Thay đổi tư duy trở nên giàu có

Thay đổi tư duy làm giàu của bạn sẽ giúp bạn trở nên giàu có, chắc có lẽ đã nhiều người biết điều đó nhưng chưa từng thực hiện chúng phải không nào? Nhưng bạn không biết rằng chính suy nghĩ của bạn có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Nếu bạn muốn trở nên giàu có hãy thay đổi tư duy làm giàu ngay từ bây giờ nhé! Dưới đây là 5 cách giúp bạn làm được điều đó:

1. Suy nghĩ tích cực

Khi có một vấn đề gì đó xảy ra trong cuộc sống hay trong công việc, hãy luôn tư duy theo hướng “tôi sẽ”, “tôi có thể” và cố gắng làm hết mình.

tu-duy-lam-giau-8

Suy nghĩ tích cực giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và không cảm thấy mệt mỏi, áp lực…Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tư duy tích cực thể hiện bản thân tốt hơn những người tiêu cực trong cùng một môi trường làm việc.

2. Thói quen có tác động lớn đến cuộc sống

Để đạt được thành công, bạn cần làm theo những thói quen sẽ đưa bạn lên đỉnh cao. Những người thành công tin tưởng mạnh mẽ vào điều này và có động lực thực hiện nó…

tu-duy-lam-giau-9

Những người giàu có thường nghĩ rằng những thói quen xấu có ảnh hưởng không tốt tới may mắn, trong khi những thói quen tốt tạo ra “cơ hội may mắn”, điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ tạo ra các cơ hội cho mọi người để tạo ra may mắn cho chính mình.

3. Luôn nghĩ rằng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả là cực kỳ quan trọng

“Tiết kiệm tiền là rất quan trọng cho sự thành công về tài chính”: 88% người giàu và 52% người nghèo đồng ý như vậy.

quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-hieu-qua-36

Thomas Corley cho biết: “Nhiều người trong số những người tôi nghiên cứu giàu có không phải vì họ làm ra rất nhiều tiền mà vì họ tiết kiệm được rất nhiều”.

Vì vậy, Thomas Corley khuyên mọi người nên thấm nhuần nguyên tắc 80/20: Tiết kiệm 20% thu nhập, và chỉ nên tiêu 80%.

Hãy áp dụng những cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả đơn giản dưới đây của những người giàu để chúng ta có thêm kinh nghiệm trong quản lý tài chính:

– Sống thoải mái dưới mức khả năng tài chính dồn dào của mình.

– Phân bổ hiệu quả thời gian, sức lực và tiền bạc bằng những cách hướng đến mục tiêu tích luỹ của cải.

– Nắm bắt kịp thời những cơ hội trên thị trường.

–  Luôn tin rằng sự độc lập về mặt tài chính quan trọng hơn viêc thể hiện địa vị xã hội.

4. Luôn có lịch trình làm việc

Giám đốc tác nghiệp của Facebook, Sheryl Sandberg luôn mang theo một cuốn sổ tay đến mọi cuộc họp và điểm qua từng mục trong lịch trình làm việc.

tu-duy-lam-giau-6

Maxwell cũng cho rằng các nhà lãnh đạo tư duy thông minh thường lên kế hoạch các hoạt động trong ngày, trong tuần, tháng và các mục tiêu dài hạn, sau đó nghiêm túc thực hiện tất cả các mục.

5. Gặp gỡ nhiều người mới trong cuộc sống

Bạn rất ngại tham gia những cuộc gặp gỡ? Bạn cảm thấy khó khăn trong việc xây dựng các mối quan hệ xã hội?

Thay đổi tư duy làm giàu

Xây dựng mối quan hệ xã hội không có nghĩa là ngay lập tức hỏi thăm ai đó về cơ hội việc làm tại các ngày hội nghề nghiệp. Theo nghĩa chính xác nhất là xây dựng quan hệ xã hội chính là kết bạn và giao tiếp.

Trở thành cầu nối như thế, có thể bạn sẽ không thấy được lợi ích ngay tức thì cho bản thân và những tham vọng nghề nghiệp của bạn. Nhưng đến khi có việc cần, bạn sẽ thấy rõ giá trị của mạng lưới quan hệ xã hội rộng.

Theo cuộc khảo sát có 68% người giàu và 11% người nghèo đồng ý rằng: “Thích gặp những người mới”.

Bạn sẽ trở nên giàu có không chỉ về vật chất mà còn cả tinh thần khi mối quan hệ của bạn được mở rộng.