Tỷ phú Warren Buffett: 7 lời khuyên giúp bạn có 1 triệu đô la ở tuổi 31

Hiện tại thiên tài đầu tư WarrenBuffett đang sở hữu khối tài sản trị giá 81,6 tỷ USD. Khởi đầu khá chật vật nhưng ông vẫn đạt mốc 1 triệu đô la ở tuổi 31. Và sau đây là 7 lời khuyên vị tỷ phú Ohama gửi gắm đến bạn!

1.Có tư duy kinh doanh từ sớm

Khi còn là một đứa trẻ, Buffett đã luôn tìm cách để kiếm tiền. Hãy học hỏi Warren Buffet điều này: Nếu bạn muốn trở thành triệu phú, đừng đợi đến già mới bắt đầu kinh doanh. Hãy tìm những cách khác nhau để kiếm nhiều tiền hơn – và một khi bạn đã kiếm được tiền ngay lập tức hãy đầu tư vào chiến lược kinh doanh và tiết kiệm nhé.

chien-luoc-kinh-doanh

2.Nếu buộc phải vay, hãy vay chỗ có lãi suất thấp nhất

Warren Buffett luôn khuyên tránh những khoản nợ tín dụng và nợ vay ngân hàng không cần thiết.

Nếu như bạn bắt buộc phải vay nợ, hãy mượn những khoản bạn thực sự cần với lãi suất thấp và cố định. Nợ cũng như một chất gây nghiện, một khi đã được hưởng lợi từ nó, rất ít người muốn rút lui. Vì vậy hãy cố gắng trả hết nợ càng sớm càng tốt.

“Nếu chỉ tập trung đi vay mà không nghĩ đến khoản tiền mình sẽ phải trả thì bạn khó có thể thành công được. Nếu đủ thông minh, bạn sẽ biết cách kiếm được rất nhiều tiền mà không cần vay mượn. Tôi chưa từng vay bất cứ khoản tiền lớn nào trong suốt cuộc đời mình”, huyền thoại xứ Omaha chia sẻ.

3.Liên tục tái đầu tư khi có lãi

Nếu bạn kiếm được tiền từ một khoản đầu tư, đừng dùng tiền đó để tiêu xài. Warren Buffett khuyên khôn ngoan nhất là tái đầu tư. Hãy để ra khoảng 10-20% lợi nhuận của bạn và tái đầu tư vào nhiều kế hoạch kinh doanh khác nhau. Khi đó bạn sẽ có tài sản an toàn ở khắp mọi nơi và tránh được rủi ro tài chính khi một lĩnh vực kinh doanh sụp đổ.

chien-luoc-kinh-doanh-2

4.Càng kiếm nhiều tiền càng sống giản dị

Thường bạn càng kiếm được nhiều tiền, bạn càng chi tiêu nhiền hơn. Nhưng Warren Buffett lại có cách tiếp cận hoàn toàn khác.

Mặc dù có hàng tỷ USD, cuộc sống của Buffett cực giản dị và khiêm tốn. Ông vẫn chưa hề chuyển nhà kể từ năm 1958, dùng bữa sáng rẻ tiền và toàn đi xe cũ.

Khi bạn càng chi tiêu nhiều, khoảng cách để bạn tiến đến 1 triệu đô la đầu tiên sẽ càng cách xa hơn. Nếu bạn sống đơn giản và tối thiểu hoá chi tiêu, bạn sẽ có nhiều cơ hội để tiết kiệm, đầu tư và kiếm lợi nhuận nhiều hơn từ lãi suất thấp.

5.Liên tục học hỏi

Buffett có thể là thiên tài đầu tư nhưng ông vẫn không ngừng học hỏi mỗi ngày. Buffett nói rằng: ông đọc sách ít nhất 4 giờ mỗi ngày.

Nếu bạn muốn trở thành triệu phú, bạn nhất định phải giỏi trong một lĩnh vực nào đó, và cách duy nhất để bạn tiến lên phía trước là luôn nuôi dưỡng trí tuệ của mình.

6.Chơi với những người giỏi

Buffett nói “Hãy chọn kết giao với những người tốt hơn bạn và họ sẽ giúp bạn xác định hướng đi đúng đắn cho mình”, ông nói. Có lẽ đây là một trong những lý do chính khiến Buffett luôn chơi với những doanh nhân thành công, điển hình phải kể đến tình bạn 25 năm giữa ông và tỷ phú Bill Gates.

chien-luoc-kinh-doanh-1

7.Nắm bắt cơ hội

Trong một lời khuyên gửi tới các sinh viên trường Đại học Georgia, ông nói: Hãy nắm bắt những cơ hội lớn trong đời.

“Bạn không cần thiết phải làm tất cả mọi thứ, nhưng khi có cơ hội để làm một điều gì đó đúng đắn và lớn lao, bạn phải nắm bắt lấy nó. Thậm chí ngay cả khi bạn phải đánh đổi bằng sai lầm và thất bại, điều đó vẫn tốt hơn là không làm gì cả”, nhà đầu tư huyền thoại này chia sẻ.

Nếu bạn đang tìm kiếm kênh đầu tư hiệu suất cao và an toàn

Bạn muốn khởi nghiệp, đã từng khởi nghiệp thất bại và muốn bắt đầu lại từ con số 0

Bạn đang kinh doanh nhưng chưa hiệu quả và tìm hướng đi đột phá trong năm 2018

Thì đây chính là LỜI KHUYÊN THỨ 8 dành cho bạn là: Hãy dành thời gian 2 ngày tham gia khóa học WAKE UP chuyên sâu

Một vài giá trị bạn sẽ nhận được

  • Cách chọn kênh đầu tư hiệu suất cao và an toàn
  • Bí mật công cụ tạo ra thu nhập thụ động không một nhà đầu tư nào hé lộ
  • Cách để tham gia vào thế giới đầu tư kinh doanh ngay cả khi vẫn đang đi làm thuê.
  • Thức tỉnh sức mạnh khổng lồ đã ngủ yên nhiều năm giúp bạn vượt qua sợ hãi trong kinh doanh

Và còn nhiều giá trị khác

KHÓA HỌC WAKE UP

 HỒCHÍ MINH: 08,09/12/2018

HÀ NỘI: 15-16/2018

Giá vé GENERAL thông thường là 2.000.000 đ

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY CHỈ CÒN 495.000 đ

dang-ky-ngay