Warren Buffett: Quyết định quan trọng nhất cuộc đời tôi chính là lựa chọn đúng người để kết hôn

Theo nhà đầu tư huyền thoại, quyết định quan trọng nhất cuộc đời, ảnh hưởng đến vận mệnh của ông không liên quan đến tiền bạc mà chính là việc lựa chọn người bạn đời.

CEO của Berkshire Hathaway Warren Buffett trở thành tỷ phú nhờ chiến lược đầu tư thông minh. Nhưng nếu bạn hỏi ông về quyết định quan trọng nhất, câu trả lời sẽ không liên quan gì đến việc đầu tư.

Trong phim tài liệu “Trở thành Warren Buffett” của kênh truyền hình HBO năm 2017, nhà đầu tư huyền thoại đã chia sẻ, quyết định quan tọng nhất cuộc đời của ông là chọn đối tượng để kết hôn.

Theo tỷ phú, cuộc sống của ông có 2 bước ngoặt: “Một là khi tôi sinh ra và một là khi tôi gặp Susie. Không hiểu điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không gặp gỡ cô ấy”. Susan Buffett là người vợ đầu tiên của nhà tỷ phú, bà đã qua đời năm 2004.

Trong một cuộc thảo luận với Bill Gates năm 2017 tại Đại học Columbia, Warren Buffett nói: “Người bạn kết hôn có ảnh hưởng rất nhiều đến hướng đi cuộc đời của bạn, khả năng bạn có thể đạt được mục tiêu hay không. Tôi nhấn mạnh rằng, đó là người đặc biệt quan trọng”.

Trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway năm 2009, tỷ phú cũng từng chia sẻ: “Việc chọn đúng người để kết hôn đặc biệt quan trọng. Nó sẽ tạo ra rất nhiều khác biệt cho cuộc sống của bạn. Nó sẽ thay đổi nguyện vọng của bạn về mọi thứ”.

Đối tượng kết hôn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ thành công của bạn. Người bạn đời có thể hỗ trợ, tạo động lực cho bạn sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội thành công hơn, theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học đến từ đại học Carnegie Mellon.

“Chúng tôi nhận thấy sự ủng hộ của vợ hoặc chồng giúp cho đối phương đưa ra quyết định sáng suốt hơn, nhiều cơ hội theo đuổi công việc hơn… Sự hỗ trợ đáng kể của chồng/vợ giúp bạn nắm bắt được các cơ hội trong cuộc sống. Hoặc cũng có thể cản trở bạn trước các cơ hội thăng tiến, phát triển”, tác giả nghiên cứu cho biết.

Một nghiên cứu khác của Brittany C. Solomon và Joshua J. Jackson, Đại học Washington, St Louis cũng cho thấy, người bạn đời đóng vai trò quan trọng đối với sự nghiệp của bạn và có thể tác động đến mức tăng lương của bạn lên tới 4.000 USD mỗi năm.

Theo Tri thức trẻ

>>> Bước qua tuổi 30: Đàn ông không còn quyền nghèo khó, phía trước là bầu trời, nhưng sau lưng là cả gia đình, là cha mẹ, là vợ, là con