Trở thành chuyên gia tiết kiệm

Tự do tài chính đến với ai biết làm thế nào để tiết kiệm được hơn mười phần trăm thu nhập của mình trong suốt cuộc đời.

Một điều thông minh nhất mà bạn có thể làm cho chính mình là phát triển các thói quen tiết kiệm một phần tiền lương của bạn , mọi khoản thu nhập. Cá nhân , gia đình và thậm chí cả xã hội ổn định và thịnh vượng cao nhất mà họ tiết kiệm được. Tiết kiệm hôm nay là những gì đảm bảo an ninh và mọi khả năng trong tương lai.

Người đầu tiên nói vế Luật Tiết kiệm và trở thành một chuyên gia về tiết kiệm tiền đến từ cuốn sách Người đàn ông giàu nhất Babylon của George Classon . Đó là nguyên tắc “phải trả tiền cho mình đầu tiên . ”

Hãy bắt đầu ngày hôm nay để tiết kiệm mười phần trăm thu nhập của bạn, hãy làm việc đó đầu tiên, và không bao giờ được chạm vào khoản tiền đó. Đây là quỹ để tích lũy tài chính dài hạn và bạn không bao giờ sử dụng nó cho bất kỳ lý do nào khác ngoại trừ việc đảm bảo tương lai tài chính của bạn.

Điều đáng chú ý là khi bạn trả tiền cho mình đầu tiên, và phải ép buộc mình sống với chín mươi phần trăm khác, điều đó sẽ làm thúc đẩy cuộc sống thanh đạm hơn nhưng rồi bạn sẽ sớm trở nên quen với nó. Con người là một sinh vật của thói quen. Khi bạn thường xuyên tiết kiệm mười phần trăm thu nhập của bạn, bạn sẽ nhanh chóng sống thoải mái với chín mươi phần trăm khác. Nhiều người đã bắt đầu bằng cách tiết kiệm mười phần trăm thu nhập của họ và rồi sau khi thành công họ đã tiết kiệm mười lăm phần trăm, hai mươi phần trăm, và thậm chí nhiều hơn thế. Giờ đây cuộc sống tài chính của họ đã thay đổi đáng kể như một điều hiển nhiên. Bạn cũng sẽ như vậy.

Câu chuyện thứ hai của Luật Tiết kiệm và trở thành một chuyên gia về tiết kiệm tiền đã nói rằng, “Tận dụng lợi thế trì hoãn thuế cho kế hoạch đầu tư và tiết kiệm.” Vì mức thuế rất cao và thậm chí là rất nhiều, khi tiền tiết kiệm hoặc đầu tư không bị đánh thuế, chúng có thể tích lũy với tốc độ 30% đến 40 % nhanh hơn so với số tiền đó là phải chịu thuế. Một triệu phú tự lập , theo cuốn sách của tiến sĩ Thomas Stanley – The Millionaire Next Door (Vị hàng xóm triệu phú), ông đã suy nghĩ rất nhiều về việc tích lũy tiền của mình trong tài sản như các bất động sản, các doanh nghiệp tự doanh và chứng khoán làm tăng giá trị mà không phải đóng nghĩa vụ thuế.

Đầu tư kế hoạch vào lương hưu và hưu trí , kế hoạch 401 (k) , IRA , kế hoạch Keough , Roth IRA , khoản đầu tư giáo dục , các chương trình lựa chọn cổ phiếu và bất cứ điều gì khác đã được sự chấp thuận của Sở Thuế Vụ để tích lũy tài chính dài hạn . Làm cho mọi đồng đô la có ý nghĩa!

2 cách để trở thành rất riêng tiền tiết kiệm chuyên gia của bạn hôm nay

Đầu tiên , hãy bắt tay ngay hôm nay để tiết kiệm mười phần trăm thu nhập của bạn  Thiết lập một tài khoản đặc biệt cho mục đích này và hãy mang những đóng góp của bạn vào tài khoản này với sự tôn trọng tương tự như bạn đang thuê hoặc trả tiền nhà mỗi tháng.

Thứ hai, học tập suốt đời làm thế nào để tiết kiệm tiền. Đọc những cuốn sách tốt nhất, có các khóa học và đăng ký nhận các tạp chí hữu ích nhất. Biết những gì bạn đang làm như vậy bạn luôn có thể đưa ra quyết định thông minh khi bạn đầu tư tiền của bạn .

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết “làm thế nào để tiết kiệm tiền và tầm quan trọng của cuộc sống tiết kiệm”! Trở thành chuyên gia tiết kiệm tiền của bạn ngay hôm nay và đạt được tự do tài chính trong suốt cuộc đời! Hãy chia sẻ và bình luận bên dưới!

Hoàng Dung – Dịch từ BrianTracy

Nguồn: Mr Why