‘Từ giấc mơ đến thực tại’: Câu chuyện dành tặng những ai đang tìm kiếm và theo đuổi đam mê

“Đừng bao giờ sợ vấp ngã. Bởi vì đó là thứ tốt nhất bạn có thể làm”. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện thú vị về hành trình tìm kiếm và chinh phục đam mê của một cô gái người Thụy Điển.

Vào năm 2010, cô gái có tên Jonna Jinton đã đưa ra một quyết định bước ngoặt lớn trong đời mình. Cô từ bỏ cuộc sống ở thị trấn Gothenburg cũng như việc học hành để tới sống ở một ngôi làng hẻo lánh chỉ có 10 người dân. Jonna mong muốn tìm được sự tĩnh lặng và hòa mình với thiên nhiên.

Khởi đầu của cô không hề dễ dàng với hai bàn tay trắng, không tiền bạc, không nghề nghiệp và không có bất kỳ dự định nào về tương lai. Cô sống trong một căn nhà cũ kỹ và luôn phải đối mặt với mùa đông dài lạnh lẽo và khắc nghiệt. Nhưng cô có một mơ ước, cô muốn tạo nên cuộc sống ở nơi tuyệt đẹp này.

Và cũng trong khoảng thời gian thử thách mọi giới hạn của bản thân, Jonna đã tìm ra được đam mê của cuộc đời mình: chụp ảnh, làm phim và viết lách. Cuộc sống với thiên nhiên dường như đã thức tỉnh tiềm năng của chính mình, cô sáng tạo không ngừng và chia sẻ cảm xúc của mình với thiên nhiên qua những bức hình, các bài viết và phim ảnh. Và một trong các bức ảnh của cô đã được IKIA bán như tranh treo tường.

Jonna cũng vận hành kinh doanh riêng với mẹ. Chồng cô là một thợ kim hoàn và họ có một nhãn hiệu trang sức của riêng mình. Cô có một số người bạn nhỏ, chú chó Nanook, chú bò Stjarna.

Những trải nghiệm cuộc sống mới đã làm lay động và chạm tới cảm xúc của hàng triệu người mỗi tuần trên các kênh mạng xã hội mà cô lập ra. Và hơn trên hết cô đã có bài học sâu sắc cho cuộc đời của mình:

Cảm thấy trân trọng những điều nhỏ bé trong cuộc đời là chìa khóa để chạm tới những điều vĩ đại. Và chỉ có chính bản thân ta mới đặt giới hạn cho những điều có thể và không thể. Hãy nhẫn nại và đừng bao giờ từ bỏ. Đừng bao giờ sợ vấp ngã. Bởi vì đó là thứ tốt nhất bạn có thể làm.

Video từ Jonna Jinton: https://youtu.be/-wFsYY71wyk, nguồn dịch Thiên Cầm

Về Mr Why Phạm Ngọc Anh — là một trong những doanh nhân – huấn luyện viên hàng đầu tại Việt Nam với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Đào tạo các vấn đề liên quan tới Phát triển cá nhân, Bán hàng, Kinh doanh, Lãnh đạo, Xây dựng doanh nghiệp... Bạn có thể kết nối với anh ấy trên Google+, Twitter, FacebookYoutube.