Phát triển cuộc sống bằng việc sử dụng hiệu quả hơn quỹ thời gian của ngày nghỉ cuối tuần

Cả tuần đi làm với biết bao nhiêu là căng thẳng, mệt mỏi. Khoảng thời gian cuối tuần có lẽ là quãng nghỉ quý giá nhất của mỗi chúng ta khi được thoải mái “xả hơi” sau cả tuần cực nhọc làm việc. Nhưng đừng dùng quãng nghỉ đó chỉ để đầu tư cho ngủ hay lướt website, nếu bạn muốn phát triển bản thân hơn thì hãy vận dụng những điều sau

Theo đuổi đam mê thứ 2 của mình

Tôi chắc rằng, ngoài niềm đam mê lớn nhất mà bạn vẫn đang nỗ lực và cố gắng từng ngày, bên trong sâu thẳm bạn cũng ẩn chứa một sở thích vô cùng nào đó : Thanh nhạc, mỹ thuật, chụp ảnh..

Thời gian công sở kín lịch khiến bạn chưa thể trau dồi nhiều hơn vào những niềm đam mê ấy, nhưng chỉ cần bạn có đủ ý chí và quyết tâm thì bạn sẽ luôn biết cách khắc phục để nâng cao hơn nữa trình độ của mình ở lĩnh vực mà bạn đam mê đó. Khoảng thời gian cuối tuần là vô cùng hữu ích và lý tưởng cho bạn hiện thực hóa điều ấy.

Đừng chần chừ và để thời gian trôi vô nghĩa vào những ngày cuối tuần ấy, mỗi tuần bạn chỉ cần một khoảng thời gian cố định thì sau dần trình độ của bạn ở lĩnh vực đó sẽ được cải thiện đáng kể đó, thế chẳng phải là hữu ích hơn so với việc bạn suốt ngày ở nhà và kêu than “Cuối tuần sao chán quá”.

Mạnh dạn với những chuyến đi

Bạn tin không, có những tâm trạng thấy mệt mỏi, chân muốn đi để xua tan nỗi mệt đó. Chẳng đắn đo suy nghĩ, tôi lên xe và đi đến với những vùng đất mà hiện tại bản thân đang muốn nhìn ngắm, có những hôm thì tôi về Hòa Bình để ngắm đập xả lũ, có những lần tôi lại đến Hưng Yên để tìm hiểu những nét văn hóa của các làng nghề.

Bạn đừng nghĩ là phải có những lần nghỉ dài dài mới có thể thực hiện những chuyến đi, cũng đừng nghĩ rằng “Đi trong ngày rồi về mệt lắm,  thà ở nhà còn hơn”. Đó là cách nghĩ thật sai lầm, thời gian chẳng chờ đợi ai, vật lộn với đủ bộn bề cuộc sống rồi thì hãy cứ tạo cho mình khoảng thời gian thư giãn, đi không đơn giản chỉ để xả stress, tìm niềm vui mà đi để bạn có thêm những vốn sống thật quý mà bản thân không thể biết nếu cứ “giam mình trong phòng” ngày cuối tuần.

Thư giãn để tái tạo năng lượng

Tạo không gian thoải mái để nghỉ ngơi và thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi sẽ khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thư thả hơn.Công việc dẫu quan trọng nhưng hãy hạn chế mang về nhà thì ngày nghỉ của bạn sẽ chẳng khác gì ngày đi làm, có chăng nếu khác biệt là chỗ ngồi của bạn ở nhà chứ không phải công ty mà thôi. Nghe một bản nhạc mình yêu thích, lượn đường cùng lũ bạn uống cafe, hoặc thả mình vào các kiểu lễ hội đường phố….Sẽ giúp cơ thể của chúng ta có thêm được những nguồn năng lượng dồi dào mới cho các tuần tiếp theo.

Cũng đừng quên, thời gian nghỉ dưỡng đó chính là lúc bạn tự vấn lại bản thân xem trong tuần qua mình đã làm được gì? Điều gì còn thiếu và cần phải thay đổi hay không ? Để có thể đưa ra những định hướng cho công việc tuần tới được thuận lợi hơn.

Đầu tư hơn cho sức khỏe

Hãy dành nhiều hơn 15 phút để đầu tư cho sức khỏe vào ngày cuối tuần.

Đừng ngồi mãi một chỗ khi mà quỹ thời gian đó đã được dành quá nhiều  trong tuần, công viên, phòng tập gym…là những chỗ bạn nên đến để nâng cao sức khỏe cho chính mình. Một thân thể khỏe mạnh sẽ là điểm cộng rất lớn cho bạn làm nhiều điều khác, ngược lại một thân thể yếu đuối thì sẽ chẳng thể làm nên được điều gì .

Ai cũng có cho mình những mối bận tâm riêng, công việc riêng. Nhưng quỹ thời gian cuối tuần, hãy dành chúng thật có ích để nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống cho bản thân bạn nhé.

Mr. Why Phạm Ngọc Anh