Tìm “một nửa” bằng… luật hấp dẫn!

Công thức nào cho việc tìm kiếm người yêu ? Chỉ có một bí quyết duy nhất: đi tìm “một nửa” hòa hợp tâm hồn với mình.

Bước 1: Biết mình là ai

Để tìm ra người hòa hợp với mình, trước hết bạn cần biết rõ, hiểu rõ về tâm hồn của mình, sau đó bạn mới có thể tìm được người có tâm hồn giống bạn. Các chuyên gia phát triển con người, chuyên gia tâm lý đều cho rằng tâm hồn của một con người được công nhận bởi ước mơ, hoài bão, mục đích và các giá trị sống mà người đó theo đuổi trong suốt cuộc đời. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải xác định cho mình các giá trị tâm hồn trước khi đi tìm “một nửa” kia. Luật hấp dẫn đã chứng minh: “Bạn là người như thế nào thì bạn sẽ hút người như thế ấy vào đời mình”.

Bước 2: Phác họa chân dung người mình muốn có trong đời

Khi đã xác định được “mình là ai?”, hãy bắt tay vào phác họa chân dung “một nửa” của mình và ghi nhận hình ảnh đó vào não. Hãy vận dụng luật hấp dẫn hút thứ bạn muốn về phía mình.

Điều quan trọng không phải là hướng ra ngoài để tìm kiếm đối tượng, mà chính là đi vào bên trong để chăm sóc và vun trồng cho hạt giống tâm hồn mình tươi tốt.

Trước tiên, phải dồn hết chú tâm vào điều mà ta muốn có, bởi vì khi ta giữ trong đầu mình những hình ảnh về các điều ước mong, ta sẽ bị thu hút về các điều đó và chúng cũng bị thu hút về phía ta. Cuối cùng, những điều ao ước đó sẽ trở thành thực tại hữu hình cùng với và thông qua con người của ta. Toàn bộ tiến trình đó vận động theo luật hấp dẫn.

Bước 3: Chọn người phù hợp nhất

Khi trở thành lực hút, bạn có nhiều lựa chọn hơn, vì những người có cùng “tần số năng lượng” sẽ đến với bạn! Và để thật sự hiểu người kia có phù hợp với mình không, bạn nên có những trải nghiệm bằng cách trò chuyện nhiều hơn, trao đổi sâu sắc các vấn đề về hoài bão, ước mơ, mục đích và các giá trị sống… Có được sự hòa hợp tâm hồn, mọi khoảng cách đều có thể thu ngắn lại, mọi sai lệch trở thành thứ yếu và tình yêu được tôn vinh.

Lúc này không có công thức nào có thể giúp bạn, mà bằng chính linh cảm của mình bạn lắng nghe tiếng nói của trí tuệ khôn ngoan để nhận ra đó có phải là “một nửa” đích thực mình đang tìm hay không.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý trong bước chọn người hòa điệu với tâm hồn mình đó là phải gạt bỏ hết mọi rung động, cảm xúc của con tim sang một bên để bảo đảm lý trí được sáng suốt nhất.

Công thức xưa, công thức nay…

Chuyện kể rằng: vua toán học Cos nhận được thư tỏ tình của một tiểu thư quý tộc. Lá thư viết: “Cos yêu quý! Lấy tên đẹp của anh cộng với địa vị cao quý của em, lại nhân thêm kim tiền vạn năng đủ để chúng ta xây dựng một gia đình mỹ mãn, một thiên đường không ai sánh nổi”. Cos viết thư trả lời: “Cô đã đưa ra một công thức tình yêu, tôi thấy khai phương mới có ý nghĩa mà trái tim của hai chúng ta sẽ là bình phương căn của chúng; nhưng rất tiếc bình phương căn chỉ là một phụ số”. Câu chuyện trên giúp chúng ta hình dung về một công thức tìm người yêu đã có từ xưa nhưng đến nay xem ra vẫn đúng: “Gái chuộng tài, trai chuộng sắc”.

Đàn ông nhìn chung yêu bằng mắt, nghĩa là thấy cô nào “đèm đẹp” sẽ yêu ngay. Mà thế nào là đẹp nhỉ? Có người cho rằng “nhất dáng, nhì da, thứ ba học thức”. Các cô dáng cao ráo, chân dài là ưu tiên nhất, kế đến là da trắng, xếp chót là học thức. Các cô học càng cao hay nói cách khác càng thông minh thì càng có nguy cơ… ế. Từ xưa đến nay, phụ nữ ngốc quá thì làm đàn ông chán, còn thông minh quá thì làm đàn ông… ngán!

Có người cho rằng các cô người mẫu chân dài với số đo ba vòng 90-60-90 là chuẩn nhất. Người mẫu mà! Thật ra không phải. Cái đẹp muôn hình vạn trạng, không cái nào giống cái nào. Có người yêu một mái tóc dài, người yêu một nụ cười má lúm đồng tiền, người say mê một giọng nói, người chuộng nết na… Như với anh Chí Phèo nhà ta, Thị Nở là đẹp nhất. Bởi lẽ cái đẹp không nằm trên đôi má hồng của người phụ nữ mà nằm trong con mắt của kẻ si tình!

Phe chị em cũng có công thức của mình để chấm điểm cánh mày râu. Công thức của họ là gì? ĐT2 + GL2 + CT = TC (tình cảm).

Trong đó:

ĐT: đẹp trai. Nếu được như siêu mẫu Bình Minh thì quá tốt, còn không thì ăn mặc gọn gàng, đầu tóc sạch sẽ là ổn.

ĐT: đủ tiền. Tiền vừa đủ xài, nghĩa là không nghèo quá là được.

GL: ga lăng. Miễn bàn thêm.

GL: gan lì. Cái này không phải là bặm trợn đánh nhau, gan lì là thấy thất bại không nản lòng, thấy khó khăn không lùi bước…

CT: cá tính.

Công thức nêu ra vậy thôi chứ cuộc đời này nhiều éo le không như người ta muốn. Không tin ư? Thử làm bài toán này xem: đặt các ẩn đẹp trai = 1, xấu trai = -1, chung thủy = 2, đa tình = -2, nghèo = 3, giàu = -3, đã có vợ = 0. Ta được kết quả sau:

Đẹp trai + chung thủy = nghèo

Chung thủy + giàu = xấu trai

Nghèo + xấu trai = chung thủy

Đẹp trai + giàu = đa tình

Đẹp trai + giàu + chung thủy = đã có vợ

Người ta nói đúng: người yêu cũng giống như bãi đậu xe vậy, chỗ tốt đều có người xí hết rồi. Có trớ trêu không kia chứ!

PHAN MẠNH TÂN – TUOITRE.VN