ĐỂ GIÀU CÓ TRƯỚC HẾT HÃY HỌC CÁCH QUẢN LÝ TÀI CHÍNH

Benjamin Franklin từng nói: “Hãy kiểm soát chi tiêu từ những thứ nhỏ nhất. Bởi một lỗ rò rỉ nhỏ cũng có thể làm đắm cả con tàu”. Và thực tế, quản lý tài chính không làm hạn chế tự do mà ngược lại nó cho phép bạn tạo ra tự do tài chính và tận hưởng cuộc sống.

Làm sao để không còn phải căng thẳng về tài chính?

Chúng ta phải thừa nhận với nhau sự thật là 75% căng thẳng, xung đột trong những gia đình hiện đại có nguyên nhân liên quan đến tiền. Bởi vì bạn đang không kiếm đủ tiền, bởi vì chi phí sinh hoạt đã tăng lên, con cái đang lớn lên, chúng cần đi học cao hơn… Cuộc sống của bạn bắt đầu xuất hiện rất nhiều căng thẳng. Căng thẳng về tài chính, căng thẳng về công việc, các mối quan hệ… khiến bạn kiệt sức.

tu-do-tai-chinh

Vậy làm sao để không còn phải căng thẳng về tài chính?

Chúng ta được dạy rất nhiều môn học ở trường nhưng lại không hề được học về tài chính cá nhân. Vậy nên, khi bước vào cuộc sống tự lập hầu hết mọi người không biết cách quản lý tiền bạc như thế nào.

Nếu may mắn, bạn đã được cha mẹ dạy về kỹ năng này khi còn nhỏ. Còn không, hãy luôn nhớ rằng bạn học được cách trì hoãn ham muốn sớm chừng nào, bạn càng sớm quản lý tài chính tốt chừng đó. Đừng chi tiêu theo cảm xúc và dễ bị ảnh hưởng bởi người khác – nhân viên bán hàng, hay những người bạn cứ rủ rê bạn ra ngoài chơi bời và tiêu tiền mỗi cuối tuần.

Thói quen quản lý tiền bạc quan trọng hơn số tiền bạn đang có

Sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là cách thức quản lý tiền bạc. Người giàu biết quản lý tiền bạc, còn người nghèo thì không (hoặc trốn tránh mọi vấn đề về tiền bạc). Lý do của đa số mọi người là: họ không có nhiều tiền để quản lý, nó không tương xứng với thời gian để phải quản lý. Hoặc là bạn kiểm soát tiền, hoặc là tiền điều khiển bạn.

quan-ly-tai-chinh-hieu-qua

Bây giờ bạn chưa có nhiều tiền hay thậm chí mức thu nhập của bạn thấp. Tuy nhiên, hãy học cách quản lý từ những đồng tiền nhỏ nhất, khi bạn biết quản lý nó, bạn sẽ có rất rất nhiều tiền. Để có được số tiền lớn bạn phải có thói quen, kỹ năng quản lý số tiền nhỏ. Thói quen quản lý tiền bạc của bạn quan trọng hơn số tiền bạn đang có.

Quan trọng hơn, chẳng bao giờ là quá muộn để học điều gì, thời điểm nào cũng tốt để học cách quản lý tiền bạc.

Quản lý tiền bạc hiệu quả bằng những gạch đầu dòng dưới đây

– Hãy tự chịu trách nhiệm với bản thân bằng cách trau dồi kiến thức về tài chính cá nhân, bằng việc đọc sách. Hiểu được nguyên tắc về tiền bạc là bước đầu tiên giúp bạn khiến tiền bạc làm việc cho mình.

– Học cách quản lý tiền và chi tiêu dưới khả năng cho phép thực sự là chìa khóa quản lý tài chính cá nhân tốt nhất. Có rất nhiều cách để sống thoải mái mà không phải tiêu đến từng đồng xu cuối cùng, nhưng không phải ai cũng biết bài học này.

quan-ly-tai-chinh-ca-nhan

Lập ngân sách hàng tháng và theo dõi chi tiêu bằng các ứng dụng quản lý chi tiêu rất phổ biến hiện nay. Hay bạn có thể ghi chép vào một cuốn sổ tay. Cuối tháng, khi xem lại những danh mục chi tiêu đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về dòng tiền. Bạn sẽ nhận ra những khoản chi tưởng chừng nho nhỏ hàng ngày ảnh hưởng như thế nào đến tình hình tài chính của mình và loại bỏ hay cắt giảm những khoản không cần thiết.

Lựa chọn ưu tiên trong chi tiêu. Hãy xác định những gì thật sự quan trọng với bạn trước khi quyết định bỏ ra một khoản tiền. Nếu bạn thuê một căn hộ có view đẹp và muốn tạo một không gian thư giãn tại gia, nghĩa là bạn quyết định thu nhập hàng tháng hướng về không gian sống. Nếu bạn thường xuyên đi du lịch thì hãy chi tiền cho các vật dụng dịch chuyển thay vì những món đồ nội thất đắt tiền.

Bắt đầu tiết kiệm sớm cho nghỉ hưu. Bí quyết của việc tiết kiệm cho nghỉ hưu nằm ở chỗ bắt đầu sớm. Khi bắt đầu sớm, bạn có thể chia nhỏ số tiền hàng tháng ra và vẫn có được số tiền mà mình muốn khi nghỉ hưu.

Cuối cùng, bạn không cần phải có bằng cấp về tài chính hay kinh nghiệm gì đặc biệt để thành công trong việc quản lý tài chính cá nhân. Chỉ cần áp dụng những bí quyết trên, bạn sẽ có thể có một cuộc sống không quá căng thẳng về tài chính nữa.

quan-ly-tai-chinh

WAKE UP – KHÓA HỌC GIÚP BẠN LÀM CHỦ CÔNG THỨC QUẢN LÝ TÀI CHÍNH HIỆU QUẢ SỐ 1 THẾ GIỚI

Bạn sẽ nhận được gì từ Wake Up?

  • Những nguyên tắc vàng để GIỮ được nhiều nhất số tiền bạn đã kiếm được (tin tôi đi, nó còn quan trọng hơn cả khả năng kiếm tiền của bạn đấy)
  • Làm thế nào để tham gia vào thế giới đầu tư phức tạp ngay cả khi bạn đang làm thuê
  • Sự thật về những công cụ tạo ra thu nhập thụ động (mà sẽ không một nhà đầu tư nào hé lộ cho bạn)
  • Bản đồ hành động chi tiết để có thành công bền vững trong 10 năm tới
  • Lý do tại sao 80% công ty phá sản trong 2 năm đầu và Giải pháp để doanh nghiệp của bạn tăng trưởng với 3 chữ số mỗi năm
  • Và còn rất nhiều giá trị khác.

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI: https://wakeup.vn/r/g/muanha