“Refresh” bản thân bằng những thói quen đơn giản

Đôi lúc bạn cảm thấy cuộc sống thật nhàm chán khi phải đối mặt với những áp lực của công việc và cuộc sống hàng ngày. Nhưng nếu bạn cứ chìm trong cách suy nghĩ đó thì chỉ khiến cuộc sống tồi tệ hơn mà thôi. Dưới đây là một vài thói quen đơn giản, bí quyết sống hạnh phúc giúp bạn sống tốt hơn.

1. Không để lệ thuộc vào điện thoại, máy tính

Thay vì cứ suốt ngày chỉ chăm chăm vào màn hình máy tính hay điện thoại để chat, chơi game, online facebook bạn hãy thử làm một vài việc dưới đây ít nhất 30 phút mỗi ngày để cảm nhận sự khác biệt:

Đọc sách

– Viết nhật ký

– Nói chuyện với người thân

– Nấu ăn

– Cắm hoa

– Dọn dẹp nhà cửa

2. Suy nghĩ lạc quan hoặc nói chuyện với những người lạc quan, yêu đời

Thử nghĩ xem, khi bạn luôn chìm đắm trong một loạt các suy nghĩ tiêu cực, lên mạng thì toàn thấy những comment buồn chán. Bạn sẽ không bao giờ tìm ra lối thoát cho bản thân được, bởi vây quanh bạn là một không gian vô cùng u ám.

Bí quyết sống hạnh phúc: Suy nghĩ lạc quan

Cuộc sống hàng ngày luôn có những lo toan, buồn phiền khiến bạn không thoải mái, vui vẻ. Vô tình nó đã tạo dựng lên tính cách của bạn, bạn trở nên cáu kỉnh, xấu xí trước mặt người khác. Chính vì vậy, thay vì nghĩ về những việc tiêu cực tại sao bạn không thử nhìn cuộc sống ở góc độ “màu hồng” hơn (không có nghĩa là suy nghĩ viển vông).

Hoặc một cách đơn giản khác là hãy tiếp xúc với những người có suy nghĩ lạc quan, yêu đời. Bạn sẽ thấy có sự khác biệt rất lớn, nếu một người có thể giúp bạn “sốc” lại tinh thần, động viên, khuyến khích bạn. Đôi khi, chỉ cần một lời nói có thể thay đổi tất cả, có thể cứu giúp hay giết chết một con người.

3. Chạy bộ 30 phút mỗi ngày

Chạy bộ là một môn thể thao không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp giảm cân rất hiệu quả, không tốn nhiều chi phí. Mỗi ngày chạy bộ 30 phút sẽ giúp bạn thư thái hơn rất nhiều, vừa tốt cho sức khỏe vừa tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Bí quyết sống hạnh phúc: Chạy bộ 30 phút mỗi ngày

Trong quá trình chạy bộ, bạn có thể suy nghĩ về những việc đã, đang và dự định sẽ làm. Cuộc sống luôn cần một khoảng thời gian tĩnh lại để ta suy ngẫm về những gì đã qua. Vì vậy, hãy ghi nhớ cho mình thói quen tốt này nhé.

4. Uống nước

Cơ thể chúng ta chiếm tới 70% là nước, chính vì vậy nước rất cần thiết. Vì vậy, hãy uống đủ nước, có thể là nước lọc, nước hoa quả, hay một tách trà giúp cho tinh thần thoải mái. Một cơ thể khỏe sẽ khiến tinh thần khỏe hơn.

5. Ăn sáng hàng ngày

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ăn sáng là ăn cho bản thân mình. Qua một đêm dài, cơ thể mất đi rất nhiều năng lượng vì thế bữa sáng là để bạn bù đắp phần thiếu hụt đó và nạp đầy năng lượng cho một ngày mới bắt đầu. Khi bỏ qua bữa sáng, cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, không đủ năng lượng để tiếp tục làm việc, đó cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh. Vì vậy, để cơ thể khỏe mạnh, đừng nên bỏ qua bữa sáng bạn nhé.

6. Bằng lòng với những gì mình đang có

Phần lớn mọi người đều có một cách biểu hiện chung khi cảm thấy chán nản hay buồn phiền là lên mạng than vãn, cằn nhằn… nhưng có khi nào bạn tự hỏi: “Làm như thế liệu có thay đổi được gì không?”. Trong khi, cuộc sống của bạn do chính bạn làm chủ.

Bí quyết sống hạnh phúc: Bằng lòng với những gì mình đang có

Nếu bạn không thích cuộc sống của chính mình, hãy thay đổi nó. Việc phàn nàn thực tế không thay đổi được điều gì, đôi khi còn khiến người khác có cái nhìn thiếu thiện cảm về bản thân bạn. Nếu cuộc sống của bạn chưa làm cho bạn vừa lòng thì hãy cố gắng thay đổi nó, hãy thể hiện bằng hành động thiết thực.

Theo Allwomenstalk