Nếu bạn là công chức với đồng lương “suy dinh dưỡng” cùng cuộc sống bế tắc…

Công chức điểm chung của họ là “lương 1,3 triệu/tháng/người, cha mẹ trợ cấp thêm 1 triệu/tháng, cuộc sống bế tắc, không lối thoát”.

Rất nhiều người sau khi “mạnh dạn” sinh đứa con đầu lòng đang rất đắn đo khi muốn sinh tiếp đứa thứ 2 vì “không biết sẽ nuôi nấng kiểu gì. Đứa đầu không có ông bà ngoại viện trợ thì cũng không thể sống sót nổi đến ngày hôm nay”.

Nhiều người cũng chia sẻ lương tháng tính ra cũng tầm hơn 2 triệu, cả 2 vợ chồng được khoảng 5 triệu. Với mức thu nhập đó, đã mất khoảng 1 triệu tiền nhà, điện, nước, “khi con nhỏ ý thích uống sữa nhưng chỉ dám cho con uống ngày 2 hộp sữa vinamilk chứ không dám cho nhiều hơn chứ đừng nói đến sữa ngoại”.

dong-luong-cong-chuc

Cũng không ít công chức đã chia sẻ những cách làm thêm để tăng thu, xoay sở đảm bảo cuộc sống của cả gia đình. Có những người ngày đi làm ở cơ quan Nhà nước nhưng tối về phải đi thu tiền điện, tiền nước cho công ty điện nước hoặc thu tiền điện thoại, tiền internet cho công ty viễn thông.

Cũng lại có những người làm thêm bằng những công việc chân tay khác như làm bảo vệ buổi tối cho các công viên – nơi có nhiều người vào chơi, tập thể dục… Có người đi giao hàng, có người nhận đánh máy thuê, có người không thể xoay sở vào đâu được đành cầu cứu đến sự viện trợ của cha mẹ, anh em – những người có điều kiện kinh tế tốt hơn mình.
Công việc làm Nhà nước rất nhàn nhưng không phải là sướng nếu nhàn theo kiểu làm Nhà nước. Nhàn mà lại suốt ngày lo cơm áo gạo tiền thì còn khổ hơn, cảm thấy thời gian trôi qua rất lãng phí. Lúc nào cũng phải loay hoay đổi việc, rồi làm thêm, làm nếm.  Dù vậy rõ rất nhiều người không dám từ bỏ.

Vì sao không dám từ bỏ?

Hầu hết mọi người đều muốn có một công việc “ổn định”. Chúng ta đến công ty, làm những việc phải làm từ 9h sáng đến 5h chiều rồi về nhà, có thể đi chơi với bạn bè vào buổi tối và ngày hôm sau vẫn sẽ tiếp tục như vậy. Và điều này chẳng có gì sai cả.

Và sự thật là nhiều người cam chịu làm Nhà nước với mức lương không đủ ăn mà vẫn cố bám lấy chỉ vì 1 chữ “nhàn”. Nhàn làm gì khi ăn không dám ăn, mặc không dám mặc, chơi không dám chơi? Các bạn còn trẻ thì phải lao động hết mình để sống tốt và có tích lũy cho tương lai, ít ra cũng phải kiếm đủ tiền để mua sắm những thứ mình thích mà không phải suy nghĩ nhiều, rồi thỉnh thoảng biếu bố mẹ tiền ăn quà, cho bố mẹ đi du lịch cho các cụ vui vẻ… Có cơ man thứ cần đến tiền mà chỉ vì sợ vất vả các bạn đã bỏ qua những cơ hội tốt.

Nếu bạn cũng đang bế tắc vì đời sống công chức với đồng lương suy dinh dưỡng, nghèo nàn hãy cam đảm thay đổi công việc

Hãy nhảy khỏi giường vào mỗi buổi sáng, cảm thấy hào hứng về ngày hôm nay thay vì chỉ cố vất vưởng lờ đờ, đu mình dậy vào mỗi sáng thứ Hai.

Hãy mạnh mẽ chấp nhân thử thách và thay đổi  thày vì cố giữ bản thân “bận bịu” với công việc vô nghĩa tạm thời.

Hãy cài đặt lại tư duy bằng cách tham gia khóa học Wake Up tại đây: http://wakeup.vn/.

Học xong bạn sẽ thấy thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm.  Những gì có trong khóa học sẽ thay đổi cuộc đời bạn mãi mãi!

Hẹn gặp lại bạn!

Wake Up Việt Nam