Gạch đầu dòng những việc bạn nên đầu tư tiền bạc nhiều hơn

Nhà đầu tư thông thái là người biết đầu tư vào những thứ sinh lợi chứ không phải những thứ theo mốt hay theo phong trào. Những người giàu nhất trên thế giới không chú ý và đầu tư quá nhiều tiền vào những đồ xa xỉ hay lãng phí. Thay vào đó họ đầu tư thời gian và tiền bạc cho việc bổ sung kiến thức về tài chính, nâng cao hiệu suất công việc hay đi du lịch cùng gia đình….

Thực tế, sự thỏa mãn vật chất của con người không bao giờ là đủ. Có thể bạn sẽ vô cùng thích thú khi sở hữu một món đồ thời thượng nhưng chỉ sau một khoảng thời gian món đồ đó trở nên lỗi mốt bạn sẽ lại chán chúng mà thôi.

Thay vì chi tiêu tiền bạc của bạn vào những món đồ vật chất và cuối cùng cũng trở nên lỗi thời, hãy chi tiêu nó vào những thứ có thể phát triển và mang lại giá trị cho bản thân. Dưới đây là danh sách những điều bạn nên đầu tư tiền bạc nhiều hơn.

1. Đầu tư cho việc học tập và phát triển bản thân

Đã đến lúc bạn cần suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề này. Dù bạn là ai, dù bạn ở độ tuổi, làm ngành nghề gì thì việc học tập và nâng cao kiến thức cho bản thân cũng là việc đầu tư không bao giờ lỗi thời. Tham gia học một ngôn ngữ mới, một lớp học về cách quản lý thời gian hiệu quả hay học cách đầu tư sinh lợi từ các chuyên gia sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cũng như trải nghiệm thú vị.

Việc bạn học thêm một ngành nghề hay kiến thức mới không có nghĩa là bạn phải thay đổi công việc hay môi trường sống. Nó đơn giản là việc bạn thu nhận thêm cho mình kiến thức ở những lĩnh vực khác nhau, phục vụ cho công việc và cuộc sống của bạn. Quan trọng là việc bạn vận dụng  những kiến thức học được thay đổi tư duy, nhận thức và biến cuộc sống của mình thêm khoa học và hiệu quả.

2. Du lịch

Du lịch là cơ hội để bạn có thêm những trải nghiệm và giây phút tuyệt vời bên cạnh bạn bè và những người thân yêu của mình.

Cách quản lý thời gian hiệu quả: Du lịch

Công việc hàng ngày khiến bạn mệt mỏi, căng thẳng hay tệ hơn là bạn không còn duy trì đam mê với công việc của mình? Dành cho mình một chút thời gian và một kỳ nghỉ ngắn để lấy lại cân bằng cho công việc và cuộc sống. Hãy lựa chọn điểm đến mà bạn yêu thích hoặc một địa điểm du lịch bạn chưa từng khám phá. Tôi chắc chắn là bạn sẽ thấy mình có thêm năng lượng khi trở về từ những chuyến du lịch đó.

Nếu tình hình tài chính cho phép, bạn có thể chọn cho mình một địa điểm du lịch tại nước ngoài. Hoặc nếu không thì bạn có thể lên kế hoạch khám phá những địa danh không kém phần hấp dẫn trong nước cùng gia đình hay bạn bè. Điều quan trọng là tự thưởng cho mình những khoảng thời gian nghỉ ngơi và hưởng thụ cuộc sống.

3. Âm nhạc

Công việc này sẽ trở thành sở thích thú vị cho những người có tâm hồn yêu âm nhạc. Bạn có thể đăng lý tham gia một lớp học dạy về các nhạc cụ. Cũng giống như việc học một môn học mới, bạn chưa bao giờ có cơ hội được thử, học chơi một loại nhạc cụ như: sáo, ghita, piano,… đều có thể mang lại cho bạn những bài học đặc biệt. Một lựa chọn thú vị đấy chứ?

4. Sách

Một cuốn sách hay giống như một người bạn tốt trong cuộc sống của bạn vậy. Và việc đầu tư vào sách là việc đầu tư thông minh nhất mà bạn nên thực hiện.

Cách quản lý thời gian hiệu quả: Đọc sách

Lần cuối cùng bạn đọc một quyển sách là khi nào? Có phải thói quen đọc hằng ngày của bạn chỉ xoay quanh cập nhật Facebook hay hướng dẫn sử dụng trên các gói mì ăn liền? Nếu như bạn là người không có thói quen đọc sách hằng ngày, có nghĩa là bạn đã bỏ qua rất nhiều lợi ích của việc đọc sách rồi đấy.

Những cuốn sách dạy về kỹ năng phát triển cá nhân, kỹ năng quản lý tài chính, xây dựng thói quen tốt hay những cuốn sách về dạy con… đều có thể mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích không ngờ. Vì vậy, đừng quên đầu tư cho khoản này nhé.

5. Đầu tư vào việc chăm sóc sức khỏe

Hàng ngày bạn phải đối diện với vô vàn những sự việc khiến bản thân bạn mệt mỏi, căng thẳng. Đống tài liệu chất ngất khiến bạn quên mất giờ ăn trưa hay công việc dồn dập làm bạn muộn giờ ăn tối với gia đình. Cuộc sống bận rộn khiến bạn không còn thời gian chăm sóc sức khỏe của mình. Cảnh báo dành cho bạn: Đừng chủ quan với sức khỏe của mình.

Thay vào đó hãy để ý và chăm sóc cơ thể tốt hơn bằng việc dành một chút thời gian buổi sáng để vận dụng, tập thể dục; sắp xếp thời gian ăn cơm đúng giờ và nhớ là đừng bắt cơ thể bạn làm việc quá tải nhé. Công việc có thể nhiều, chồng chéo nhưng hãy học cách quản lý và sắp xếp thời gian làm việc hiệu quả và khoa học hơn.

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo – Phạm Ngọc Anh