếng trước khi chết khát sẽ chỉ ra cho bạn cách đạt được những điều bạn muốn thông qua mạng lưới quan hệ. Cuốn sách giúp cho tất cả mọi người, từ một nhân viên bán hàng đang muốn xây dựng sự nghiệp đến một chủ doanh nghiệp đang kêu gọi nguồn vốn, có thể tìm thấy những nhu cầu đó của mình mà không phải tốn nhiều thời gian.

29. Vị giám đốc một phút của Ken Blanchard, Spencer Johnson

Đây là một cuốn sách hữu ích dành cho tất cả mọi người – Khi chỉ nhìn vào tựa đề, hẳn không ít người sẽ nghĩ cuốn sách này chỉ dành cho các giám đốc, dành cho những người làm công việc quản lý của các công ty, nhưng thật ra, ý nghĩa và giá trị thật của nó có thể ứng dụng trong nhiều mặt của cuộc sống.

Cuốn sách chỉ ra rằng muốn điều hành và quản lý công việc được tốt, người lãnh đạo phải giúp nhân viên lập ra mục tiêu một phút, đồng thời phải luôn dành ra một phút khen ngợi những thành quả tốt của nhân viên để khích lệ tinh thần làm việc của mọi người và một phút khiển trách đối với các việc làm sai trái của nhân viên để giúp họ hiểu rõ trách nhiệm của mình và hoàn thiện bản thân.

30. “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie

Dale-Carnegie-dac-nhan-tam

Tại sao Đắc nhân tâm lại được xếp cuối cùng trong danh sách 30 cuốn sách truyền cảm hứng tuyệt vời nhất? Lý do là bởi Đắc nhân tâm được mệnh danh là quyển sách hay nhất, nổi tiếng nhất, bán chạy nhất và có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Đây là một quyển sách hay nên đọc để biết về nghệ thuật thu phục lòng người và khiến cho mọi người phải yêu mến mình.

Quyển sách này cũng nêu bật những nguyên tắc trong việc đối nhân xử thế khôn ngoan bắt đầu từ việc thấu hiểu, thành thật với chính bản thân mình cũng như gợi ý cho người đọc cách quan tâm đến những người xung quanh để hòa nhập, phát triển khả năng của chính mình và mọi người lên một tầm cao mới. Những người đã đọc sách Đắc Nhân Tâm có thể cũng cảm nhận được một tinh thần xuyên suốt mà tác giả muốn thể hiện trong quyển sách hay này.

Huấn luyện viên – Diễn giả

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh

 y-tuong-kinh-doanh-doc-dao-pham-ngoc-anh