3 thói quen giúp bạn nuôi dưỡng lòng biết ơn mỗi ngày

Lòng biết ơn là phẩm chất quan trọng ở mỗi người, là chìa khóa cốt lõi mở lối cho một cuộc sống hạnh phúc. Khi có ai đó giúp đỡ, chúng ta nên ghi nhận và biết ơn. Khi ý thức về những gì mình đang có, chúng ta nên cảm thấy may mắn và trân trọng. Khi cho đi, không cần cầu mong được đền đáp, khi giúp đỡ người khác, không cần chờ đợi lời cảm ơn. Lòng biết ơn chỉ cần được hiện diện trong suy nghĩ cũng như hành động cụ thể của mỗi người.

3 thói quen giúp bạn nuôi dưỡng lòng biết ơn mỗi ngày

 

1. Viết ra những điều cảm thấy trân trọng

Thay vì thức dậy với tâm trí lơ đãng, bạn hãy bắt đầu một ngày mới bằng việc viết ra những điều bạn cảm thấy trân trọng trong cuộc sống. Việc bắt đầu một ngày mới như vậy giúp chúng ta dễ đón nhận và trân trọng hơn về những “món quà” mà cuộc sống ban tặng. Thói quen này cũng góp phần nuôi dưỡng tinh thần tinh cực, truyền cảm hứng cho bạn thực hiện những mục tiêu mình mong muốn.

 

2. Nhìn thấy tích cực trong điều tiêu cực

Cuộc sống luôn mang đến những ngã ba đường buộc chúng ta phải lựa chọn. Con đường nào cũng có cả cơ hội và nguy nan. Trong những tình huống không như ý, hãy tập trung vào những gì đang đúng hướng thay vì những bước bạn đã lỡ đi sai. Nếu xe bị hỏng giữa đường, bạn có thể cảm thấy biết ơn vì mình đã không bị trầy xước hay bị thương ở đâu. Hướng đến những điều tích cực không có nghĩa là lờ đi vấn đề cần giải quyết, mà là bạn đang nuôi dưỡng lòng trắc ẩn bên trong mình.

Một tâm trí thông tuệ là một tâm trí luôn tràn đầy lòng biết ơn và bao dung với những điều chưa đẹp. Từ hôm nay, hãy thử suy ngẫm và tìm ra điều tốt đẹp trong những điều bạn từng thấy khó chịu.

Luôn nhìn thấy tích cực trong những điều tiêu cực

Luôn nhìn thấy tích cực trong những điều tiêu cực

 

> Xem thêm: Áp dụng luật hấp dẫn suy nghĩ ít người biết này, bạn có thể thay đổi đời mình

 

3. Trân trọng những điều giản dị

Nếu bạn vẫn có đủ thức ăn trong tủ lạnh, có quần áo trong tủ, có một mái nhà che nắng che mưa, bạn đang may mắn hơn 75% dân số trên thế giới. Nếu bạn vẫn được ăn đủ 3 bữa một ngày, bạn đang hạnh phúc hơn 1 tỷ người khác khi họ chỉ được ăn một lần mỗi ngày.

Gia đình bạn vẫn khỏe mạnh, bạn có một chiếc máy tính nối mạng để cập nhật thông tin, bạn có một chiếc điện thoại để kết nối với mọi người và giải trí, có một công việc ổn định,… Tất cả những điều tưởng chừng rất bình thường đó cũng vô cùng đáng quý và đáng trân trọng. Cuộc sống sẽ đáng yêu hơn rất nhiều nếu như bạn nhìn ra những “món quà” vô hình mà thượng đế trao tặng.

3 thói quen giúp bạn nuôi dưỡng lòng biết ơn mỗi ngày

Hãy nuôi dưỡng lòng biết ơn mỗi ngày

 

Nuôi dưỡng lòng biết ơn mỗi ngày mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe tinh thần. Luôn có lòng biết ơn, con người sống tử tế và sống đẹp hơn. Lòng biết ơn còn tiếp thêm cho chúng ta nguồn năng lượng sống dồi dào và sức mạnh đối mặt với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.