Hãy luôn là chính mình, hãy cứ làm hết khả năng vốn có của bản thân . Điều đó sẽ giúp bạn “thảnh thơi” hơn rất nhiều so với việc bạn đang cố biến mình trở thành “kỳ vọng” của người khác

Sống ở trên đời, còn điều gì tuyệt vời hơn là “ được yêu người mình thương, làm điều mình thích và được sống tự tại là chính mình”. Nhưng thử hỏi trong số hàng vạn người ở ngoài kia, liệu có bao nhiêu người là được sống “trọn vẹn” với bản thân đến như vậy?

Cuộc sống là do chúng ta chọn, con đường là do chúng ta đi…Vậy tại sao bạn cứ phải bận tâm đến những “tạp âm” xung quanh mình?

Con người chúng ta rất lạ, rõ ràng là bản thân luôn muốn sống thật tốt cho riêng mình, luôn muốn mình được tự tại với những điều mình muốn…Nhưng cứ mỗi khi chuẩn bị bắt tay vào thực hiện một điều gì đó thì lại phải “ngoái trước nhìn sau” xem, dự định sắp tới mà chúng ta chuẩn bị làm liệu có bị vấp phải những “lời ra tiếng vào” nào của mọi người hay không ?

Thật kì lạ, nhiều lúc tôi cứ ngồi nghĩ, rằng tại sao hồi còn nhỏ bản thân có thể vô tư đến kì lạ như thế? Không mảy may quan tâm, không nặng đầu suy nghĩ, không bị áp lực bởi những ánh mắt…Đơn giản là chỉ cần bản thân thích là có thể làm, làm mọi thứ, kể cả trong đó có đôi ba lần nghịch dại bị đánh đòn đau đến điếng người.

Nhưng đến khi lớn lên, bản thân bắt đầu biết nhận thức và suy nghĩ thì cũng là lúc mọi việc mà chúng ta làm đều được tính toán cẩn trọng và suy xét kĩ hơn. Bản thân khao khát muốn trở thành nhà báo, nhưng gia đình thấy khổ kiên quyết không cho và định hướng rằng bạn phải học ngân hàng hay kinh tế gì đó thì sau này mới “ổn định”. Có bạn muốn trở thành diễn viên nhưng lại sinh vào đúng cái nôi của gia đình có truyền thống làm bác sĩ, và thế là guồng quay “con nhà nòi” ấy lại bắt bạn phải bỏ lại giấc mơ kia mà gượng ép đi theo truyền thống của gia đình….Và còn biết bao nhiêu là những dẫn chứng thực tế khác ở ngoài kia, mà tôi chẳng thể đong đếm nổi.

Rõ ràng bạn mới là người xây dựng nên cuộc sống tương lai của chính mình sau này, rõ ràng chính bạn mới biết được đâu mới là điểm đến đích thực của bản thân? Vậy mà chỉ vì những kì vọng của người khác, chỉ  vì những “tạp âm” bủa vây xung quanh, chính  nó đã khiến không biết bao nhiêu hoài bão và ước mơ phải nằm lại ở nơi tâm trí của mỗi người.

Hãy cứ làm việc hết mình, thật hăng say và thật nhiệt huyết. Dẫu cho kết quả có trả về như thế nào, cũng hãy tự hào vì bản thân mình đã không ngừng cố gắng

Không phải ước mơ nào cũng có thể trở thành hiện thực.

Không phải cốgắng nào rồi cũng sẽ được hái quả ngọt và được đền đáp. Điều đó là có.

Nhưng đừng bao giờ vì thế mà từ bỏ, mà buồn phiền, mà sợ không dám bắt tay vào xây dựng tương lai cho bản thân.

Nếu thực bạn có niềm đam mê với bất cứ một ngành nghề nào, hãy cứ trau dồi mọi kiến thức và kĩ năng xung quanh nó. Khi mà bản thân bạn đã xác định được hướng đi cho riêng mình, điều còn lại đơn giản chỉ là bạn hãy hết mình cố gắng vì mục tiêu đó, đừng bận tâm đến mọi điều xung quanh, cũng đừng biến mình trở thành kỳ vọng của ai đó. Khi đó bạn sẽ thấy tâm hồn mình nhẹ nhàng và thảnh thơi hơn rất  nhiều.

Bởi cho dù “không thành công cũng sẽ thành nhân”, chúc tất cả các bạn sẽ luôn được sống và cống hiến với ước mơ của chính mình nhé!

Mr. Why Phạm Ngọc Anh