Từ ý tưởng kinh doanh đến doanh nghiệp triệu đô bạn có dám?

Ý tưởng kinh doanh trong đầu rất nhiều. Ý tưởng xuất hiện khi đọc báo, trên đường đi làm hoặc ngay cả trong lúc đang đánh răng. Nhưng không phải ý tưởng nào cũng khả thi và mang tiền về cho bạn. Điều quan trọng với dân khởi nghiệp làm sao để biến một ý tưởng kinh doanh thành doanh nghiệp triệu đô?

Bạn thân mến, hãy hình dung thế này nhé, ý tưởng kinh doanh như là hạt giống, là điều kiện cần để làm nên thành công. Điều quan trọng là nuôi dưỡng những hạt giống này như thế nào để nó lớn và cho quả.

Có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời chưa đủ. Bạn cần phải có một chiến lược tốt đủ để những ý tưởng trở thành sự thật. Và đây là những việc bạn phải làm để biến ý tưởng khởi nghiệp thành doanh nghiệp triệu đô.

y-tuong-kinh-doanh-1

5 bước để hiện thực hóa một ý tưởng kinh doanh

Bước 1: Lựa chọn ý tưởng
Bước 2. Nghiên cứu tính hiệu quả, đưa sản phẩm ra thị trường
Bước 3. Xây dựng kế hoạch tài chính, phát triển kinh doanh
Bước 4. Tìm bạn đồng hành
Bước 5. Đối mặt thất bại, cải thiện sản phẩm

5 bước kể trên chỉ là những gạch đầu dòng để bạn dễ hình dung thôi. Hãy thực hiện nghiêm túc theo chiến lược sau:

Thứ nhất: Tập trung mọi nguồn lực cho 1 ý tưởng

Trong số rất nhiều những ý tưởng hãy chọn 1 ý tưởng cho bạn nhiều động lực và đam mê với nó nhất. Lựa chọn là điều không bao giờ dễ dàng nhưng hãy quyết đoán và dồn toàn tâm toàn lực để ý tưởng đó đi vào thực tế.

Thứ 2:  Hướng đến thị trường lớn

Sản phẩm của bạn phải có ích với hàng ngàn, hàng triệu người chứ không chỉ có trăm người. Nó phải giải quyết  vấn đề của số đông. “ Think big, think global”. Với những sản phẩm đặc thù không phải là không thành công nhưng rủi ro rất nhiều. Đặt ý tưởng của bạn dựa trên số đông sẽ khả thi và dễ “chiến” hơn.

Thứ 3: Đừng sợ sai hãy dũng cảm thử nghiệm

Ý tưởng khởi nghiệp sẽ vô dụng nếu bạn chỉ giữ nó cho bản thân và không làm gì cả. Vì vậy hãy:

Nghiên cứu thị trường, tạo ra sản phẩm mẫu và nhanh chóng đưa sản phẩm của bạn đến tay người dùng.  Hãy liên tục kiểm tra và cải tiến sản phẩm. Hãy nhớ “hoàn thành hơn hoàn hảo” đừng chờ đợi một sản phẩm “không tì vết”. Thị chính là nơi kiểm chứng độ hiệu quả cho ý tưởng của bạn.

Thứ 4: Xây dựng kế hoạch

Làm việc gì cũng phải có chiến lược và kế hoạch. Nó giống như việc đi đường, dù bạn đã xác định được điểm đến, bạn vẫn cần tìm một con đường nhanh nhất và an toàn nhất. Một chiến lược tốt sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian để đến thành công sớm hơn. Sau đây là list 14 câu hỏi quan trọng bảng kế hoạch kinh doanh phải trả lời được.

 y-tuong-khoi-nghiep

Kế hoạch kinh doanh của bạn cần giải quyết những câu hỏi sau:

– Đội của bạn gồm những ai?
– Nền tảng của họ là gì?
– Những gì là cần thiết cho sản phẩm của bạn?
– Giá cả sản phẩm của bạn như thế nào?
– Phạm vi thị trường ra sao?
– Thị trường có sẵn sàng với sản phẩm này không?
– Chi phí sản xuất sản phẩm ra sao?
– Tổng kinh phí khởi nghiệp là bao nhiêu?

Bạn cũng cần giải quyết được những câu hỏi này:
– Mất bao lâu để đạt tới hòa vốn?
– Liệu bạn có cần yêu cầu bằng sáng chế hay bằng sở hữu trí tuệ không?
– Sản phẩm trong tương lai của bạn là gì?
– Dự án doanh thu hằng năm của bạn?
– Dự án giá cả hằng năm của bạn?
– Dự án lợi nhuận hằng năm của bạn?

 Thứ 5: Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau

Giỏi tới đâu bạn cũng không thể làm hết được mọi việc bởi sức lực của bạn chỉ có giới hạn, cách nhìn nhận vấn đề cũng có hạn. Vì vậy, hãy dành thời gian để xây dựng một đội ngũ,  mỗi thành viên sẽ là một mắt xích quan trọng, làm nên thành công cho cả đội.

Thứ 6:  Luôn sẵn sàng cho thất bại

Đó là lời khuyên cuối cùng cho toàn bộ cuộc hành trình biến ý tưởng kinh doanh thành tiền bạc. Thương trường là chiến trường. Theo thống  kế cứ 10 Start Up thì 9 thất bại, làm sao để bạn là 1% may mắn sống sót.

WAKE UP khóa học nền tảng bản đồ cho Start Up Việt – là khóa học chuyên sâu 2 ngày giáo trình được xây dựng bằng sự trải nghiệm sẽ dạy cho bạn chính xác từng bước để biến một ý tưởng kinh doanh thành công ty triệu đô.

dang-ky-ngay

500.000đ

Hẹn gặp lại bạn tại khóa học!

Mr.Why Phạm Ngọc Anh