6 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN CÓ CÁCH SUY NGHĨ TÍCH CỰC

Bạn không thể kiểm soát được mọi tình huống xảy ra, nhưng bạn kiểm soát được cách suy nghĩ và thái độ sống của mình. Cách suy nghĩ tích cực hay tiêu cực hoàn toàn do chính bạn lựa chọn.

Hoàn cảnh hay môi trường không khiến cuộc đời bạn hạnh phúc, mà chính do cách suy nghĩ tích cực của bạn mỗi ngày. Không phải ai sống trong hoàn cảnh thuận lợi cũng đều hạnh phúc nhưng một người có cách suy nghĩ tích cực trước bất kỳ hoàn cảnh nào thì luôn đạt được sự viên mãn trong tâm hồn. Tuy vậy sự thật là những suy nghĩ tiêu cực thường dễ đến hơn rất nhiều. Làm sao để rèn luyện được cách tư duy tích cực và sống tốt hơn mỗi ngày? Hãy cùng đọc và thực hành những bí quyết dưới đây để trải nghiệm một cuộc sống bình yên và thoải mái bạn nhé!

  1. Bạn chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của chính mình.

Đúng vậy, chính là bạn! Không ai sống thay bạn, chịu hộ bạn những đau khổ hay hưởng giúp bạn những hạnh phúc. Bạn phải ghi nhớ và luôn luôn ghi nhớ điều này, ban chính là người chịu trách nhiệm đầu tiên và duy nhất cho chính mình, bạn có thể quan tâm, lo lắng cho người khác, và cũng phải lo cho cả bạn nữa. Đó cũng là cách để bạn suy nghĩ tích cực hơn rất nhiều.

Bạn hãy rèn luyện cho mình một cơ thể khỏe mạnh, chăm sóc cho mình có một tinh thần minh mẫn. Và bạn đừng quên để ý đến vẻ ngoài của mình. Không nhất định phải luôn luôn xinh đẹp hay lộng lẫy bóng bẩy, bạn chỉ cần tạo cho mình một vẻ ngoài gọn gàng sạch sẽ và “đúng như bạn muốn”, thế là được. Thoải mái và tự tin với bản thân chính là điều kiện đầu tiên để bạn có cách suy nghĩ tích cực hơn.

  1. Bạn cười và khiến người khác cười.

“Chúng ta không cười vì chúng ta hạnh phúc, chúng ta hạnh phúc vì chúng ta cười” (William James). Hãy nhớ lại những khoảng thời gian bạn khiến bạn bè cười phá lên để thấy rằng bạn cũng có khả năng khiến cho người khác cười, không có lý nào một người vui vẻ như bạn lại không tìm được cách suy nghĩ tích cực, đúng không?

 suy nghĩ tích cực hay tiêu cực do chính bạn lựa chọn

  1. Bạn có một người bạn thân.

Và hãy nhớ đến việc dành thời gian cho họ – những người quan trọng với bạn. Chắc bạn đã không ít lần như thế này: khi những suy nghĩ tiêu cực bắt đầu có dấu hiệu tìm đến, bạn nhấc máy lên và gọi cho “thằng bạn, con bạn” thân của mình. Cùng nhau đi dạo một vòng, xả hết bực dọc ra, ăn những món lặt vặt, mua những món nhảm nhí và cười đùa sau khi làm đủ trò điên rồ? Rồi sau đó nhận ra, những cảm xúc tiêu cực đã hoàn toàn biến mất. Tình bạn có tác dụng kỳ diệu lên suy nghĩ và là một chìa khóa vàng chỉ cho bạn cách suy nghĩ tích cực.

  1. Dành thời gian với những người lạc quan.

Có một sự thật là ở gần những người lạc quan thì khó mà bi quan được. Không phải là họ không biết lo lắng mà chỉ đơn giản là họ biết nhanh chóng tìm ra cách giải quyết mối lo và cách đối diện với áp lực. Ở bên những người giàu năng lượng, họ sẽ dạy bạn bí quyết của cách suy nghĩ tích cực vô giá mà thậm chí bạn còn không nhận ra.

  1. Cống hiến cho cộng đồng.

Chuyển sự tập trung của bạn vào những gì bạn cho đi, và tận hưởng niềm hạnh phúc bạn mang đến cho người khác là cách giúp sự lạc quan lan tỏa mạnh mẽ. Bạn không nhất định phải làm những chuyện to tát hay gia nhập những tổ chức thật hoành tráng. Đó có thể chỉ là một buổi đến viện dưỡng lão trò chuyện với các cụ già, đến trung tâm cứu trợ chó mèo giúp đỡ các nhân viên chăm sóc chúng, tham gia một buổi nhặt rác tình nguyện, hay đơn giản là thu dọn những quần áo không dùng đến và đem cho những người _ không bao giờ thiếu_nằm lay lắt trên đường. Đơn giản hơn  nữa là mua giúp một bà cụ nghèo một mớ rau hay cân chanh, nải chuối.

Sự hài lòng về bản thân sẽ giúp suy nghĩ của bạn tích cực hơn.

 rèn luyện cách suy nghĩ tích cực và sống tốt hơn mỗi ngày

  1. Ta đang sống trong Thế giới mà những điều tử tế vẫn còn tồn tại.

Rất dễ dàng để tập trung vào những tin tức tiêu cực, tuy nhiên, khi cảm thấy quá chán nản với những chuyện ấy, bạn hãy nhớ rằng lòng tốt vẫn còn tồn tại. Hãy giữ cho mình niềm tin rằng người tốt vẫn còn rất nhiều trên đời, bởi đấy là sự thật, chỉ cần bạn chú ý mà thôi. Hãy nhìn về phía trước bởi chính bản thân bạn cũng có thể làm việc tốt – bất kỳ lúc nào.

Tin vào một điều tốt đẹp là cách suy nghĩ tích cực tìm đến với bạn.

  1. Có ai đó yêu bạn bởi chính bạn.

Nghe thế nào? Giống như một mùa xuân đang đến đúng không. Bạn đừng nghĩ đó bắt buộc phải là một tình yêu nam nữ nhé, đó có thể là tình yêu của cha mẹ dành cho bạn, của đứa em bạn hay của những người bạn của bạn thậm chí của chú cún mà bạn nuôi dành cho bạn. Cách suy nghĩ tích cực hữu hiệu là hãy nhớ tới những tình yêu vô điều kiện mà mọi người dành cho bạn. 

Để thành công, thái độ cũng quan trọng ngang khả năng, và gần như không có người thành công nào trên Thế giới không có cách suy nghĩ tích cực cả. Họ có thể vấp ngã hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lần, nhưng họ vẫn luôn đứng dậy, bởi họ giữ vững được sự lạc quan và biết tự khích lệ chính mình bằng những tư duy tích cực. Hãy tập thói quen suy nghĩ tích cực ngay hôm nay với những cách đơn giản như trên, bạn sẽ bất ngờ với những thay đổi và giá trị mà niềm vui mang đến cho mình!