Sống chậm lại chưa hẳn sẽ hạnh phúc: Hãy cứ tất bật, vội vã rồi những điều tốt đẹp nhất sẽ đến bên bạn

Đâu phải cứ chờ đợi là điều kì diệu sẽ tới, chuyện cổ tích đâu phải dành cho cuộc sống hiện thực. Hãy cứ hối hả, tất bật và chăm chỉ thì ắt hẳn cái kết có hậu cũng sẽ đến với mình mà thôi.

Khi cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại, nhịp sống càng hối hả hơn thì con người ta lại càng trở nên tất bật hơn. Nhưng đôi khi, nhiều người lại có cái nhìn không mấy tích cực về những con người luôn vội vàng và hối hả. Một số người thường cho rằng khi ai đó lúc nào cũng vội vội vàng vàng, không bao giờ ở yên được một chỗ thường là những người mưu mô, xảo quyệt và hay lôi kéo, lợi dụng người khác. Tuy nhiên, sự thật chưa hẳn đã như vậy, liệu rằng họ đã vô tình nhầm lẫn giữa những người “lấm lét” với những con người hối hả rồi chăng?

Người hối hả là những người luôn tất bật với cuộc sống, luôn vội vàng níu kéo từng giây, từng phút để hoàn thành công việc của mình. Chính vì điều đó nên những người hối hả thường mang những đặc điểm tích cực khiến ta phải suy nghĩ lại.

Ví dụ trong kinh doanh, khi nói về một người hối hả, ta thường nghĩ ngay đến một người luôn bận rộn, suy nghĩ nhanh chóng và dứt khoát, nắm bắt cơ hội kịp thời và luôn hoàn thành thời hạn công việc một cách tuyệt vời và những người đó thường không ngần ngại chấp nhận bất kỳ thử thách nào dù là trong cuộc sống hay trong công việc. Và tất nhiên đổi lại họ cũng sẽ hay gặp được nhiều điều tốt đẹp và may mắn trên con đường của mình.

Thực tế cho thấy rằng, những người luôn vội vã từng giây từng phút sẽ luôn gặt hái được kết quả mà họ mong muốn. Đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay một sự may mắn trời ban mà chính những nổ lực khiến họ nhận được những kết quả tích cực. Điều này cũng không có gì quá khó hiểu hay bất công vì vốn dĩ rằng sự thành công luôn gắn liền với khả năng và sự sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn bất kì ai khác.

Đừng chỉ ngồi đó than trách hay ganh tị về những kết quả tích cực của những người xung quanh mà hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao những điều tốt đẹp sẽ thường đến với những con người luôn hối hả.

1.Thời gian và nỗ lực

Mỗi người trong chúng ta đều có một phong cách, một phương pháp riêng để gặt hái ước mơ và chạm đến đỉnh cao thành công mà mình mong muốn. Và hy sinh, làm việc chăm chỉ chính là phương pháp của những người hối hả – những con người luôn tận tụy với những công việc mà mình làm.

Không có một lịch trình xác định, thay vào đó, một con người hối hả thường sẽ đặt nhiều thời gian mà họ cảm thấy cần thiết để nắm lấy những gì mà họ muốn, họ không muốn bản thân mình cứ mãi bị giam giữ trong những thói quen và giới hạn thời gian.

Có một thứ tình yêu gọi là lao động. Họ tìm thấy niềm vui trong việc phát huy hết năng lượng của mình cho công việc. Làm việc chăm chỉ, quên đi thời gian, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu đề ra lại là những khoảng thời gian mà những người hối hả cảm thấy ngọt ngào nhất. Bạn thấy đấy, họ luôn ý thức được rằng chỉ đặt ra những hy vọng, những niềm tin mãnh liệt mà không hành động thì khả năng biến giấc mơ thành hiện thực chỉ là con số không.

