Tỷ phú thế giới kiếm và tiêu tiền như thế nào?

Các bạn biết không, cách tỷ phú thế giới như Warren Buffett, Donald Trump kiếm tiền theo cách không quá cao siêu nhưng cách họ tiêu và giữ tiền là cả nghệ thuật. Điểm chung lớn nhất và quan trọng của họ là giữ được tiền và gia tăng giá trị tài sản theo cấp số nhân.

Tôi thấy rất nhiều người ngay cả những doanh nhân thành đạt mắc phải những sai làm trong cách sử dụng tiền khiến tình hình tài chính của họ không ổn định. Nó thịnh vượng và suy yếu rất thất thường.

Hãy xem những tỷ phú hàng đầu thế giới “đối xử” với tiền như thế nào nhé!

Sống cực tiết kiệm ngay cả khi kiếm được nhiều tiền

Bạn có biết ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim chi tiêu tiết kiệm như thế nào không? Mặc dù ông đang sở hữu tài sản 69 tỷ USD nhưng số tiền tiêu hàng ngày rất khiêm tốn. Thói quen tuyệt vời này được rèn luyện ngay từ khi Slim còn nhỏ.

Dù sống trong nhung lụa từ bé, Slim đã được cha huấn luyện từ khi còn là một cậu bé về chi tiêu tằn tiền. Theo Slim, thói quen chi tiêu chặt chẽ sẽ giúp thúc đẩy việc phát triển hoạt động kinh doanh và tránh được sự cần thiết phải điều chỉnh mạnh khi khủng hoảng xảy ra.

Tỷ phú thế giới kiếm và tiêu tiền như thế nào?

                                       Sống cực tiết kiệm ngay cả khi kiếm được nhiều tiền

Không bao giờ xem thường tiền lẻ

Cái tên Suze Orman nhiều năm qua đã trở thành “người khổng lồ” trong giới tài chính. Nữ tỷ phú này nói rằng : “Hãy xem xét mọi khoản bạn có thể cắt giảm chi tiêu một chút. Tất cả gộp lại sẽ thành một khoản lớn. Đừng bao giờ quên rằng việc bạn sẽ trở thành người như thế nào còn quan trọng hơn nhiều so với những thứ mà bạn sở hữu. Vì thế, có lẽ chỉ nói một lần là không đủ: Tiền bạc không quyết định chúng ta mà chính chúng ta quyết định tiền bạc”.

Mặc dù sở hữu cả một gia tài bằng cách làm chuyên gia đào tạo tài chính cho người khác làm giàu nhưng Suze Orman không bao giờ xem thường các khoản tiền lẻ vì bà biết nó có sức mạnh cộng dồn khủng khiếp như thế nào.

ty-phu-tiet-kiem-tien1

Hãy xem xét mọi khoản bạn có thể cắt giảm chi tiêu một chút

Vị tổng thống thứ 45 của Mỹ đồng thời là trùm bất động sản Donald Trump nói rằng dù bạn nhiều tiền đến đâu chỉ cần vài sai lầm nhỏ trong chi tiêu cá nhân cũng có thể ảnh hưởng xấu đến toàn bộ số tiền vất vả lắm bạn mới có”.

Vị tổng thống đặc biệt này cho biết : “Hãy chịu khó rà soát mua sắm để trần tình xem bạn đang trả cho các chi phí không gần gũi với thiên nhiên ở đâu. Tôi biết có những người xem nhẹ những dịch vụ như giải trí hay tiền rượu, khi mà những những hóa đơn này cũng cần phải tính đếm.

“Tôi từng tự hào về việc mua những bộ quần áo rẻ tiền. Thật không có ý nghĩa gì khi bỏ ra hàng ngàn USD để mua quần áo xịn, trong khi có thể mua cái khác chỉ với 100 USD”.

Trump Florida

                                                     Cũng đừng vung tay quá trán

Tái đầu tư và đầu tư dài hơi

Theo tỷ phú Warren Buffett khi có được tiền không nên không nên tiêu ngay số tiền kiếm được mà phải biết tái đầu tư  kinh doanh số tiền đó. Dù hiện có trong tay 44 tỷ USD tài sản, vị này vẫn miệt mài với đầu tư, giữ lối sống giản dị và không hề có ý định sống an nhàn, hưởng thụ.

Tỷ phú Mukesh Ambani cho biết: “Chúng tôi đang đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh để đạt được sự tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ trong tương lai và tạo ra thêm giá trị cho hàng triệu cổ đông”. Ambani hiện sở hữu tài sản 22,3 tỷ USD, giàu nhất tại Ấn Độ và giàu thứ 19 trên thế giới.

Bất cứ bên máy tính rò rỉ nhỏ nào cũng rất có thể làm chìm một con tàu. Đối với tiền tệ cũng vậy”.