VÀI DÒNG CHO NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM

Trong 365 ngày qua chúng ta có lúc hối hả tất bật, có lúc lại chợt thấy thanh thản bình yên sau những ngày tháng bận rộn.

Tết đến để mang lại sự bình yên đó. Trước giờ có hay nghe câu “ Năm hết, Tết đến”. Ừ thì Tết đến giống như một luồng gió mát thổi vào cái nóng nực của con người ta. Dường như hôm nay mọi lo toan, mọi gánh nặng đều được trút bỏ, để thấy những khoảnh khắc là yên ắng, là chan chứa, là bình yên…Và đó cũng là lúc ta nhặt lại vài niềm vui nho nhỏ với những người bên cạnh mình.

_MG_4732

Có thú thì mới có vị được. Tự hứa với lòng mình Tết năm nay sẽ thật là nhiệt tình  từ những việc nhỏ. Sẽ vui khi đi sắm Tết với con bạn thân, đi chợ hoa với 2 thằng em, cùng dọn nhà với ba mẹ.  Có khi lại cắt 1 quả đầu thiệt bựa về nhà đón Xuân. Người ta dùng ngày cuối năm như một nốt lặng trầm ngâm giữa giao thừa năm cũ và năm mới, và cũng là thời điểm dành cho một cái ngoái nhìn về những ngày vừa trôi qua.

_MG_4758

Cuộc đời như một chiếc cầu thang leo lên cao mãi cao mãi…

Nếu chiếc cầu thang đó là 1 chiếc cầu thang xoáy liên tục, vô cùng… thì đảm bảo cuộc sống sẽ quá mệt mỏi…

May quá! Cuộc sống nó như một chiếc cầu thang khu tập thể – cứ đến hết 1 tầng (1 năm) – thì ta có 1 chặng dừng chân.

Chặng dừng chân đó nó không phải chỉ giúp cơ thể ta đỡ mệt mỏi đâu, mà đôi lúc nó giúp ta tự bảo với mình: rằng ta không phải là 1 con trâu bò hùng hục leo thang xoáy…

_MG_4807

Tết sắp đến rồi

Mong an lành và bình yên cho một năm sắp tới…

Mong 365 ngày tiếp theo sẽ sống mà không phải luyến tiếc…

Mong một năm mới sẽ thật vui theo cách  mình mong muốn…

ST