Liều thuốc tinh thần cho sáng thứ Hai luôn hiệu quả

Theo một thống kê của Mỹ, 70% những người được hỏi tuyên bố rằng họ ghét làm việc vào ngày thứ Hai. Các nhà tâm lý học cho biết, điều này có nguyên nhân từ tâm trạng căng thẳng, lo âu và thậm chí là trầm cảm xuất hiện vào đêm Chủ nhật ở phần lớn chúng ta.

Ai cũng biết thứ Hai là ngày đầu tiên trong một tuần lễ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có hứng thú làm việc vào thứ Hai đặc biệt là vào buổi sáng. Việc phải trở lại cơ quan, trường học sau 2 ngày nghỉ khiến bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi và căng thẳng. Từ đó mà nhiều người gọi ngày đầu tuần với tên gọi “Hội chứng sáng thứ Hai”

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, năng suất công việc của phần đông mọi người thường giảm mạnh vào thứ Hai và chỉ bắt đầu trở lại vào ngày kế tiếp. Đó cũng là lý do vì sao hơn 37% các thư từ liên quan tới công việc thường được gửi vào ngày thứ Ba chứ không phải đầu tuần.

Vậy làm sao để ngày thứ Hai không còn là ngày “đáng sợ” và ‘’Ngày chán việc”? Những  câu nói sau sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn không chỉ trong việc lấy lại hứng khởi làm việc cho buổi sáng thứ Hai mà còn cho 7 ngày làm việc còn lại trong tuần.

lieu-thuoc-tinh-than-de-sang-thu-hai-luon-hieu-qua

Với nhiều mọi người, buổi sáng thứ Hai đối với họ thật kinh khủng. Mọi người phải trở lại với công việc thường nhật, với giấu tờ, công văn, khách hàng và hàng trăm việc không tên khác. Điều nay khiến tâm trạng lo lắng trong ngày đầu tuần lên ngôi. Mặt khác, sau 2 ngày nghỉ thoải mái bên gia đình làm mọi người lười biếng trở lại với công việc. Đừng vội lo lắng vì không chỉ có bạn mắc chứng “sợ thứ Hai” đâu.

Tropical flower on the beach

Bạn “không yêu” ngày thứ Hai thì sao nào? Bạn cũng không thể không bắt đầu ngày mới phải không. Thay vì lo lắng, mệt mỏi, chán nản bạn hãy lên kế hoạch và sắp xếp công việc ngày mới thật khoa học và hiệu quả đi nào. Việc đó sẽ tạo ra sự khác biệt cho ngày đầu tuần của bạn đấy. Bạn chỉ thực sự làm việc khi tâm trạng bạn thoải mái và vui vẻ. Vậy thì ngay bây giờ hãy dừng ngay việc than vãn thay vào đó là lên tinh thần để bắt đầu công việc thôi.

lieu-thuoc-tinh-than-de-sang-thu-hai-luon-hieu-qua7

Bạn có chán nản cỡ nào đi chăng nữa thì bạn vẫn phải tiếp tục làm việc. Và hãy làm những việc bạn thật sự yêu thích, không có gì sai khi bạn cố gắng, nỗ lực phát triển công việc mình mong muốn bất kể đó là ngày nào trong tuần.

lieu-thuoc-tinh-than-de-sang-thu-hai-luon-hieu-qua4

Tại sao bạn phải lãng phí một ngày thiếu vắng đi nụ cười chỉ vì đó là ngày đầu tiên trong tuần. Lý lẽ đó thật không hợp lý chút nào. Điều bạn cần làm là để tinh thần của mình thoải mái và làm tốt công việc của mình. Cả buổi sáng thứ Hai chỉ uể oải và căng thẳng – làm như vậy bạn có biết bạn đang lãng phí thứ tài sản quý giá của mình như thế nào không? Hãy dừng ngay chuyện đó lại.

lieu-thuoc-tinh-than-de-sang-thu-hai-luon-hieu-qua6

Đam mê công việc của bạn là “liều thuốc” quan trọng giúp bạn vượt qua chứng bệnh “sợ ngày thứ Hai” đấy. Khi công việc mang lại cho bạn niềm vui, động lực thì không có lý do gì khiến bạn ngại bắt đầu công việc của mình mọi lúc, mọi nơi. Điều bạn cần làm chỉ là tạo hứng khởi cho công việc của mình và thực hiện nó hàng ngày bằng hứng khơi tạo ra những giá trị mới và có ích. Bạn sẵn sàng để thử cách này chưa?

lieu-thuoc-tinh-than-de-sang-thu-hai-luon-hieu-qua5

Bạn ngại bắt đầu ngày thứ Hai vì lo lắng? vì công việc vượt quá sức khiến bạn mệt mỏi? Bạn chán ghét bắt đầu công việc tuần mới?… Lời khuyên là nếu bạn không yêu công việc của mình thì hãy chuyển công việc khác chứ đừng ở đó mà than vãn hay lo lắng. Hoặc nếu bạn đang mất cảm hứng làm việc hãy tự tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng đó. Vì cả đời bạn sẽ phải gắn bó với công việc dù muốn hay không nên hãy học cách yêu thứ gắn bó với mình lâu dài.

lieu-thuoc-tinh-than-de-sang-thu-hai-luon-hieu-qua2

Mọi người hay nghĩ tới ngày thứ Hai theo hướng tiêu cực, còn tôi lại nghĩ nó theo hướng tích cực và nhẹ nhàng để mang lại cảm hứng làm việc. Đừng chỉ nghĩ tới khó khăn mà hãy nghĩ theo hướng chúng ta sẽ có thêm thời gian để sửa chữa sai lầm hoặc làm thêm được những điều tốt đẹp.

lieu-thuoc-tinh-than-de-sang-thu-hai-luon-hieu-qua8

Bạn không thể tiến lên bằng việc chỉ ngồi than vãn và “ngại ngùng” bắt đầu ngày làm việc mới. Chỉ có lao động chăm chỉ, miệt mài và hết mình với công việc thì bạn mới có thể thành công được.

anh-bia-facebook-chao-buoi-sang-955263505d7b2b

Cuối cùng chúc bạn một tuần mới làm việc đầy hứng khởi và hiệu quả!

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo – Phạm Ngọc Anh

Nhận thông tin và bài viết về động lực sống mỗi ngày từ Ngọc Anh