HẠNH PHÚC HAY BẤT HẠNH ĐỀU DO SUY NGHĨ CỦA BẠN TẠO NÊN!

Trong cuộc đời, ai cũng có khó khăn và thuận lợi, niềm vui và nỗi buồn… nhưng điều khác biệt là trong những hoàn cảnh tương tự có người thì thành công, có kẻ lại thất bại. Một trong những yếu tố có tác động quyết định là trạng thái tinh thần tích cực hay tiêu cực trước ngoại cảnh, chứ tuyệt đối không phải do số phận an bày.

Bạn hãy gạt bỏ những ý nghĩ đau buồn, sợ hãi, bi quan… cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn, chỉ cần bạn làm chủ tâm trạng của mình thì có thể lấy niềm lạc quan thay thế sự bi quan, lấy niềm vui thay thế nỗi thất vọng, lấy cách suy nghĩ tích cực thay thế cho tiêu cực. Napoleon Hill cho rằng: “Chỉ cần bạn nghĩ mình hạnh phúc thì chính bạn là người hạnh phúc!”

Bạn phải biết trân trọng và tìm thấy niềm vui trong những gì mình đang có – đó là thông điệp của những người hạnh phúc trên thế giới. Cùng điểm danh những thói quen của người hạnh phúc vào buổi sáng nhé

1. Họ thức dậy và cảm thấy biết ơn

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thường xuyên thức dậy với nỗi lo lắng và mệt mỏi là những người ít có khả năng chịu đựng được sự cô đơn, lo âu, trầm cảm hay ghen tị.

Ngược lại, với những người hạnh phúc và lạc quan học thường cảm thấy biết ơn mỗi khi thức dậy vào buổi sáng. Với họ mỗi ngày mới thức dậy là một ngày được sống, được tận hưởng niềm vui trong cuộc sống. Chỉ riêng điều đó thôi cũng đủ tuyệt vời rồi!

2. Họ không bao giờ “tiết kiệm” đồ ăn sáng

Những người hạnh phúc biết rằng đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nó cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu, khoáng chất và năng lượng cho ngày làm việc của bạn. Kế hoạch cho một bữa ăn sáng tốt vào đêm hôm trước cũng là một ý tưởng tốt. Và quan trọng là đừng “tiết kiệm” chế độ ăn sáng này nhé.

3. Không quên tập thể dục trước khi bắt đầu công việc

Việc khởi động ngày mới với một vài động tác thể dục, đi dạo bộ hay đạp xe,… sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng để bắt đầu công việc. Cùng với thói quen thức dậy sớm thì đây cũng là một trong những thói quen quan trọng của người thành công.

4. Họ hiếm khi nghiền ngẫm về quá khứ

Những người hạnh phúc có một điểm chung đó là họ ít khi bày tỏ sự hối tiếc về quá khứ. Họ biết rằng cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi sống cho hiện tại và phấn đấu vì tương lai. Và họ không bao giờ bị tấn công bởi quá khứ hay thất bại của ngày hôm qua.

5.  Họ biến cảm giác hạnh phúc trở thành thói quen

Bạn có biết hơn 40% hoạt động hàng ngày của chúng ta là những thói quen. Vậy nếu bạn đang sở hữu những thói quen xấu thì bạn đang lãng phí rất nhiều thời gian vào những việc vô ích đấy. Với những người hạnh phúc họ biết cách biến những thứ tốt đẹp trở thành thói quen trong cuộc sống, đặc biệt là vào buổi sáng.

6. Tránh những phiền nhiễu vào buổi sáng

Nhiều người có thói quen check mail hay kiểm tra tin nhắn điện thoại, tin tức về công việc khi vừa thức dậy. Thói quen này hoàn toàn không tốt chút nào khi bạn vừa tỉnh dậy và đập vào mắt là cả đống email công việc cần giải quyết. Việc này sẽ khiến tâm trạng bạn không thoải mái và chỉ nghĩ tới công việc.

Bí quyết của những người hạnh phúc là tránh tối đa những việc gây phiền nhiễu vào buổi sáng và tận hưởng bữa sáng cùng gia đình. Những công việc sẽ được giải quyết tốt nhất tại công ty hơn là lo lắng cho nó tại nhà.

7. Đặt mục tiêu thực hiện cho từng ngày

Bạn sẽ không có động lực để hoàn thành bất cứ công việc gì nếu bạn không lên kế hoạch và đặt mục tiêu cụ thể cho nó. Những người hạnh phúc có thói quen thường xuyên đặt mục tiêu cho từng ngày làm việc. Khi bạn có mục tiêu để hoàn thành bạn sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả và cảm giác khi đó thật sự hạnh phúc.

 Dịch từ Lifehack.com

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo – Phạm Ngọc Anh

Nhận thông tin và bài viết về động lực sống mỗi ngày từ Ngọc Anh