Đàn ông trưởng thành… mỗi quyết định là một lần đánh đổi

ĐÀN ÔNG trưởng thành… mỗi quyết định là một lần ĐÁNH ĐỔI!

Uống vài chén rượu với đối tác, là đánh đổi một bữa cơm bên gia đình, ờ thì món ngon đấy, rượu nồng đấy… nhưng từng câu nói đều phải uốn lưỡi 7 lần, đề phòng bị chuốc say lại bút sa gà chết, có vui vẻ gì đâu?

Bỏ công việc lương 20 triệu để lập nghiệp với số nợ gấp mấy chục lần, là đánh đổi sự sung sướng nhàn nhã của bản thân… nghe oai đấy, nhưng hàng đêm thức trắng có ai biết, lúc làm ăn sa sút thì ai chịu rủi ro?

Không theo sự sắp đặt của người khác mà quyết chí làm ăn… là đánh đổi sự kì vọng của những người xung quanh. Ừ thì tự tin đấy, bản lĩnh đấy, nhưng không được mọi người ủng hộ, bứt phá khỏi vùng an toàn lỡ không thành công thì còn mặt mũi nào quay về?

Nhưng ngẫm lại, đàn ông không dám đánh đổi thì đâu thể làm nên việc lớn!

Cùng 1 cơ hội có thể đến với tất cả mọi người, nhưng thành công chỉ chọn 1 người duy nhất: buông những gì người khác không dám buông, bỏ những gì người ta không dám bỏ!

Để trưởng thành… đàn ông bắt buộc phải vấp ngã một vài lần: công việc, mối quan hệ, tình yêu…

Hãy trang bị cho mình một tinh thần chiến binh, một ý chí sắt đá, để sẵn sàng đương đầu với tất cả những dày vò tới từ cuộc sống. Bởi kể cả bạn có muốn hay không, thì chắc chắn bạn vẫn sẽ gặp phải ít nhất một vài lần bị cuộc đời này “dập” cho tơi tả.

Chỉ khi đã đi qua hết những giai đoạn thăng trầm ấy, tổn thương về cả tinh thần lẫn thể xác sẽ tôi rèn nên một gã đàn ông thực thụ, một gã đàn ông bản lĩnh, không nề hà khó khăn thử thách.

Đừng sợ hãi trước thất bại, bởi thà thất bại một lần để rồi cứng cáp, còn hơn chưa từng biết tới mùi vị của nỗi đau.

Đời thì vốn lạ, dù họ chẳng cho ta đồng nào nhưng lúc nào cũng xỉa xói những quyết định trong đời ta, để rồi ganh tị khi ta thành công hay mỉa mai khi ta vấp ngã. Đời là vậy đó!

Bởi thế, tốt nhất là nên bịt bớt một bên tai, che bớt một bên mắt… nghe những điều cần nghe, nhìn những điều cần thấy là đủ. Biết nhiều, nghe nhiều… chỉ thêm phiền não…

Trên đời này không ai là hoàn hảo, nếu cứ mải mê chạy theo lời nói của đám đông… đến bao giờ chúng ta mới làm được những việc cho riêng mình?

Sưu tầm