Đừng “để dành” những thứ quý giá

Những ngày cuối tuần Hà Nội mưa xuân ướt át và se lạnh. Chắc hẳn nếu bạn là con người của công việc thì cũng cảm nhận được không khí nhộn nhịp ngoài phố phường. Chúng ta đang nói về cái ngày có ý nghĩa “to đùng” – ngày để “tôn vinh phụ nữ” một nửa của thế giới.

Đàn ông nghĩ gì về 8/3?

Bạn có biết đàn ông nghĩ gì về ngày này không? Có một vài trường hợp như thế này:

Đầu tiên là những người không thích ngày 8/3. Vì sao? Lý do vì họ cho rằng đây là một trong những dịp mà họ phải vắt óc suy nghĩ làm sao để chọn quà cho vợ, làm sao để tạo bất ngờ….và còn vô vàn thứ phải nghĩ. Tóm lại họ coi đây như dịp họ phải thực hiện nghĩa vụ vậy.

Một số khác thì không quan tâm lắm tới các dịp lễ nói chung và ngày 8/3 nói riêng. Thông thường những người đàn ông kiểu này thường quan niệm, những ngày kỷ niệm hay ngày lễ chỉ là dịp béo bở cho các loại dịch vụ. 364 ngày khác trong năm mua quà tặng thì cũng có sao, quan trọng là chân thành.

Bạn có đoán ra trường hợp còn lại không? Họ là những người đàn ông được coi là mẫu mực khi luôn quan tâm đến những dịp nghỉ lễ, chu đáo và biết cách thể hiện tình cảm của mình. Có cần lấy ví dụ cho trường hợp này không? Đó là những ông chồng luôn quan tâm đến vợ, luôn biết chọn những món quà ý nghĩa tặng bà, tặng mẹ, những lời chúc ý nghĩa cho chị gái, em gái… Nói chung là họ luôn ghi điểm trong mắt phụ nữ.

Vậy trong 3 trường hợp trên bạn thuộc tuýp đàn ông nào? Câu hỏi còn lại dành cho “một nửa thế giới” họ thích mẫu người đàn ông nào trong 3 trường hợp trên. Và tôi nghĩ là bạn đoán được đáp án rồi.

Đừng “để dành” những thứ quý giá

Ngọc Anh cho rằng bất cứ người đàn ông nào cũng muốn dành thời gian, tình cảm cho những người phụ nữ mình yêu thương. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó vì nhiều lý do. Có thể do người đó có quá nhiều áp lực từ công việc hay anh ta là một người không giỏi thể hiện tình cảm.

Thực tế, đàn ông hay kiệm lời, ngại thể hiện tình cảm và ít nói lời yêu thương với những người mình yêu thương. Tuy nhiên thói quen này đôi khi lại gây ra những tác hại không tốt.

Câu chuyện về một người đàn ông hàng ngày chỉ biết đến công việc và không hề quan tâm hay để ý tới người vợ của mình. Những dịp nghỉ lễ cũng vậy người vợ cứ lầm lũi trong ngôi nhà thiếu vắng bóng dáng của chồng. Cho tới một ngày ông được tin vợ mình đang mắc một căn bệnh hiểm nghèo và không còn nhiều thời gian sống. Lúc đó, mọi điều quý giá mà người đàn ông này nhận ra đã quá muộn.

Người đàn ông này cho rằng người vợ của mình sẽ mãi ở đó và đợi ông về, còn ông thì chẳng bao giờ nói với vợ mình những lời yêu thương. Thậm chí đến những bữa ăn tối cùng nhau cũng không thường xuyên. Ông ấy đã “để dành” quá nhiều cơ hội để thể hiện yêu thương với người phụ nữ đã yêu mình vô điều kiện.

Bạn đừng nghĩ những dịp như ngày 8/3 bạn phải thể hiện tình cảm bằng cách tặng hồng mạ vàng, tặng quà đắt tiền, đi chỗ này chỗ kia thì mới đúng nghĩa. Ngọc Anh thì cho rằng ý nghĩa của ngày 8/3 đơn giản là “hãy yêu thương và trân trọng những người phụ nữ bên cạnh bạn”. Đó là người mẹ đã yêu thương bạn cả đời, là người vợ cùng bạn vượt qua bao khó khăn trong cuộc sống, là chị gái người luôn ủng hộ bạn trong mọi trường hợp,…

Gác lại mọi bộn bề của cuộc sống và dành một vài phút viết những lời chúc yêu thương dành mẹ bạn trong tấm thiệp nhỏ; cùng vợ nấu một bữa ăn gia đình; Hay đơn giản là một tin nhắn yêu thương khi bạn đang ở xa họ. Và còn vô vàn những cách thể hiện yêu thương khác nhưng bạn đừng quên thực hiện nó với sự chân thành.

Đừng để dành một thứ quý giá đó là “yêu thương”, hãy thể hiện nó với những người phụ nữ bạn trân trọng. Vì thế giới cần họ để yêu thương đong đầy. Cuối cùng, bạn đã gửi lời chúc chân thành của mình tới những người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời bạn hay chưa?

 Chuyên gia Huấn luyện – Diễn giả

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh

Trở thành người giàu có và hạnh phúc: Tại sao không?

Chia sẻ từ chuyên gia: Chiến lược dạy con thành tài