Mỗi người đàn ông là một cuốn sách, phụ nữ có dành cả đời cũng chưa thể đọc hết được

Bắt tay người đàn ông khôi ngô tuấn tú, kết bạn với người đàn ông sâu sắc, sống với người đàn ông bình thường, giao lưu với người đàn ông thành công… là lựa chọn của người phụ nữ sáng suốt.

Mỗi người bước vào thế giới đều giống như bước vào một tàng thư các, bốn bề như một, đâu đâu cũng toàn là sách. Trong đó, bất kể bạn đọc một quyển sách nào cũng dễ dàng khiến bạn bị cuốn hút bởi sự tinh tế của chúng.

Người ta nói rằng đàn ông giống như một cuốn sách, mà sách lại có rất nhiều loại, mỗi loại đều có một nội dung vô cùng phong phú.

Người đàn ông khôi ngô tuấn tú giống như một cuốn sách tinh tế từ bìa đến từng trang giấy. Nội dung không nhất thiết phải hay, tuy nhiên bất kể nội dung thế nào thì cũng có thể thu hút được ánh nhìn đầu tiên của phụ nữ. Đọc kỹ thì thấy trong ngoài bất nhất, thế nhưng khi bắt đầu mở sách, tâm trạng luôn luôn hồi hộp thích thú.

Người đàn ông đẹp giống như một cuốn sách bán chạy nhất, do thịnh hành nên bán chạy, và vì bán chạy mới được mọi người tìm kiếm và theo đuổi. Tuy nhiên, thịnh hành chưa chắc đã là tốt. Những loại sách như này thường nội dung bình thường, văn phong không cao, dễ bị bỏ xó.

Người đàn ông sâu sắc giống như một cuốn từ vựng, dày mà khó hiểu, để đọc hiểu nó trước tiên bạn phải tự lượng sức mình có phù hợp hay không. Những loại sách này cũng chỉ những người phụ nữ sâu sắc mới sở hữu được.

Người đàn ông bình thường giống như một cuốn từ điển, mặc dù giá thấp nhưng dễ hiểu, từ nhỏ cho đến già lúc nào cũng đồng hành cùng bạn. Bình thường giống như một cốc nước, nhìn thì có vẻ vô vị nhưng thực ra lại có sự ngọt ngào bình dị.

Người đàn ông chưa lập gia đình giống như các cuốn sách lẻ tự xuất bản, bình dị nhẹ nhàng, đâu đâu cũng dễ bắt gặp. Nhưng số lượng quá nhiều nên mất đi sự đánh giá cao, thành ra dễ bị bỏ lỡ những quyển sách thật sự hay.

Người đàn ông đã kết hôn giống như một cuốn sách đi mượn. Chỉ vì sở thích nhất thời mà cầm nó đọc, càng đọc càng thích thú, càng đọc càng lôi cuốn, càng đọc càng cảm động. Rồi một ngày, thời hạn trả sách đã đến, lưu luyến mang sách đi trả mà vẫn khao khát có được muốn cuốn tương tự thế, liền đi mua một quyển tương tự cho riêng mình, nhưng luôn luôn cảm thấy không bằng quyển đi mượn. Thế rồi thở dài than thở: “sách” của người khác luôn hay hơn của mình.

Người đàn ông đã ly hôn giống như một bộ sách nhiều tập, cho dù miễn cưỡng hay tình nguyện, chỉ cần thích bất kỳ một tập nào trong bộ sách, bất kể nội dung tập khác ra sao, vẫn chấp nhận toàn bộ các tập khác. Do dự một lúc nhưng vì yêu thích vẫn sẵn sàng chấp nhận đương đầu.

Người đàn ông đa tình giống như một cuốn tiểu thuyết rẻ tiền, tình tiết nhàm chán, nội dung tầm thường, chủ yếu đọc để giết thời gian, không nghiêm túc được. Nếu rẻ tiền mà không dung tục, phong lưu chứ không phải hạ lưu thì còn có thể chấp nhận được, nếu không chỉ thịnh hành bày bán nơi vỉa hè.

Người đàn ông nổi tiếng giống như một cuốn sách để sưu tầm, hạn chế số lượng xuất bản. Vì có được mà hãnh diện, vì sưu tầm mà lo âu, ngày ngày lo sợ người khác cướp mất, tự nhiên thêm vào người sự lo lắng bất an. Nếu không thể giữ được, thì chuyển nhượng lại giá cao, từ đó vô lo vô nghĩ.

Người đàn ông thành công giống như một cuốn chữ viết mẫu, khiến người ta ghen tị, luôn luôn bắt chước. Nhưng dù bắt chước thế nào cũng không bằng.

Người đàn ông giả tạo giống như một cuốn sách đạo bản, bên ngoài tinh tế thu hút ánh nhìn, nhưng đọc một chút dễ dàng phát hiện chất lượng thấp kém của nó. Một khi sở hữu nó sẽ nhanh chóng hối hận.

Người đàn ông khiến mọi người kính trọng giống như một cuốn sách kinh điển, bất kể cũ hay mới đều khiến người đọc cảm thấy vui vẻ, cả đời khó quên. Bất kể ngoài bìa hoa lệ hay đơn giản đều khiến người ta trân trọng.

Người đàn ông xấu xí chưa hẳn là quyển sách dở, bề ngoài xấu xí nhưng nội dung phong phú khiến mọi người dễ dàng chấp nhận.

Bắt tay người đàn ông khôi ngô tuấn tú, kết bạn với người đàn ông sâu sắc, sống với người đàn ông bình thường, giao lưu với người đàn ông thành công… là lựa chọn của người phụ nữ sáng suốt.

Cuốn sách đàn ông này cần bạn dùng cả cuộc đời để đọc. Đọc hiểu nó, mặc dù bạn không được cấp bằng hay học được một kỹ năng gì, nhưng bạn có thể dưỡng tâm, tăng trí thông minh , thay đổi thái độ của bản thân với thế giới xung quanh, khiến tâm hồn bạn rộng mở hơn.

Theo CafeF