SỨC KHỎE – TÀI SẢN QUÝ GIÁ NHẤT

Muốn khỏe mạnh, hãy học cách tự chăm sóc chính mình và gia đình thân yêu của bạn. Dưới đây là những bí quyết tự chăm sóc sức khỏe mà bạn nên biết:

1.Không được bỏ bữa sáng

Nghiên cứu khoa học cho thấy, bữa sáng rất quan trọng. Nó không chỉ cung cấp năng lượng, giúp con người làm việc dẻo dai mà còn hạn chế nhiều tác động tiêu cực khác gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhịn ăn sáng để giảm cân là nhận thức sai lầm, gây hại cho sức khỏe.

2.Uống nhiều nước

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng có tác dụng kích thích sự vận chuyển máu, giúp giải độc cho cơ thể và giúp làn da sáng hơn. Cần uống 1,5l nước một ngày kể cả khi bạn không thấy khát.

3.Giải trí, ca hát

Giải trí ca hát là những hoạt động rất bổ ích cho sức khoẻ, nó không chỉ có tác dụng giải trí, giảm stress, giúp cho con người thêm yêu cuộc sống, tăng cường mối quan hệ cộng đồng mà còn có nhiều tác dụng thiết thực cho sức khỏe.

4.Để giày dép ngoài cửa

Tập tục lâu đời của người Nhật là để giày ở trước cửa nhà. Thói quen này là cách thể hiện sự trân trọng sự tinh khiết của một gia đình, và cũng có thể là một điều thiết thực và nhanh chóng để giữ nhà sạch hơn và tránh đưa các chất ô nhiễm từ bên ngoài vào. Khi bỏ giày bên ngoài trở thành thói quen hằng ngày, nó ngăn chặn mọi thứ từ bụi bẩn tới đất, đá, hóa chất và những loại có khả năng gây dị ứng vào nhà bạn.

5.Hắt hơi vào cánh tay của bạn

Khi bạn không có khăn giấy để che miệng và mũi, cách tốt nhất khi ho hay hắt hơi là che vào khuỷu tay hay trên cánh tay, theo Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh Mỹ. Nên tránh dùng bàn tay – nơi có thể không sạch sẽ và cũng dễ lây lan vi trùng ra xung quanh. Che những giọt nước bọt bắn ra cũng ngăn chặn vi khuẩn lây lan vào không khí, nơi chúng có thể rơi xuống các bề mặt mọi người dễ chạm vào và lây bệnh cho người khác.

5.Thư giãn mắt

Để bảo vệ đôi mắt của bạn từ việc nhìn màn hình hằng ngày, hãy thường xuyên cho mắt thư giãn. Các chuyên gia về mắt khuyến cáo nguyên tắc 20-20-20: mỗi 20 phút làm việc với máy tính, tránh màn hình ít nhất 20 giây bằng cách nhìn ra nơi nào đó ở ở khoảng cách khỏng 6m.

6. Đếm đến 10 khi nóng giận

Để làm mát cái đầu nóng, hãy đếm đến 10 và hít thở thật chậm, sâu giữa mỗi số. Việc đếm làm sao nhãng tâm trí bạn – cho bạn thời gian để tránh xa cảm xúc tiêu cực từ người hay tình huống nào đó. Hãy học cách kiểm soát căng thẳng vì sức khỏe của chính bạn. Thật không may mắn là căng thẳng đã trở thành một phần hết sức bình thường và đương nhiên của cuộc sống hàng ngày của tất cả chúng ta.

7. Ngủ ngon

Đi ngủ vào lúc 22 giờ và thức dậy vào 6 giờ sáng hôm sau là hợp lý nhất. Dần dần bạn sẽ hình thành thói quen theo nhịp sinh học dù không cần đồng hồ báo thức thì 6 giờ sáng bạn vẫn tỉnh dậy với một tinh thần thoải mái và thư thái. Buổi trưa hãy cố gắng “ngủ nhanh” từ 20-30 phút để tái tạo năng lượng và làm cho đầu óc minh mẫn hơn nhé.

8. Nói “Không” với thuốc lá

Dù vì bất kỳ lý do gì đi nữa thì việc hút thuốc là cũng hoàn toàn gây hại cho sức khỏe của bạn. Nó khiến bạn mất đi nhiều năm tuổi thọ và lão hóa về mặt thể chất nhanh chóng. Hút thuốc chính là món “điều tồi tệ nhất” mà bạn dành cho sức khỏe của mình. Vì thế, hãy từ bỏ thuốc lá nếu bạn đang hút và đừng bao giờ thử nếu bạn chưa từng.

9. Làm việc nhà khi xem tivi

Nếu bạn có thói quen ngồi chôn chân trên ghế để xem ti vi thì đã đến lúc từ bỏ thói quen này. Bạn sẽ tiêu tốn được một lượng calo khá lớn nếu bạn kết hợp làm việc nhà, ví dụ như là quần áo, rửa chén bát… trong khi xem chương trình truyền hình ưa thích của mình. Thậm chí, bạn có thể thay thế việc nhà bằng vài động tác thể dục đơn giản và điều đó cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

10. Uống sữa không béo

Uống sữa không béo sẽ giúp bạn tránh phải hấp thụ một lượng calo và chất béo rất lớn; và đặc biệt là mùi vị của sữa ít béo hoặc không béo hầu như không khác biệt nhiều so với sữa béo.

11.Sống vui vẻ

Một cách khác để có cuộc sống khỏe mạnh hơn là hãy tiếp xúc với những người lạc quan. Bạn sẽ thấy cuộc sống có sự khác biệt rất lớn nếu có một người có thể giúp bạn lên tinh thần và luôn động viên, khuyến khích bạn. Nhưng người như vậy có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh cũng như giá trị của chính bạn. Nếu những người xung quanh bạn luôn khiến bạn thấy bi quan hơn thì hãy hạn chế tiếp xúc với họ.

12. Khám bệnh định kỳ

Không ai có thể cho bạn biết tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào tốt hơn bác sỹ của bạn. Vì vậy, hãy đi khám sức khỏe định kỳ để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện thời của mình, kể cả việc đi khám phụ khoa định kỳ hàng năm đối với nữ giới.

Download Ebook miễn phí: http://Phamngocanh.com/ebook-24h

Đăng kí học NGHĨ GIÀU LÀM GIÀU tại: http://nghigiaulamgiau.net

Lưu ý: Bạn có thể copy bài viết này và lưu ý ghi rõ nguồn

MR WHY – Phạm Ngọc Anh