2.Quyết tâm

Can đảm chính là nền tảng của những con người vội vàng, hối hả. Mỗi người trong số họ đều có một tầm nhìn, một mục tiêu hoặc một mong muốn nào đó luôn âm ỉ trong lòng. Họ sẵn sàng theo đuổi nó bất kể rằng người khác có nói điều đó không có khả năng hay việc đó là điên rồ. Vì vậy, những con người hối hả luôn mang trong mình một đức tính chung đó là sự can đảm. Họ hiểu rằng bước ra cuộc sống sẽ không thể tránh được chạm phải những nỗi đau, những cú ngã, những lần thất bại… nhưng chẳng có mấy người trong số họ là tập trung vào sự tiêu cực đó.

Bất kể trở ngại hay những sự cố bất ngờ xảy ra, họ luôn biết cách vượt qua bằng sự nỗ lực, quyết tâm và tốc độ làm việc tuyệt vời của mình.

Những điều tốt đẹp sẽ đến với những người hối hả vì họ có thể tồn tại lâu hơn trong một cơn bão, phục hồi nhanh hơn sau một thảm họa bất thường. Những con người hối hả hoạt động trên tinh thần không bao giờ bỏ cuộc và kiên trì chống lại tất cả những thách thức của cuộc sống, bất chấp mọi khó khăn có vùi dập họ đến đâu, bằng quyết tâm, lòng can đảm, những con người hối hả luôn là người trụ lại sau cùng trước những khó khăn của cuộc đời.

3.Sự chuẩn bị

Những người hối hả luôn biết trước rằng tương lai sẽ có thể xảy ra nhiều điều không hay nên họ luôn trong tư thế chuẩn bị và trang bị cho mình tinh thần sắt thép nhất. Họ biết rằng cuộc phiêu lưu sắp đến mình sẽ phải chuẩn bị những gì, điều chỉnh tâm lý ra sao để không bị quật ngã trước khó khăn.

Nhưng đừng nghĩ rằng sự chuẩn bị đó là cứng nhắc và khuôn khổ, họ đủ linh hoạt để đổi hướng, điều chỉnh thời gian, xây dựng lại kế hoạch một cách nhanh chóng mà không hề bị xáo trộn nếu lỡ có bất trắc xảy ra.

Một điều thường thấy là những người hối hả thường nhanh chóng nhận ra cơ hội và bắt lấy nó mà không phải đắn đo nhiều. Họ giống như một con tắc kè hoa, luôn biết hòa mình vào môi trường xung quanh sao cho thích hợp nhất để tồn tại một cách bền bỉ. Một con người hối hả không bao giờ trở thành người bị bỏ lại phía sau vì chỉ cần cơ hội gõ cửa thì ngay lập tức họ đã trở thành người đầu tiên chớp lấy nó mà không cần phải phân vân lo sợ.

4.Sự kết nối

Không ai dễ dàng đi đến thành công bằng chính đôi chân mình mà không phải nhờ vả một ai cả. Bất kể rằng bạn có thừa nhận hay không nhưng một điều không thể chối cãi là việc kết nối với người khác đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa ta đến thành công.

Bất kì một người hối hả nào cũng biết rằng họ cần phải tương tác với người khác. Họ sẽ liên kết với những người trong cùng lĩnh vực với mình cũng như những người có tiềm năng giúp họ thăng tiến và phát triển bản thân hơn.

Họ biết cách chọn lọc những thứ tốt nhất để kết hợp chúng lại tạo nên một thứ đặc biệt của riêng mình. Họ không chỉ hình thành những mối quan hệ xã giao mà còn tạo ra những mối quan hệ đối tác có giá trị lâu dài, từ đó họ có thể học hỏi được nhiều thứ từ những người thành công đi trước. Chính vì điều đó nên những người hối hả dần trở nên chững chạc hơn và có định hướng rõ ràng hơn để vươn đến thành công của riêng mình.

Là người chiến thắng, họ biết rằng những điều tốt đẹp có thể sẽ đến với những người biết chờ đợi nhưng những thứ quý giá nhất chắc chắn sẽ đến với những ai biết kiên trì, quyết tâm và luôn hối hả để không đánh rơi mất một giây vô nghĩa nào trong cuộc sống của mình.

Nguồn : Bảo Trân