7 dấu hiệu cha mẹ không dành đủ thời gian cho con

Cha mẹ thường có xu hướng quá lo lắng về giá trị vật chất và tương lai của con cái. Tuy nhiên, họ hay quên rằng con cái cần một sự giáo dục tốt bằng cách thường xuyên ở bên chúng. Dưới đây là một vài dấu hiệu cảnh báo bạn rằng bạn không dành đủ thời gian ở bên con.

1. Bạn mua quá nhiều quà cho con

Các bậc cha mẹ không thể dành nhiều thời gian ở bên con thường bù đắp bằng cách mua rất nhiều quà. Họ cố gắng làm giảm đi cảm giác tội lỗi khi không thể ở bên con bằng cách mua cho con rất nhiều quà tặng và đồ chơi.

chamcon-5815-1411785582.jpg

Ảnh: magforwomen.

2. Bạn chỉ nhìn thấy con khi ngủ

Bạn thường trở về nhà khi con đã ngủ. Có nhiều khi bạn trở về nhà vào lúc nửa đêm. Bạn không gặp con lúc tỉnh táo cả tuần trừ ngày cuối tuần và ngày lễ, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn không dành đủ thời gian với con. Điều này chứng tỏ bạn đang quá ham mê công việc.

3. Bạn không biết tên của bạn bè hoặc giáo viên trẻ của con

Khi bạn dành thời gian với trẻ, bạn sẽ biết những gì con làm ở trường và những người bạn mà con hay chơi. Con trẻ rất thích nói chuyện về bạn bè, và những lời khen của cô giáo dành cho con. Nhưng nếu bạn không dành đủ thời gian con, bạn sẽ hoàn toàn không biết gì về những chi tiết nhỏ trong cuộc sống của chúng.

4. Bạn không biết trẻ đã làm gì trong ngày nghỉ cuối tuần

Nếu bạn là một người mẹ đã làm việc tất cả các ngày trong tuần, và dành những ngày cuối tuần để làm những việc vặt cá nhân, bạn sẽ không biết được trẻ đã làm gì trong những ngày đón. Nếu bạn không biết con chơi gì, ở đâu với bạn bè trong dịp cuối tuần, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn không dành đủ thời gian cho con.

5. Hóa đơn cho người giữ trẻ đang tăng dần

Các khoản tiền mà bạn phải trả để giữ trẻ tỷ lệ nghịch với thời gian bạn dành để ở bên con. Nếu khoản thanh toán để giữ trẻ cứ tăng dần, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn đang đẩy con vào trong vòng tay người giữ trẻ chứ không phải trong tay bạn.

6. Cha mẹ của bạn dành nhiều thời gian để chăm cháu

Nếu cha mẹ bạn dành nhiều thời gian để chăm cháu, điều đó có nghĩa là bạn không dành đủ thời gian ở bên con cái.

7. Thông tin phản hồi từ giáo viên làm bạn bất ngờ

Các bậc cha mẹ dành nhiều thời gian với con sẽ biết tất cả về trường, bạn bè và các hoạt động khác của con. Họ đã quen thuộc với cách con họ cư xử ở trường học và những gì con đang làm để tiến bộ trong học tập. Bởi vì điều này, các thông tin phản hồi từ giáo viên của con mình với họ không bao giờ là một điều bất ngờ. Nhưng nếu bạn đã không dành đủ thời gian với con trẻ, ý kiến ​​phản hồi được đưa ra bởi giáo viên của con sẽ làm bạn bất ngờ và sửng sốt.

Theo Magforwomen