Ước muốn, mục tiêu cho năm 2014

Nếu bạn thấy mệt mỏi với địa vị của một người bình thường, nếu bạn không thể chịu đựng thêm một năm như cũ nữa, hãy cam kết, hãy thách thức chính mình để tạo ra những năm tháng ngọt ngào nhất trong đời bạn.

Hằng năm trên toàn thế giới, hầu hết chúng ta đều tham dự những nghi lễ đón năm mới giống nhau. Nghi lễ này không đơn thuần chỉ kèm theo tiệc tùng, nhảy múa, chúc tụng hay ở bên những người thân yêu. Nó cũng không chỉ để phản ánh quá khứ của chúng ta hay tỏ lòng biết ơn những gì chúng ta đã có được trong cuộc đời. Truyền thống năm mới này còn là nghi thức đặt quyết tâm thay đổi, một lời hứa với chính bản thân rằng cần phải làm một điều gì đó mới mẻ hay khác đi. Cho dù chúng ta có cam kết cải thiện tình hình tài chính, các mối quan hệ, diện mạo hay công việc của chúng ta hay không thì tất cả những gì mọi người chúng ta đều có chính là một khát vọng chung – làm sao để năm nay tốt hơn năm trước.

Nhưng chuyện gì đã xảy ra? Tại sao hầu hết chúng ta đều không đạt được những mục tiêu mà mình ao ước? Liệu có phải chúng ta đã không thực sự quyết tâm?

Bạn muốn năm nay sẽ khác đi? Bạn sẽ thể hiện chính mình một cách mạnh mẽ nhất, trở thành con người mà bạn luôn mong muốn hay bạn sẽ chỉ sống những năm tháng buồn tẻ, không một dấu vết? Tất cả tuỳ thuộc vào quyết định của bạn.

Cũng giống như một nghệ sĩ muốn thể hiện một tác phẩm điêu khắc đẹp vẫn còn ẩn chìm trong khối cẩm thạch, mỗi chúng ta phải bóc tách những lớp vỏ bên ngoài ngăn không cho ta trở thành cái tôi đích thực của chính mình. Với niềm say mê, hãy phát hiện những ước vọng sâu xa nhất vẫn còn ẩn giấu trong chúng ta, từ đó tước bỏ những hạn chế do chính ta áp đặt.

Hãy sống mỗi ngày của năm nay với mục đích kiên định rằng bạn sẽ biến nó thành năm tháng ngọt ngào nhất trong đời, tự tạo nguồn cảm hứng cho mình, trân trọng chính mình và những lựa chọn mà mình đang thực hiện. Hãy an lòng với quá khứ để có thể tạo ra một tương lai không giống với bất cứ một trải nghiệm nào bạn từng có. Hãy sống từng ngày gắn liền với thực tế, với niềm đam mê và phấn chấn với cuộc sống, và hãy truyền cảm hứng cho những người khác để họ cũng làm như bạn.

Bạn phải lựa chọn: hoặc là từ bỏ quyền có được mọi thứ mà bạn ao ước để lặp lại quá khứ một cách mù quáng, rồi ảo tưởng rằng mọi sự sẽ dễ dàng; hoặc là bạn sẽ phải đi theo một con đường mới. Tất cả tuỳ thuộc vào chính bạn. Bạn sẽ lựa chọn con đường nào?

Hãy viết ra bên dưới đây mục tiêu và cam kết bạn sẽ thực hiện được trong năm nới 2014. Chia sẻ và tuyên bố với chúng tôi bên dưới,

Chúng ta sẽ tìm thấy một con đường hoặc chúng ta sẽ tạo ra nó!

Khát vọng tuổi trẻ