Nếu bạn thực sự mong muốn ước mơ của mình trở thành hiện thực- Điều đầu tiên bạn cần phải làm là “ Thức dậy”

Thật khó có thể miêu tả cụ thể ước mơ nó có hình hài như thế nào, nó cũng không sẵn bán ở ngoài các tiệm hàng tạp hóa để bạn có thể dễ dàng muốn ra mua lúc nào cũng được. Nhưng ước mơ là một giá trị lớn, nó có thể là động lực làm thay đổi cả một con người, xa hơn là cả một xã hội. Và đương nhiên, để làm được điều tương lai xa đó, chỗ của ước mơ nó không nằm ở trên chiếc giường của bạn, cũng không phải trong giấc mơ chập chờn “hạnh phúc ảo” được vài phút. Mà nó nằm ở sự cố gắng, phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ ở mỗi người.

Có nhiều khi, ước mơ là cuộc chiến không đội trời chung của hai thế giới, giữa một bên là ma lực đầy cám giỗ của chiếc giường và một bên là thực tại đầy gian nan khiến ta phải phấn đấu

Chúng ta thường nói với nhau nhiều về ước mơ, về những mục tiêu trong tương lai mà bản thân mình phải hướng tới. Nhưng khi xét lại ở trên khía cạnh thực tế thì liệu có được bao nhiêu người đủ kiên trì để đi đến cái đích cuối? Những việc làm lớn thường có xuất phát điểm ở từ những việc nhỏ nhất, nhưng chính những việc nhỏ đó bỗng lại hóa khó khi đã trở thành di căn khó bỏ trong tiềm thức mỗi người.

Nếu bạn là sinh viên, bạn mong muốn kỳ này mình sẽ học thật tốt các môn trong học kỳ này để đạt học bổng. Mục tiêu đề ra là thế, nhưng ngày nào bạn cũng đi học muộn, thậm chí là nghỉ học chỉ vì khi thức dậy kim đồng hồ đã điểm đến quá trưa. Thử hỏi liệu như thế, thì biết đến học kỳ nào bạn mới đạt được mục đích kia?

Ra ngoài xã hội, bạn bắt đầu cuộc sống tự lập của riêng mình với biết bao hoài bão. Trong đầu luôn thầm tự nhủ phải phấn đấu hết mình vì một tương lai tốt hơn, có nhiều bước tiến hơn qua từng giai đoạn của cuộc đời. Nhưng liệu có thành công khi sáng nào bạn cũng đi làm muộn, những cuộc họp quan trọng cần có mặt đôi lúc bạn chẳng thể nhớ chỉ vì “ma lực” chẳng thể cưỡng nổi của chiếc giường kia,

Ngủ cố thêm vài phút chẳng khiến bạn trở nên giàu?

Ngủ cố thêm vài phút cũng chẳng giúp bạn có thêm kiến thức mới?

Ngủ cố thêm vài phút cũng chẳng khiến bạn có thêm được nhiều hơn những mối quan hệ, đối tác làm ăn hay những hợp đồng “màu  mỡ”?

Nhưng có một điều mà tôi tin chắc rằng, nếu bạn cứ mãi đắm chìm trong dù chỉ trong vài phút đó bạn sẽ mất đi muôn vàn những cơ hội, tiền đề vốn dĩ có thể giúp bạn tiến gần hơn đến với hiện thực của ước mơ kia.

Ranh giới “ được – mất” luôn tồn tại ở trong tiềm thức mỗi con người. Có kháng cự được để đi được đến cuối hay không điều đó phụ thuộc phần lớn vào ý niệm của bạn

Phật pháp có câu “Kẻ thù lớn nhất của đời mình chính là mình”, điều đó đã phần nào cho bạn thấy việc vươn lên và chiến thắng chính mình nó khó như thế nào.

Đa phần chúng ta thường có thói quen “nuông chiều” những thói hư, thói xấu của bản thân hơn là rèn rũa cho mình vào một khuôn khổ nhất định. Bởi những thói quen xấu đó dễ làm, dễ để cho bạn thỏa mãn những nhu cầu nhất thời khi đó. Còn với những đức tính kỷ luật mà bạn tự đề ra như : Dậy sớm tập thể dục, ăn ngủ đúng giấc, chăm chỉ đọc sách thường xuyên….nó làm bạn không quen, nó làm bạn cảm thấy bị gò bó. Điều đó không đem lại niềm vui tiêu khiển được như lúc chúng ta ngồi lướt website, xem phim hay nghe một bản nhạc mà mình yêu thích.

Nhưng thật buồn thay, chính những mà bạn cảm thấy khô khan mới chính là “nhiên liệu” cho chuyến hành trình dài để bạn hiện thực hóa ước mơ của mình. Còn cái mà giúp bạn tiêu khiển kia, nó chỉ là thứ vô tri đánh lừa thị giác trong lúc nhất thời. Không có một ai khác ngoại trừ bạn mới có thể giúp được chính bạn, ranh giới “được –mất” luôn tồn tại ở trong tiềm thức mỗi chúng ta. Có kháng cự để đi đến được cuối con đường hay không, điều đó phụ thuộc vào phần lớn vào ý niệm của bạn.

Hãy thức dậy thật sớm khi một phần còn lại của thế giới đang ngủ. Chỉ cần bạn đủ kiên trì, khó khăn của ngày hôm nay sẽ chính là quả ngọt mà bạn hái vào ngày mai.

Cùng đến với khóa học Wake up để học hỏi, để trải nghiệm và để có thêm cho mình những nền tảng thật vững chắc cho thành công của bạn sau này nhé. 

Mr.Why Phạm Ngọc Anh