LÀM CHỦ CẢM XÚC VÀ CUỘC SỐNG

Làm chủ cảm xúc là chìa khóa để bạn sống một cuộc sống mà bạn mong muốn. Khả năng để bạn kiểm soát một cách tuyệt đối những gì bạn cảm thấy trong mọi lúc bất kể việc gì đang diễn ra xung quanh bạn là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà bạn cần phải có.

Trên thế giới có ba yếu tố quyết định cảm xúc của bạn. Ba yếu tố đó được gọi là Triad. Ba yếu tố này hợp lại tạo ra bất kỳ trạng thái cảm xúc nào của bạn

1.  Sinh

Cảm xúc được tạo ra bởi chuyển động. Bất cứ điều gì bạn đang cảm thấy đều  liên quan trực tiếp đến cách bạn đang vận hành cơ thể của bạn. Nếu vai của bạn trĩu xuống và gục đầu về phía trước, bạn sẽ sống với một trạng thái trầm cảm. Tuy nhiên, lần sau khi bạn tìm thấy chính mình trong một trạng thái tiêu cực, hãy đứng lên, đứng thẳng trở lại và hít một vài hơi thật sâu. Bạn sẽ thấy rằng bạn có thể đưa mình lại trạng thái đầy năng lượng. Từ trạng thái này, bạn có thể đưa ra quyết định mạnh mẽ và tận hưởng một cảm giác chắc chắn, nó sẽ giúp bạn bình tĩnh khi đối mặt với sự khó khăn.

2.  Ngôn ngữ

Ngôn ngữ có nhiều hình thức, trong đó bao gồm các câu hỏi mà bạn tự hỏi mình, Nếu bạn hỏi “Tại sao điều này luôn luôn có xảy ra với tôi?” Bạn sẽ tạo ra nhiều cảm xúc khác nhau hơn nếu bạn hỏi “Làm thế nào tôi có thể hưởng lợi từ điều này?” Hoặc “Trong này là món quà gì thế?” Hoặc “Có chuyện thú vị gì trong vấn đề này thế?”

Việc bạn sử dụng ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra cảm xúc của bạn cho một tình huống nào đó và cảm xúc mà tình huống đó tạo ra trong bạn. Khi bạn cảm thấy xuất hiện cảm xúc tiêu cực, làm thế nào bạn có thể thay đổi nó để tạo ra một trạng thái cảm xúc tràn đầy năng lượng.

3.  Tập trung

 Khi bạn tập trung thì năng lượng sẽ xuất hiện theo bạn. Và khi có năng lượng thì bất kỳ hoạt động nào bạn tập trung vào đều phát triển thuận lợi.  Nói cách khác, cuộc sống được điều khiển bởi những gì bạn tập trung vào. Đó là lý do tại sao bạn cần phải tập trung vào nơi bạn muốn đi, chứ không phải những gì bạn sợ hãi. Khi bạn thấy mình trong tình trạng không chắc chắn, hãy chống lại nỗi sợ hãi trong bạn. Hãy chuyển sự tập trung của bạn sang nơi bạn muốn đi và những hành động, khi đó bạn sẽ xác định được phương hướng của mình.

Sự hiểu biết và ảnh hưởng của bạn về Triad là bước đầu tiên hướng tới khả năng làm chủ cảm xúc. Khi bạn có thể tạo ra ảnh hưởng cảm xúc của bạn bằng cách sử dụng Triad, bạn có thể lựa chọn để dành nhiều thời gian trong trạng thái tích cực và trạng thái tràn đầy năng lượng. Từ các trạng thái này, bạn có thể đưa ra quyết định sẽ giúp có được tiềm năng cao nhất và tận hưởng cuộc sống của mình trong từng khoảnh khắc.

Download Ebook miễn phí: https://phamngocanh.com/ebook-24h

Đăng ký khóa học NGHĨ GIÀU LÀM GIÀUhttp://nghigiaulamgiau.net

Lưu ý: Bạn có thể copy bài viết và vui lòng ghi rõ nguồn

Mr.Why – Phạm Ngọc Anh