10 màu sắc thần kỳ có khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng “khủng”

Nếu nghiên cứu một chút về thương hiệu, bạn sẽ nhận thấy điểm chung rằng màu sắc là một yếu tố đóng vai trò không thể thay thế trong quá trình phát triển của bất cứ doanh nghiệp nào, thậm chí là quyết định đến cả sự thành hay bại của doanh nghiệp đó.

tang-doanh-so

 

Màu sắc thương hiệu đặc trưng của Vietcombank và FPT

Các nhà tiếp thị và thiết kế đồ họa từ lâu cũng đã biết rằng màu sắc là một phần đóng góp nên thành công của một chiến dịch tiếp thị. Nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đã làm rất tốt điều này khi mỗi lần nhắc đến tên họ là người dùng lại nhớ đến một hình ảnh màu sắc nhất định. Chẳng hạn như khi nhắc đến ngân hàng và nhìn thấy màu xanh lá cây, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Vietcombank, hay như nói đến Tập đoàn FPT là bạn có thể tưởng tượng ngay ra ba màu sắc đặc trưng là màu xanh dương, màu cam và xanh lá cây hiển thị trong logo,…

tang-doanh-so-1

 

10 màu sắc thần kỳ có khả năng thúc đẩy tăng doanh số bán hàng

Thực tế, việc lựa chọn màu sắc đại diện cho thương hiệu không phải là một hành động mang tính chọn cho xong, chọn cho đẹp mà mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa của riêng nó. Màu sắc cụ thể có xu hướng khuấy động những cảm xúc nhất định trong tâm trí khách hàng, từ đó tạo sự liên quan tới thương hiệu và thúc đẩy hành động mua sắm.

Dưới đây là danh sách 10 màu sắc có khả năng thúc đẩy tăng doanh thu cho một doanh nghiệp, cùng với đó là những cảm xúc đặc biệt mà chúng sẽ gợi lên trong tâm trí khách hàng của bạn đấy.

Màu đỏ

tang-doanh-so-2

 

Màu đỏ được coi là màu của sức mạnh. Bằng sự bắt mắt khó cưỡng, nó có khả năng gây được sự chú ý của tất cả mọi người, và đó là lý do vì sao mà màu đỏ là màu sắc được dùng phổ biến nhất trong hoạt động tiếp thị, quảng cáo. Chỉ cần đừng quá lạm dụng nó, bạn sẽ có thể tạo nên được những hiệu ứng thu hút tuyệt vời đấy!

Màu xanh dương

tang-doanh-so-3

 

Khi bạn muốn người khách hàng nhìn thấy thương hiệu của mình dưới con mắt tin cậy và mát mẻ, thoải mái thì màu xanh dương là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Ngay cả khi bạn pha trộn nó với bất cứ một màu sắc nào khác thì cũng đều cho một cái nhìn tốt và những kết quả tuyệt vời.

Màu hồng

tang-doanh-so-4

 

Màu hồng là một màu sắc nổi bật và phù hợp riêng với các thương hiệu chuyên về phụ nữ, những người phụ nữ trẻ tuổi. Tuy nhiên, muốn sử dụng loại màu này thành công lại không phải là điều dễ dàng, thậm chí bạn sẽ cần phải rất cẩn trọng, nếu không, mọi thứ sẽ trở nên phản tác dụng. Màu hồng, màu sắc của niềm vui, tiện ích và hoàn toàn hướng đến phụ nữ. Nếu như đó chính là khách hàng tiềm năng thì chắc chắn rằng bạn không nên bỏ qua phương án màu sắc đặc biệt này đâu nhé.

Màu vàng

tang-doanh-so-5

 

Tương tự như đỏ, vàng là một loại màu sắc mạnh mẽ, tuy nhiên, nó cũng là màu sắc khá nguy hiểm. Bạn có thể sử dụng nó để gây sự chú ý của khán giả và cho họ biết rằng bạn luôn tự tin vào khả năng của mình, nói cách khác là tự tin rằng mình có thể đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng theo cách tốt nhất.

Màu xanh lá cây

tang-doanh-so-6

 

Xanh lá cây là một màu sắc linh hoạt. Thứ nhất, nó vừa ấm áp, vừa có tính chất mời gọi và mang đến cho người nhìn một cảm giác dễ chịu. Thứ hai, xanh lá cây biểu thị cho sức khỏe, môi trường và tính thiện chí. Và cuối cùng, nó là màu của tiền bạc nên có khả năng tạo ra suy nghĩ về sự giàu có. Dựa vào những cung bậc ý nghĩa như thế, các nhà quảng cáo có thể linh hoạt lựa chọn màu xanh lá cây để sử dụng trong các chiến lược tiếp thị, quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

Màu tím

tang-doanh-so-7

 

Trái hẳn với những màu sắc nổi bật trên, màu tìm là màu của hoàng gia. Nó tạo ra cho tất cả mọi người cảm giác về sự sang trọng, hoàn hảo mà giúp gây dựng một mức độ uy tín nhất định. Trong khi đó, uy tín lại là một yếu tố quan trọng để cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy mà màu tìm cũng là màu sắc tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc khi xây dựng thương hiệu.

Màu vàng gold

tang-doanh-so-8

 

Màu vàng gold, hay còn gọi là màu hoàng kim là một màu sắc thành lịch, tạo cảm giác uy tín cho khán giả, và là một sự bổ sung tuyệt vời cho màu tím. Khi kết hợp với màu tím hoặc màu xanh lá cây, màu vàng gold mang đến một sự mạnh mẽ, tượng trưng cho sự giàu có và yếu tố huyết thống.

Màu cam

tang-doanh-thu-9

 

Nhìn thấy màu cam, bạn có thể cảm nhận được một nguồn năng lượng dồi dào. Màu cảm mang ý nghĩa của sự lôi cuốn mạnh mẽ, niềm vui và sự điềm tĩnh. Do đó mà nó có khả năng làm cho khách hàng của bạn cảm thấy rằng như thể họ đang làm việc với một doanh nghiệp có lợi thế vượt trội hơn hẳn.

Màu nâu

tang-doanh-so-10

 

Nâu, hay còn gọi là tông màu đất, được biết đến như là một loại màu sắc tạo ra cảm giác thoải mái, thư giãn cho khách hàng nên cũng không thể bỏ qua trong danh sách màu sắc có khả năng thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.

Màu đen

tang-doanh-so-11

 

Cũng giống như xanh lá cây, đen là một màu sắc linh hoạt. Nó có thể là sự hiện đại hoặc truyền thống, tạo cảm giác kích thích thú vị hoặc thư giãn. Màu đen được sử dụng như là một màu sắc tương phản, thường được dùng để bổ sung thêm kịch tính cho bất cứ khí sắc nào mà bạn muốn.

Hy vọng với những ý nghĩa màu sắc trên đây, bạn đã có thể lựa chọn cho doanh nghiệp của mình những màu sắc đặc trưng để xây dựng thương hiệu, đồng thời sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị nhằm thúc đẩy người mua và gia tăng doanh số.