Trong cuộc đời này, thời điểm nào là khó khăn nhất với bạn?

Cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng, không phải lúc nào cũng tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Sẽ có những thời điểm bạn thấy cuộc sống thật khó khăn, không thể bước tiếp được nữa. Mỗi khó khăn đó ở mỗi người khác nhau..

Đó là lúc công việc thất bại, nợ nần chồng chất, bạn bè trở mặt.

Đó là lúc nhận ra bị người mình tin tưởng nhất lừa dối.

Đó là lúc bạn phải chịu đựng cái chết của một người thân.

Hay hung tin bạn mang trong mình căn bệnh ung thư trầm trọng.

Đó đều là những thời điểm vô cùng khó khăn trong cuộc sống, khiến bạn kiệt quệ và cả tinh thần và vật chất. Tôi cũng đã từng trải qua những thời khắc vô cùng khó khăn như vậy. Sau tất cả, tôi nhận ra khó khăn nhất của tôi là sợ hãi, là không vượt qua được chính mình.

Tôi đã từng sợ hãi, đã từng trốn tránh, mất niềm tin vào bản thân, nghi ngờ chính mình. Đã có lúc tôi không cảm nhận được chút gì niềm vui trong cuộc sống. Mọi thứ đối với tôi đều không thể. Nếu bạn đã từng trải qua quãng thời gian này, bạn sẽ hiểu và đồng cảm với tôi rất nhiều.

Có một câu nói rất hay: “Vượt lên chính mình là điều khó nhất. Bạn sẽ rất thành công nếu chạm vào được trái tim người khác. Và càng thành công hơn nếu chạm và hiểu được chính bản thân mình”! Nghe thì nặng mùi lý thuyết và sáo rỗng, nhưng hãy trộn mình vào cuộc sống và trải nghiệm nó đi bạn sẽ thấm thía câu nói này.

Không tin tưởng chính bản thân mình là biểu hiện của sự tuyệt vọng, vô phương hướng, mất niềm tin vào khả năng thay đổi mọi thứ. Khi bạn mất niềm tin vào chính bản thân bạn, bạn cảm thấy cuộc sống nằm ngoài tầm kiểm soát, bạn luôn có những suy nghĩ tiêu cực về bản thân, bạn cho rằng bản thân bạn thật là vô tích sự, chẳng làm được việc gì…

mat-niem-tin-vao-ban-than-1

Thật kinh khủng! Đó là địa ngục bạn ạ. Tôi đã từng sống với nó, cùng nó hành hạ bản thân mình. Nó đáng sợ và tồi tệ đến mức tôi không cho phép điều này diễn ra nữa. Nếu bạn đang tình trạng này, tôi thật lòng mong ước bạn sẽ vượt qua như tôi đã từng. Thật lòng mong bạn làm được!

Sẽ có một ngày bạn và tôi mỉm cười nhẹ nhàng khi nghĩ về quá khứ, cảm ơn cuộc đời đã cho bạn những trải nghiệm khó khăn đó, những va vấp để học cách trưởng thành, phát triển cá nhân cơ hội để bạn tìm được con người thực sự của bạn, thuộc về bạn.

Hãy luôn nhớ rằng không có cánh cửa nào đóng lại với bạn vĩnh viễn. Tôi tin chắc rằng rồi bạn sẽ đi qua những ngày tháng âm u này, mạnh mẽ hơn, cứng cáp hơn, và nhất định cũng trưởng thành hơn, bởi khi ấy bạn đã có thêm những trải nghiệm thật sự – cả từ nỗi đau và niềm hạnh phúc – làm vốn liếng cho cuộc đời mình.

 

Chúc bạn hạnh phúc!

Mr. Why Phạm Ngọc Anh