Những kiểu người bạn cần tránh xa trước khi quá muộn

Trong cuộc sống có những người đem đến niềm vui nhưng cũng có những cuộc gặp gỡ khiến bạn ước nó chưa từng diễn ra trong đời, những người bạn nên tránh càng xa càng tốt nếu không muốn họ “phá nát” cuộc sống hạnh phúc của bạn.

Nếu hay gần gũi với những kiểu người dưới đây, cuộc sống của bạn sẽ dễ trở nên bi kịch. Những kiểu người dưới đây như” đám mây đen”, chỉ cần tránh xa họ, cuộc sống của bạn sẽ ngập tràn ánh nắng và tươi sáng biết bao nhiêu.

1. Người thích kiểm soát, phê bình người khác

2

Những lời nhận xét, phê bình để chúng ta tiến bộ hơn vô cùng quý giá. Nhưng những người chỉ muốn lôi khuyết điểm của người khác ra để chỉ trích, phê bình thì hoàn toàn nên tránh xa. Bởi, sau mỗi lần tiếp xúc, những người này khiến bạn mệt mỏi và cạn kiệt mọi cảm xúc.

2. Những người luôn trong trạng thái tuyệt vọng

3

Họ đóng vai nạn nhân trong mọi chuyện từ bé đến lớn. Những người luôn có quá nhiều lý do để biện minh cho sự thất bại và luôn chìm đắm trong tuyệt vọng sẽ không bao giờ có thể phát triển như mọi người. Tốt nhất bạn nên tránh xa “đám mây đen” nếu không muốn bản thân cũng trở nên u ám.

3. Người nóng tính

4

Những người này không thể kiểm soát được cảm xúc của bản thân và thường xuyên ở trong trạng thái cáu gắt, thái độ không tốt với những người xung quanh. Người dễ nổi nóng rất khó thành công vì những việc họ làm trong lúc nóng giận thường không “khôn ngoan” và mang lại lợi ích gì. Đôi lúc còn gây ra bất lợi và ở bên cạnh những người này rất có thể bạn cũng lây nhiễm tính cách này đó.

4. Kẻ dối trá

5

Kiểu người này luôn tỏ ra là một người chỉn chu, “sáng bóng”, nhưng tính cách thực sự của họ lại không khớp với bề ngoài. “Sự thật là nỗi sợ hãi lớn nhất với những người không trung thực. Họ không muốn người khác biết họ thực sự là ai. Họ che đậy và giấu giếm con người thật bên trong lớp vỏ bạn nhìn thấy hàng ngày”, theo nhà văn Todd Brison. Họ không sống thành thật với chính họ, vậy thì bạn còn lãng phí thời gian với họ để làm gì?

5. Những kẻ lợi dụng

6

Bạn bè hay các mối quan hệ với những người này thường chỉ là cơ hội để họ chuộc lợi cho bản thân. Đôi khi họ làm quen với bạn chỉ vì một mục đích nào đó. Với những người này tốt nhất bạn nên hiểu đúng bản chất và “ĐÁ” họ ra khỏi cuộc đời.

6. Những kẻ đưa chuyện

7

Hãy tránh xa những người luôn tò mò về cuộc sống của người khác chỉ để thảo luận, “ngồi lê đôi mách”.

Theo Lifehack.org