QUẢN LÝ THỜI GIAN THÔNG MINH NHẤT

Thời gian là cuộc sống của bạn. Do vậy, để trở thành người biết cách quản lý thời gian hiệu quả là rất cần thiết.

Nếu bạn chưa đọc qua những nguyên tắc hành động hay viết ra những nhiệm vụ của mình thì hôm nay chỉ là một ngày, lúc này chỉ là một thời điểm mà thôi.

Nếu bạn bị định hướng sai thì việc bạn đang tiến triển mọi việc nhanh như thế nào cũng không thành vấn đề. Cách quản lý thời gian hiệu quả chính là chọn cách sống một cuộc sống có ý thức và luôn biết những gì mà mình làm và lý do tại sao mình làm những việc đó. Leo Tolstoy, nhà tuyển thuyết Nga, đã viết: “Chỉ có một thời điểm quan trọng – THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI! Đó là thời điểm quan trọng nhất bởi đó là thời điểm mà chúng ta có một chút gì đó quyền lực nào đó để có thể tác động và làm thay đổi nó”. Ông ta cũng đã nói: Những chiến binh mạnh nhất trong tất cả các chiến binh là Thời gian và Sự kiên nhẫn”. Bạn chắc không muốn chìm đắm vào những công việc tẻ nhạt hàng ngày, những hoạt động trần tục của hết ngày này đến ngày khác đúng không? Đó không phải là sống. Đó chỉ là tồn tại.

Vậy hãy bắt đầu học cách quản lý thời gian hiệu quả ngay từ bây giờ nhé!

Bắt đầu công việc tổ chức

Cách quản lý thời gian hiệu quả bằng cách mỗi ngày, bạn sẽ cần phải viết ra danh sách những việc ưu tiên cần phải làm. Một vài người thích làm việc đó một cách đơn giản và gạch ngắn gọn khoảng 3 đến 5 dòng những ưu tiên trong ngày trong một tấm danh sách đơn giản. Mặt phía sau của tấm danh sách đó sẽ được dùng cho các cuộc hẹn và điện thoại.

cách quản lý thời gian hiệu quả bằng cách viết xuống những công việc quan trọng cần làm trong ngày

Hầu hết các máy tính hiện nay đều được thiết kế sẵn bên trong các chương trình tổ chức và lên kế hoạch cá nhân cho những người thích làm việc theo một kế hoạch hàng ngày chi tiết và cụ thể làm cho họ biết cách quản lý thời gian hiệu quả hơn. Điều quan trọng không phải là cơ cấu của việc lên kế hoạch mà là thực tế bạn có một danh sách các công việc ưu tiên cần thực hiện để chỉ dẫn bạn trong ngày. Mỗi ngày khi đó sẽ trở nên quan trọng với bạn và đưa bạn ngày càng gần hơn tới mục tiêu hiện thực hóa những mục tiêu của bạn.

Cách quản lý thời gian hiệu quả, hãy xem xét các danh sách những công việc cần làm hàng năm một. Việc chứng kiến những bước tiến của chính bạn trong việc thực hiện các mục tiêu của bạn sẽ cho bạn một cảm giác khích lệ rất tốt. Thêm vào đó, quá trình phân tích này sẽ có tác dụng như một tài liệu tham khảo khi bạn thực hiện những công việc cấp cao như cố vấn hay dạy dỗ.

Một cuộc sống chán ngắt chính là do lỗi của bạn

Nếu bạn phải sống một cuộc sống buồn tẻ thì đó chính là do lỗi của cá nhân bạn. Để sống một cuộc sống với đầy đủ ý nghĩa, bạn phải chấp nhận những lợi ích và rủi ro của thay đổi, bạn cần phải biết cách quản lý thời gian hiệu quả mỗi ngày. Đôi khi bạn sẽ phải rời xa khỏi khu vực tự do thoải mái của chính mình. Cuộc sống không đứng yên nhưng nó vẫn đang chờ đợi bạn.

Một vài người vẫn lãng phí hàng giờ đồng hồ.

Một vài người vẫn đang lãng phí đi toàn bộ cuộc sống, họ chưa biết cách quản lý thời gian hiệu quả của mình. Nếu đó là lúc bạn vui vẻ, bạn nên vui vẻ và quên đi mọi đầu tư của bạn cho việc đó. Hãy hết mình cho lúc đó. Nếu đó là lúc bạn trầm lắng, hãy cứ trầm lắng. Sống cuộc sống của bạn một cách có mục đích và những mục tiêu và kế hoạch của bạn sẽ cho bạn những mục tiêu đó. Cách quản lý thời gian hiệu quả, khi bạn chọn một lối sống có mục đích, bạn sẽ làm sao để thời gian của bạn mang lại nhiều lợi ích nhất. Bạn không thể chọn những gì sẽ xảy ra đối với bạn nhưng bạn luôn có thể lựa chọn cách phản ứng của mình đối với những gì xảy ra với bạn.

cách quản lý thời gian hiệu quả đưa ra những mục tiêu quan trọng

Thoạt đầu, việc lên kế hoạch và đặt ra mục tiêu nom có vẻ sẽ có rất nhiều việc cần phải làm. Sẽ là như vậy. Đây không phải là bước để đẩy nhanh hay cho qua. Cách quản lý thời gian hiệu quả bằng cách hãy bắt đầu viết ra những mục tiêu hàng ngày của bạn ngày hôm nay và trong vòng 21 ngày, bạn sẽ bắt đầu tạo cho mình được một thói quen tích cực rất quan trọng. Trong 3 tuần ngắn ngủi này, việc lên kế hoạch và đặt ra mục tiêu sẽ trở thành bản tính tự nhiên thứ 2 của bạn. Bạn xem xét những sự lựa chọn, lựa chọn và bạn sẽ quyết đoán hơn, có nhiều tự tin hơn.

Với sự tự tin, bạn thậm chí sẽ trở thành người có khả năng đưa ra quyết định đúng đắn hơn. Bạn cũng sẽ thành thạo hơn trong việc phân biệt những việc khẩn cấp và quan trọng khỏi những việc thú vị những không hợp lý. Hầu hết mọi người không đặt ra những mục tiêu hàng ngày, vì vậy vẫn không biết cách quản lý thời gian hiệu quả  .

Tất nhiên không phải ai cũng viết ra những tác phẩm bất hủ, kiếm được hàng triệu đô la trong kinh doanh bất động sản, trúng cử vào vị trí thị trưởng, bắt đầu được những công việc kinh doanh thành công, nghỉ hưu sớm hay nuôi dạy được những đứa con ngoan có khả năng tự lập tốt. Bạn có thể tiến bộ từng ngày để tạo nên một sự thành công chung của chính bạn. Hãy bắt đầu cách quản lý thời gian hiệu quả ngay ngày hôm nay. Để làm chủ thời gian, bạn cần có 1 kế hoạch hành động cụ thể cho từng ngày.

Download Ebook miễn phí: http://Phamngocanh.com/ebook-24h

Đăng kí học NGHĨ GIÀU LÀM GIÀU tại: http://nghigiaulamgiau.net

Lưu ý: Bạn có thể copy bài viết này và lưu ý ghi rõ nguồn

MR WHY – Phạm Ngọc Anh