8 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Không Đi Theo Con Tim Mình

Nếu bạn muốn có một cuộc sống hạnh phúc, trọn vẹn và thú vị, bạn phải chọn con đường khiến trái tim mình ca hát!

Nhưng rồi bạn sẽ lại quyết định dựa trên những thứ nghe có vẻ hợp lý thay vì những thứ mà bạn thật sự đam mê. Khi làm thế, bạn sẽ thấy rồi một ngày nào đó bạn tỉnh dậy và nhận ra rằng, cho dù bạn đang có một cuộc sống khá thành công, trong lòng bạn vẫn cảm thấy thật trống vắng.

Đó có phải là bạn không?

Dưới đây là 8 dấu hiệu cho thấy bạn không đi theo con tim mình.

1. Có người khác giúp bạn quyết định những chuyện quan trọng.

Nếu bạn không biết hay không thích điều mà trái tim lên tiếng, bạn chọn người khác quyết định những chuyện quan trọng giúp mình. Tôi có nên hẹn hò với cô ấy lần 2 không nhỉ? Tôi nên học luật hay tham gia vào tổ chức phi lợi nhuận? Làm cách này, bạn không cần phải đối mặt với trái tìm và luôn có thể buộc tội người khác nếu chuyện diễn ra không như ý. Vấn đề duy nhất ở đây là bạn không còn là người làm chủ cuộc sống của mình nữa. Cuối cùng thì mội thứ vẫn sẽ trọn vẹn hơn khi bạn tự mình quyết định mọi thứ, dù “đúng” hay “sai” và chấp nhận mọi kết quả xảy đến với mình. Đó mới chính là ý nghĩa của cuộc sống.

định hướng cuộc đời

2. Bạn thành công nhưng chẳng cảm thấy gì cả.

Bạn làm việc cật lực mấy tháng trời để có được dự án, hợp đồng hay thẻ thành viên câu lac bộ nào đó. Nhưng giờ bạn đã có nó rồi, bạn lại chẳng cảm thấy vui sướng như bạn đã nghĩ. Bạn lại tiếp tục lao vào dự án khác. Điều này mang một trong hai ý nghĩa: hoặc là trái tim bạn không nằm trong dự án đó, hai là tiềm thức cuống cuồng làm việc đã điều khiển bạn. Bất chấp chuyện đó, hãy ngừng lại một lúc để tận hưởng thành quả dự án khi đã hoàn thành. Hãy hỏi bản thân, chuyện này có làm mình cả thấy hạnh phúc không? Tại sao? Hay cho trái tim mình cơ hội đưa ra ý kiến. Và không sao hết nếu câu trả lời là “mình chẳng thích thú gì nó lắm đâu”.

3. Bạn liệt kê mặt lợi và mặt hại của sự việc.

Trí óc thích liệt kê, còn trái tim thì không. Trái tim chỉ cảm nhận. Vì vậy nếu bạn nhận thấy bản thân đang quyết định hay chứng minh một quyết định nào đó bằng những mặt lợi và mặt hại, hãy coi đó là bằng chứng cho thấy bạn không hề tham khảo ý kiến của trái tim mình. Khi bạn cực kỳ yêu thích một tứ gì đó, bạn sẽ không cân đo đong đếm nó, sư thật là như vậy.

4. Bạn là một con tắc kè hoa.

Bạn tự hào rằng mình có khả năng thích hợp ở bất kỳ nơi đâu và hòa hợp với bất cứ ai? Đó là tài năng, chắc chắn rồi. Nhưng việc dễ dàng hòa nhập vào môi trường mới lại khiến bạn đánh mất chính mình. Hãy xem lại, nếu bạn phù hợp với bất kỳ nơi đâu, có lẽ đã đến lúc bạn không nên như thế nữa.

5. Mỗi sáng sớm bạn phải lê lết ra khỏi giường.

Có một câu thành ngữ xưa khá đúng: nếu như bạn không hề trông chờ những điều mà một ngày mới đang ấp ủ cho bạn, vậy thì chắc hẳn đang có gì ngăn chặn để trái tim bạn không hứng thú với điều đó. Tôi phải nhắc lại rằng, khi chọn sống một cách thoải mái theo trái tim và niềm đam mê của mình, cụ thể là khi đọc bài viết này, mong bạn hãy bỏ suy nghĩ “tôi biết, nhưng tôi phải làm những việc đố để..”. Bạn ngay từ đầu đã cảm thấy không thể sống vì đam mê của mình thì bài viết này về cơ bản không hợp với bạn, bạn sẽ chỉ thấy toàn những điều không thực tế mà thôi. Nhưng như hai mặt của một đồng xu, hãy luôn tin rằng vân có một nửa Thế giới ngoài kia sống được và vẫn để trái tim ca hát. Bởi họ chấp nhận đánh đổi, và nhờ vậy họ không cần lê lết ra khỏi giường mỗi sáng.

8 dấu hệu bạn không nghe theo trái tim mình

6. Bạn luôn nghĩ về thứ mình thực sự muốn.

Bạn đang hẹn hò với A nhưng lại luôn nghĩ về B. Bạn đang làm việc ở ngân hàng nhưng lại luôn nghĩ về công việc tư vấn ở thành phố khác. Bạn cần tìm hiểu xem những suy nghĩ đó có phải “đứng núi này trông núi nọ không” hay chính là điều trái tim đang cố mách bảo bạn, rằng bạn cần phải lựa chọn những quyết định khác. Bạn có thể dành thời gian để tìm hiểu và thử những con đường mới đó, nếu bạn càng ngày càng thấy có hứng thú, thì có thể bạn nên xem xét quyết định của mình.

7. Bạn sợ phải nổi bật.

Bạn biết trái tim đang mách bảo điều gì (nói với sếp một ý tưởng tuyệt với), nhưng lại sợ mình sai, sẽ bị xấu hổ hoặc bị từ chối. Vì vậy bạn câm như hến và chẳng chịu nói ra gì cả. Đây có thể là bước đi an toàn trong cuộc đời, nhưng nó chắc chắn sẽ không giúp bạn đạt được hạnh phúc. Bạn đã bao giờ sau quyết định không nói ra đó lại tự trách mình, lại cảm thấy hối tiếc. Hãy biết rằng để có thể đi theo trái tim mình, bạn sẽ tự nhiên trở nên khác biệt và buộc phải nổi bật.

8. Bạn đang không sử dụng đam mê bẩm sinh.

Có thể bạn làm rất tốt việc bạn đang làm, nhưng làm tốt việc gì đó không có nghĩa là bạn đam mê nó. Hãy nghĩ lại 20 khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong đời bạn. Chúng có điểm gì chung? Ở đó bạn sẽ phát hiện ra đam mê của mình, những đam mê đó có nằm trong công việc hiện tại không? Có nằm trong mối quan hệ hiện tại không?

Bước đầu tiên để lắng nghe trái tim mình là bạn phải thừa nhận đã không lắng nghe nó trong một số lĩnh vực nhất định của cuộc sống. Và rồi bạn có thể tò mò và bắt đầu cho trái tim mình khoảng thời gian lên tiếng mà nó cần.

Bạn có những dấu hiệu nào trên đây và bạn đã che giấu những gì từ trái tim mình? Hãy cùng chia sẻ với tôi.

 

St

Dịch Mr Why – Phạm Ngọc Anh.