Mãi giữ tư duy làm thuê như này, khởi nghiệp ăn chắc thất bại

Thật là viển vông nếu cứ làm như cũ mà mong kết quả mới. Ngọc Anh gặp rất nhiều chủ công ty, phần đa trong đó là những công ty khởi nghiệp, họ vẫn có tư duy của người làm thuê. Bạn mở doanh nghiệp để làm chủ và phát triển nó. Bạn làm việc đấy với tư duy làm công ăn chắc thất bại.  Tin buồn là phần lớn công ty trẻ hiện nay đều như thế : Có một vị giám đốc với tư duy kinh doanh của người làm công. Bạn nghĩ công ty sẽ đi đến đâu. Chẳng đến đâu cả nếu không muốn nói là đi xuống.

Giành nhiều thời gian làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tôi biết hầu như các doanh nghiệp trẻ đều đều vướng phải vấn đề này. Dự án khởi nghiệp ý tưởng dù có tuyệt vời đến mấy nó cũng chỉ mãi luẩn quẩn trong cái “ao làng” nhờ ông chủ với tư duy nhỏ bé, chật hẹp. Lý do rất đơn giản trước khi mở công ty riêng, họ đã từng là người làm thuê thậm chí làm thuê rất xuất sắc.

Tư duy làm thuê đã ăn sâu vào tâm trí họ, trở nên quen thuộc đến nỗi nó là bản năng nó ám ảnh trong nhiều quyết định có những quyết định gắn liền với chuyện sống còn của doanh nghiệp.

Mãi giữ tư duy làm thuê, khởi nghiệp ăn chắc thất bại

Thật khó mà thoát ra được những thói quen đã ăn bản năng nhất là thói quen ấy đã đưa bạn lên đến đỉnh vinh quang của người làm thuê xuất sắc. Nếu không giải thoát mình khỏi tư duy ấu trĩ này thật khó mà tiếp tục với giấc mơ khởi nghiệp. Bạn mở doanh nghiệp ra để làm gì? Để làm chủ nó, thế mà bây giờ bạn lại sắm vai nô lệ cho công việc.

Bạn ôm đồm tất cả, không dám trao quyền tin tưởng ai từ việc hành chính, kế toán, nhân sự, kinh doanh…Mất rất nhiều thời gian cho những công việc này. Sao bạn phải lo lắng quá nhiều như vậy. Hãy để nhân viên của bạn làm. Chắc chắn họ làm tốt hơn bạn. Đừng đánh giá thấp bản thân  mình như vậy. Tôi khuyên bạn chân thành ấy.

Thay vì có thể kiếm được hàng nghìn đô la trên một giờ, bạn lại giành việc với nhân viên mà giá trị của nó chỉ có 10USD/giờ. Tầm nhìn của bạn đang có vấn đề, rất có vấn đề. Bạn muốn mình trở nên cao lớn để lèo lái cả công ty nhưng suy nghĩ của bạn nhỏ bé quá, nó giới hạn chính bản thân và doanh nghiệp. Suy nghĩ như một người làm thuê bạn hành động như một người làm thuê đúng nghĩa.

Mãi giữ tư duy làm thuê, khởi nghiệp ăn chắc thất bại

Cứ như thế tôi dám chắc chẳng mấy chốc bạn sẽ kiệt sức trên hành trình khởi nghiệp. Nó chỉ mới bắt đầu thôi nhưng đã bòn rút toàn bộ sức lực của bạn rồi.  Hãy dừng lại, nhìn vào bức tranh toàn cảnh thay vì cứ hùng hục lao vào làm như vậy. Việc của bạn là chiến lược là làm thế nào để tăng thêm giá trị, xây dựng kế hoạch định hướng đúng đăn.Đừng cảm thấy lo lắng khi bạn rời công ty để nhân viên tự làm. Nếu mãi sợ hãi như vậy bạn thuê họ về làm gì, bạn cần đội nhóm để làm gì.

Đã đến lúc bạn tìm về sứ mệnh của chính mình. Hãy nghĩ như một ông chủ. Chuyện  này không dễ tôi biết nhưng thay đổi tư duy là việc buộc phải làm nào bạn muốn đi  tiếp.  Cài đặt lại tư duy là hành trình gian khổ. Muốn thay đổi nó phải có công thức. Khóa học KINH DOANH ĐỘT PHÁ của tôi được thiết kế để làm điều này.

Bạn có thể xem thông tin khóa học tại đây : http://askwhy.vn/truong-kinh-doanh-dot-pha/ . Nó đã “tẩy não” rất nhiều CEO trẻ giải phóng họ khỏi tầm vóc bé nhỏ của người làm thuê, tư duy rộng lớn để làm chủ một doanh nghiệp. Khóa học 5 ngày này  không chỉ cài đặt lại tư duy nó còn cung cấp chính xác những công cụ giúp bạn khởi nghiệp thành công.  Rất mong được gặp bạn tại khóa học.

Mr Why Phạm Ngọc Anh