Nhân viên mới nên hòa nhập với đồng nghiệp bằng cách nào?

Bắt đầu công việc ở một môi trường mới không những bạn sẽ gặp nhiều thử thách trong công việc mà bạn sẽ còn gặp nhiều bỡ ngỡ trong việc làm quen với những đồng nghiệp mới. Bạn rất cần hòa nhập với môi trường và đồng nghiệp mới bởi họ là người sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong công việc. Vậy làm thế nào để nhanh chóng hòa nhập được với môi trường mới?

Nhanh chóng nhớ tên đồng nghiệp

Việc đơn giản đầu tiên bạn cần làm để hòa nhập với những người bạn đồng nghiệp mới đó chính là nhớ tên họ. Hãy chủ động làm quen hỏi tên từng người trong bộ phận làm việc cùng và ghi nhớ lại, bạn có thể note vào cuốn sổ tay để tránh quên nhé. Khi nhớ được tên đồng nghiệp rồi bạn mới có thể dễ dàng bắt chuyện và chia sẻ nhiều hơn với họ sau đó.

Chủ động trong mọi việc

Nhiều bạn thường có tâm lý e sợ, rụt rè khi mới bắt đầu công việc ở một môi trường mới dẫn đến việc không chủ động trong công việc cũng như trong giao tiếp với mọi người. Điều này rất là thiệt thòi cho bạn. Đừng ngại, hãy chủ động lên.

Bạn hãy chủ động bắt chuyện chào hỏi mọi người vào những lúc nghỉ ngơi, hoặc chủ động hỏi công việc bạn cần bắt đầu làm gì trong những ngày đầu tiên đi làm. Sự chủ động này giúp bạn học hỏi được nhiều hơn cũng như được sếp đánh giá bạn tốt hơn trong thời gian thử việc.

Luôn tích cực và vui vẻ

Không chỉ trong công việc mà ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần thể hiện mình là người lạc quan và vui vẻ. Bởi không ai muốn kết bạn với những người tiêu cực, suốt ngày xuất hiện với gương mặt ủ rũ hay khó chịu cả. Hãy luôn lạc quan trong mọi vấn đề, hoàn cảnh, nếu có gặp khó khăn nào trong quá trình làm việc, bạn cũng sẽ dễ dàng nhận được sự quan tâm và giúp đỡ từ mọi người hơn.

Không xây bè kết phái

Thân thiện, chủ động, hòa đồng với đồng nghiệp cũng không đồng nghĩa với việc bạn “xúm” lại với nhóm nào đó trong công ty để nói xấu một ai đó. Điều này là không tốt cho cả bạn và cho “nạn nhân” ở trong câu chuyện đó. Đừng vội vàng phán xét một ai đó khi bạn chưa tiếp xúc đủ và hiểu họ. Cách cư xử thiếu khôn ngoan này sẽ thêm dầu vào lửa, đẩy mâu thuẫn trong nội bộ càng lên cao hơn mà thôi.

Không giấu dốt

Đi làm ở một môi trường mới chắc hẳn sẽ có nhiều việc bạn chưa biết làm hay nhiều kiến thức bạn chưa được tìm hiểu đến. Lúc này bạn đừng ngại mà giấu dốt, nếu không biết làm hãy cứ trung thực thừa nhận và bày tỏ thái độ mong muốn học hỏi và mọi người sẽ chẳng ai từ chối giúp đỡ một người có tinh thần học hỏi cái mới cả.

Hãy nhờ vả đồng nghiệp đúng lúc

Ham học hỏi cũng không đồng nghĩa là bạn thường xuyên nhờ vả, hỏi han đồng nghiệp hết lúc này đến lúc khác nhé bởi họ cũng có công việc riêng cần làm. Việc bạn nhờ vả quá nhiều có thể sẽ làm phiền đến họ và khiến họ khó chịu đó.

Trước khi muốn hỏi một vấn đề gì, bạn hãy tự tìm hiểu chúng đã, bạn có thể search Google để tìm hiểu thông tin ấy trước và sau đó, nếu vẫn chưa thể sáng tỏ bạn mới nên hỏi đồng nghiệp, nhờ họ làm mẫu cho nếu cần thiết. 

 

Theo dõi thêm các bài viết hay về phát triển bản thân, bán hàng, kinh doanh, …

từ Mr. Why tại các kênh:

Fanpage: https://www.facebook.com/phamngocanhask/

Youtube: https://tinyurl.com/pnachannel

Website: https://phamngocanh.com/